xs
xsm
sm
md
lg

"เสธ.วีป"ชม"ขวัญพิชิต-ชลธาร"ใจสู้ติงต้องปรับเกมรับ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชลธาร แพ้ยอดมวยชาวยูเครน
"เสธ.วีป" พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ อดีตนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นไทย ยอมรับ ขวัญพิชิต และ ชลธาร สองกำปั้นไทยที่ขึ้นเวทีพ่ายคู่แข่งอย่าง ซู ชิหมิง และ โลมาเชนโก ถือเป็นนักชกใจสู้ แนะปรับเทคนิคการชกมีโอกาสชนะสูง

หลังจากการแข่งขันชกมวยสากลอาชีพ ที่เดอะ เวเนเชียน เขตปกครองพิเศษมาเก๊า เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยรายการดังกล่าวมียอดกำปั้นอย่าง แมนนี ปาเกียว ลงชกกับ คริส อัลเกียรี กำปั้นชาวสหรัฐฯ เป็นคู่เอก และมีสองกำปั้นไทยอย่าง ชลธาร อ.พิริยะภิญโญ ลงชิงแชมป์โลกรุ่น เฟเธอร์เวต ขององค์กรมวยโลก "ดับเบิลยูบีโอ" กับ วาซิล โลมาเชนโก แชมป์ชาวยูเครน กับ ขวัญพิชิต 13 เหรียญเอ็กซ์เพรส หรือ วันทรงชัยยิม ที่ชกกับ ซู ชิหมิง นักชกคนดังจากจีน โดยทั้งคู่ต้องแพ้คะแนนเมื่อชกครบ 12 ยก

ซึ่ง "เสธ.วีป" พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ อดีตนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ที่ปัจจุบันดูแล อำนาจ รื่นเริง แชมป์โลกชาวไทย รุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) ของสหพันธ์มวยนานาชาติ หรือ "ไอบีเอฟ" เผยว่า "เมื่อวานนั่งดูมวยรายการของ แมนนี ปาเกียว กับ คริส อัลเกียรี ที่เวเนเชียน มาเก๊า เงียบๆ เป็นมวยที่สนุกตื่นเต้นทุกคู่ แต่ก็อดเชียร์และเป็นห่วงนักชกไทยที่ไปร่วมรายการไม่ได้ ทั้ง ขวัญพิชิต และ ชลธาร ทั้งคู่เป็นมวยที่ใจสู้มาก ถ้าปรับปรุงเรื่องรายละเอียดเกี่ยวกับเทคนิคได้ โอกาสชนะก็มีสูง"

"ยกตัวอย่าง การวางแผนแบบยกต่อยกไว้ล่วงหน้า การสร้างจังหวะการเข้าทำ โลมาเชนโก เป็นมวยหมัดเร็ว แต่ไม่หนัก เท่าที่ดูแล้วเรามีโอกาสชนะมาก แต่ต้องเพิ่มเรื่องการวัดระยะหมัดและการป้องกันตัว เมื่อวานการป้องกันตัวของทั้งคู่ยังทำได้ไม่ดี เพราะเราไปติดรูปมวยบล็อคต่อย ในขณะที่ โลมาเชนโก และ ซูชิหมิง เป็นมวยจังหวะ คือชิงจังหวะต่อย ดังนั้นการเตรียมมวยไปเจอกับสองคนนี้จึงต้องเน้นเรื่องของการชิงจังหวะและการป้องกันตัว รวมทั้งเรื่องการวางแผน ให้ดี เป็นกำลังใจให้นักชกไทยทั้งสองคนพัฒนาฝีมือต่อไป"

ทั้งนี้ "เสธ.วีป" เผยต่อไปด้วยว่า "มวยทุกรูปแบบมีข้อดีและข้อเสียในตัวของมันเอง แต่อย่างไรก็ตามสิ่งที่นักมวยสากลของไทยไม่ค่อยตระหนักกันคือ การป้องกันตัว ซึ่งหลายคนมักจะมองว่าไม่สำคัญ แต่จริงๆ แล้วมันเป็นหัวใจหลักของกีฬามวยสากลเลยก็ว่าได้"

ขณะที่ "มาดามโอ๋" ปริยากร รัตนสุบรรณ ผู้จัดการนักชกไทย เผยว่า "นักชกไทยทั้งสองคนสู้เต็มที่แล้ว เสียดาย ขวัญพิชิต เสียเปรียบช่วงชกมาก ทำให้ไล่ไม่ทัน ในยกท้าย ๆ ที่มีโอกาสมาก ขอยืนยีน วันทรงชัย พร้อมสร้างนักชกไทยให้มีโอกาสขึ้นชิงแชมป์โลกอย่างต่อเนื่องต่อไป"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น