xs
xsm
sm
md
lg

"อำนาจ" เฮป้องแชมป์ที่ไทย ส่อชวดเจอ "ซู ชิหมิง"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อำนาจ ได้ป้องกันแชมป์โลก ที่ประเทศไทย
ต้นสังกัด อำนาจ เกษตรพัฒนา เจ้าของแชมป์มวยโลก สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) ทุ่มเงินกว่า 202,000 เหรียญสหรัฐฯ(ราว 6,464,000) ชนะประมูลเหนือ "โกลเดน บอย โปรโมชัน” ส่งให้ได้ขึ้นป้องกันเข็มขัดรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) ที่ประเทศไทย กับ แมควิลเลียม อาโรโย ผู้ท้าชิงชาวเปอร์โตริโก ส่วนไฟต์กับ ซู ชิหมิง มีสิทธิ์ชวดหลังกำปั้นมังกรลดพิกัดเหลือ 108 ปอนด์

ความเคลื่อนไหวของ อำนาจ เกษตรพัฒนา หลังจากบุกไปเอาชนะคะแนน คาซูโตะ อิโอกะ ผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่นถึงแดนปลาดิบ ป้องกันแชมป์มวยโลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) ได้สำเร็จ โดยมีคิวต่อไปคือการป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับ ครั้งที่ 2 กับ แมควิลเลียม อาโรโย ผู้ท้าชิงชาวเปอร์โตริโก

ล่าสุดมีรายงานว่าทาง ''จิมมี่'' เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์ เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชัน ในฐานะผู้จัดการของ "เจ้าเพชร" ได้ทุ่มเงินกว่า 202,000 เหรียญสหรัฐฯ(ราว 646,4000) เอาชนะประมูลเหนือ โกลเดน บอย โปรโมชัน ต้นสังกัดของ อาโรโย ที่มี ออสการ์ เดอ ลา โฮยา นักชกชื่อดังเป็นเจ้าของกิจการ ที่เสนอราคาไปเพียง 71,150 เหรียญสหรัฐฯ(ราว 2,276,800) เท่านั้น

ซึ่งผลจากการประมูลทำให้ นักชกจาก จ.ชลบุรี วัย 34 ปี จะได้ขึ้นสังเวียนป้องกันแชมป์ที่ประเทศไทย ซึ่งคาดว่าจะถูกจัดขึ้นที่ จ.นครราชสีมา โดยมีเวลา 90 วันในการเตรียมการจัดการแข่งขันในครั้งนี้

สำหรับ อาร์โรโย คู่ชกวัย 28 ปี คว้าสิทธิ์ในการขึ้นชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับครั้งนี้ จากการอัด ฟรอยลัน ซาลูดาร์ จากประเทศฟิลิปปินส์ ลงไปกองตั้งแต่ยกที่ 2 ในรอบตัดเชือก เมื่อวันที่ 19 มิภถุนายน ที่ผ่านมา โดยมีสถิติการชก 16 ครั้ง ชนะ 15(ชนะน็อค 13) แพ้ 1 ครั้ง ขณะที่ อำนาจ มีสถิติ ชนะ 13 ไฟต์รวด(น็อก 5)

อย่างไรก็ตามสำหรับไฟต์ที่คนไทยจับตามองระหว่าง อำนาจ ปะทะ ซู ชิหมิง เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2 สมัย ชาวจีน นั้นมีสิทธิ์ที่จะชวดโคจรมาพบกัน เนื่องจากกำปั้นแดนมังกรได้ลดน้ำหนักลงไปชกในพิกัด 108 ปอนด์ แทน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


แมควิลเลียม อาโรโย ผู้ท้าชิงชาวเปอร์โตริโก
ซิ ชิหมิง ลดพิกัดเหลือ 108 ปอนด์
กำลังโหลดความคิดเห็น