xs
xsm
sm
md
lg

“อำนาจ” ถึงไทย ขออีก 1 ไฟต์ก่อนเจอ “ซู ชิหมิง”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อำนาจ มั่นใจ
อำนาจ เกษตรพัฒนา เดินทางกลับถึงมาตุภูมิเป็นที่เรียบร้อยเมื่อเย็นวันที่ 8 พฤษภาคม ที่ผ่านมา หลังเดินทางไปป้องกันแชมป์มวยโลกรุ่นฟลายเวต สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) ที่ประเทศญี่ปุ่น ได้สำเร็จ เจ้าตัวมั่นใจฟอร์มตอนนี้เอาชนะ ซู ชิหมิง ยอดกำปั้นชาวจีนได้แน่หากต้องพบกัน ด้าน เอกรัฐ ไชยโชติช่วง วางคิวคั่นกลางอีก 1 ไฟต์ ห้ามพลาดเด็ดขาด



ความเคลื่อนไหวของ อำนาจ เกษตรพัฒนา หลังจากบุกไปเอาชนะคะแนน คาซูโตะ อิโอกะ ป้องกันแชมป์มวยโลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) ครั้งแรกของตนได้สำเร็จถึงประเทศญี่ปุ่น ล่าสุดเมื่อเย็นวันที่ 8 พฤษภาคม ที่ผ่านมา “เจ้าเพชร” เดินทางกลับถึงมาตุภูมิเป็นที่เรียบร้อยด้วยเที่ยวบิน TG623 ท่ามกลางสื่อมวลชนที่มารอทำข่าวคับคั่ง

โดย อำนาจ เปิดใจว่าตนพอใจฟอร์มการชกไฟต์ล่าสุดเป็นอย่างมาก แต่ผิดหวังที่กรรมการคนแรกตัดสินให้ตนเองแพ้ 113-114 คะแนน ก่อนที่อีก 2 รายจะเทใจให้ตนเหนือกว่า 119-108 และ 115-112 คะแนน คว้าชัยไปแบบไม่เป็นเอกฉันท์

พร้อมกันนี้กำปั้นวัย 34 ปี จาก จ.ชลบุรี กล่าวต่อถึงเป้าหมายว่า เรื่องคู่ชกรายต่อไปนั้นต้องแล้วแต่ทางโปรโมเตอร์ ซึ่งหากได้เจอกับ ซู ชิหมิง เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2 สมัย ชาวจีน สิ้นปีนี้ตามกำหนดเดิม ตนมั่นใจว่าจะเอาชนะได้แน่ ที่สำคัญการชกครั้งนี้มีโอกาสสูงที่จะได้ค่าตัวถึง 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 32 ล้านบาท) ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะก็ตาม ตนจึงหวังที่จะนำเงินส่วนนี้มาดูแลครอบครัวในอนาคตต่อไป

ด้าน “จิมมี่” เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์ เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชัน เผยว่า ตนเตรียมบินไปประชุมกับสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ในสัปดาห์หน้า เพื่อหาคู่ชกให้อำนาจอีก 1 ไฟต์ช่วงเดือนสิงหาคม-กันยายนนี้ ก่อนที่จะหารือกับทางท็อปแรงค์ โปรโมชัน ของ บ็อบ อารัม ว่าการชกระหว่าง “เจ้าเพชร” กับ ซู ชิหมิง ในเดือนพฤศจิกายน ที่สังเวียนเวเนเทียน รีสอร์ต มาเก๊า ที่เคยทาบทามกันไว้เมื่อต้นปีจะยังมีขึ้นหรือไม่

“ตอนนี้โอกาสที่จะได้เจอกับ ซู ชิหมิง นั้นเป็นไปได้สูงมาก แต่ทั้งนี้ยังเป็นช่วงเวลาที่นานเกินไปกว่าจะถึงตอนนั้น เราจึงอยากที่จะให้อำนาจขึ้นชกป้องกันแชมป์อีก 1 ไฟต์คั่นกลาง ส่วนคู่ชกนั้นยังไม่ได้กำหนดออกมาเพราะเราต้องไปหารือเพื่อดูอันดับของนักมวยแต่ละคนก่อน ที่สำคัญไฟต์ต่อไปนั้นอำนาจต้องห้ามพลาดเด็ดขาดไม่เช่นนั้นคงหมดโอกาสที่จะดวลกับ ซู ชิ หมิง แน่นอน” เอกรัฐ เผย

ขณะที่ “เสธ.วีป” พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ อดีตนายกเสื้อกล้ามไทย ที่เดินทางไปแก้มวยให้ติดขอบเวทีแดนปลาดิบ กล่าวว่า หาก อำนาจ ต้องเจอกับ ซู ชิหมิง ตอนนี้นั้นยังสูสี เพราะแต่ละคนก็เพิ่งเปลี่ยนมาชกมวยสากลอาชีพได้ไม่นาน ซึ่งทางนักชกจีนได้เทรนเนอร์ชาวอเมริกันช่วยติวและต้องเน้นสไตล์ไฟเตอร์เป็นหลักจึงทำให้ต้องเปลี่ยนรูปแบบการชกที่เคยโดดเด่นสมัยมวยสากลสมัครเล่น และส่งให้การออกหมัดช้าลง ดังนั้นหากพบกันตอนนี้อำนาจจึงมีโอกาสที่จะชนะได้ แต่ถ้ามีเวลาเพื่อแก้ไขข้อบกพร่องอีก 1 ปี ตนมั่นใจว่า “เจ้าเพชร” จะเอาชนะได้อย่างแน่นอน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ไฟต์ต่อไปห้ามพลาดเด็ดขาด
กำลังโหลดความคิดเห็น