xs
xsm
sm
md
lg

วาง"อำนาจ"ชกอีกไฟต์ก่อนดวล"ซู ชิหมิง"

เผยแพร่:

จิมมี่ เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์คนดังเผย เตรียมหาคู่ชกให้ อำนาจ เกษตรพัฒนา ป้องกันแชมป์โลกครั้งที่ 2 ช่วงเดือนสิงหาคมนี้ ก่อนระเบิดศึกซูเปอร์ไฟต์กับ ซู ชิหมิง กำปั้นแสบชาวจีน ด้าน เจ้าเพชร ลั่นพร้อมมั่นใจถล่มเหรียญทอง อลป.2 สมัย

เมื่อช่วงเย็นวันพฤหัสบดีที่ 8 พฤษภาคม 2557 อำนาจ เกษตรพัฒนา แชมป์มวยโลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) สหพันธ์มวยนานาชาติ ไอบีเอฟ เดินทางกลับถึงสนามบินสุวรรณภูมิ หลังจากป้องกันแชมป์ไฟต์แรกเอาชนะคะแนน คาซูโตะ อิโอกะ ผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่น อย่างไม่เป็นเอกฉันท์

โดย อำนาจ กล่าวแสดงความมั่นใจว่าการชกในครั้งนี้ตนเองทำได้ดีแล้ว เสียดายเพียงผู้ตัดสินคนแรกให้ตนแพ้นักชกเจ้าบ้าน ส่วนการชกไฟต์ต่อไปก็ขอให้ขึ้นอยู่กับโปรโมเตอร์ว่าจะจัดให้ชกกับใคร ซึ่งหากว่าเป็น ซู ชิหมิง เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2 สมัย ชาวจีน ก็พร้อมเช่นกัน ตอนนี้ผมมีความมั่นใจมากว่าเอาชนะเขาได้ จากนี้ก็จะฟิตซ้อมเพื่อแก้ไขข้อบกพร่องของตัวเองต่อไป

ด้าน จิมมี่ เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์คนดังเผยว่า สัปดาห์หน้าจะเดินทางไปประชุม ไอบีเอฟ ที่สหรัฐฯ เพื่อหาคู่ชกให้กับ อำนาจ โดยวางโปรแกรมว่าจะให้ป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกครั้งที่ 2 ช่วงเดือนสิงหาคม หรือ กันยายนปีนี้ ก่อนที่จะขึ้นชกกับ ซู ชิหมิง ในช่วงเดือนพฤศจิกายน หรือ ธันวาคม ต่อไป ซึ่งระหว่างนี้ก็จะขอความชัดเจนจากนักชกจีนด้วยว่ายังอยากชกกับนักมวยของเราหรือไม่

ขณะที่ เสธ.วีป พล.อ.ทวีป จันทร์โรจน์ อดีตนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ยอมรับว่าอยากให้ เจ้าเพชร เก็บตัวฝึกซ้อมต่อไปอีก 1 ปี ก่อนดวลกับกำปั้นจีนรายนี้ ตอนนี้ อำนาจ ชกได้ดีถึง 90% แต่ว่ามุมมองของผมแล้ว เขาสามารถชกได้ดีกว่านี้อีก เท่าที่ทราบตอนนี้ ชิหมิง เขาใช้โค้ชชาวอเมริกัน ซึ่งต้องปรับให้ชกแบบนักมวยอาชีพ เหมือนที่ อำนาจ เองก็ต้องปรับตัว ดังนั้นการออกหมัด และการเคลื่อนไหวร่างกายก็จะช้าลง หากนักกีฬาของเรามีเวลาแก้ไขและฟิตซ้อมสัก 1 ปี ผมมั่นใจเต็มที่ว่าเขาชนะนักชกจีนรายนี้ได้แน่


* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น