xs
xsm
sm
md
lg

“อำนาจ” มั่นล้างแค้น “ซู ชิหมิง” เชื่อกลัวกำปั้นไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เตรียมเจอกันเดือนพฤศจิกายนนี้
อำนาจ เกษตรพัฒนา อดีตนักชกมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย มั่นใจหวังที่จะน็อก คาซูโตะ อิโอกะ กำปั้นชาวญี่ปุ่น ในการป้องกันเข็มขัดสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) ครั้งแรกของตนเอง วันที่ 7 พฤษภาคม นี้ เพื่อต่อยอดในการล้างตากับ ซู ชิหมิง อดีตเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2 สมัยชาวจีน ในไฟต์ถัดไป



ความเคลื่อนไหวของ อำนาจ เกษตรพัฒนา หลังจากที่เอาชนะคะแนน ร็อคกี ฟูเอนเตส กำปั้นฟิลิปปินส์ คว้าแชมป์มวยโลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) มาครองได้สำเร็จเมื่อเดือนมกราคม ที่ผ่านมา และจะมีคิวขึ้นป้องกันแชมป์ครั้งแรกกับ คาซูโตะ อิโอกะ ผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่น ดีกรีอดีตแชมป์โลก 2 รุ่น 2 สถาบัน (WBC และ WBA) ในวันพุธ 7 พฤษภาคม นี้ ที่สังเวียนมวยบอดีโคลีเซียม นครโอซากา ประเทศญี่ปุ่น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 เมษายน 2557 อำนาจ วัย 34 ปี ที่ชนะรวดมา 12 ครั้ง ได้กล่าวถึงความพร้อมก่อนขึ้นสังเวียน ว่าสภาพร่างกายของตนพร้อมเกินร้อยเปอร์เซ็นต์ แม้ว่าจะต้องเจอกับมวยรุ่นน้องวัย 25 ปี ที่ชนะรวดมา 14 ครั้งก็ตาม เนื่องจากทางค่ายใช้วิทยาศาสตร์การกีฬาและโภชนาการคอยดูแลให้อย่างดี ที่สำคัญตนเคยชนะมาแล้วสมัยชกมวยสากลสมัครเล่น ทำให้รู้ว่าหมัดของ อิโอกะ นั้นไม่มีน้ำหนักเท่าไหร่

ส่วนการปรับตัวเรื่องสภาพอากาศหรือเสียงเชียร์นั้นไม่เป็นปัญหา เพราะตนเองผ่านเวทีระดับประเทศมาเยอะแล้ว อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่ายังแอบหวั่นเรื่องความลำเอียงในการตัดสินอยู่เช่นกัน ดังนั้นถ้าเป็นไปได้ก็หวังที่จะชกให้ขาดหรือชนะน็อกได้เลยยิ่งดี

พร้อมกันนี้ “เจ้าเพชร” ยังมั่นใจว่าตนจะผ่านไฟต์นี้ไปได้เพื่อไปป้องกันแชมป์และล้างแค้นกับ ซู ชิหมิง เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2 สมัยชาวจีนที่ผันมาชกอาชีพ จากการทาบทามของ บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์ชาวสหรัฐฯ ของท็อปแรงค์ โปรโมชั่น ในเดือนพฤศจิกายน นี้ ที่สังเวียนเวเนเทียน รีสอร์ท มาเก๊า หลังจากที่กำปั้นจากชลบุรี เป็นฝ่ายแพ้ 2 ครั้ง ชนะ 1 ครั้ง ในการพบกันสมัยชกมวยสากลสมัครเล่น

“ผมมั่นใจว่าผมเหนือกว่า เพราะนอกจากชื่อเสียงแล้ว ตอนนี้ ซู ชิหมิง ช้าลงไปเยอะ รวมถึงหมัดก็ไม่มีน้ำหนัก ที่สำคัญเจ้าตัวคงจะระแวงไปแล้วที่จะต้องชกกับคนไทย เพราะก่อนหน้านี้แม้จะชนะผม หรือ แก้ว พงษ์ประยูร รวมถึง หยกทอง ก่อเกียรติยิม ที่เป็นนักมวยรุ่นใหม่ได้ แต่ก็ร่อแร่ไม่ได้เหนือกว่าเลย ดังนั้นผมจึงมั่นใจว่าจะล้างแค้นและทำให้แฟนมวยชาวไทยมีความสุขได้แน่นอน และหลังจากนี้ในปีหน้าผมวางคิวขึ้นชิงแชมป์อีก 1 ไฟต์ และหากประสบความสำเร็จก็คงจะแขวนนวม และไปช่วยงานกับทางค่ายและเปิดธุรกิจขายปุ๋ยแทน” อำนาจ เผยผ่าน MGR SPORT

สำหรับการชกระหว่าง อำนาจ กับ "อิโอกะน้อย" นั้นจะมีการถ่ายทอดสดในระบบ HD ผ่านช่องทีวีดิจิตอล ทาง GMM ONE เวลา 19.00 - 20.00 น. ซึ่งถือเป็นการยิงสดมวยโลกในระบบความคมชัดสูงผ่านฟรีทีวีเป็นครั้งแรกของประเทศไทยอีกด้วย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เคยแพ้อย่างเจ็บช้ำทั้งที่เหนือกว่า
หวังผ่านด่านแรกกับ อิโอกะ
ช่อง GMM ONE ยิงสด
กำลังโหลดความคิดเห็น