xs
xsm
sm
md
lg

เฟดคัพสาวไทย ชี้โอกาสคว่ำ สวีเดน 50-50

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


การจับสลากเปิดศึกเทนนิสเฟดคัพ เวิลด์กรุ๊ป 2 รอบเพลย์ออฟ ระหว่าง ทีมชาติสวีเดน กับ ทีมชาติไทย โดย ลักษิกา คำขำ พบ โซเฟีย อาร์วิดส์สัน ขณะที่ นพวรรณ เลิศชีวกานต์ พบ โยฮันนา ลาร์สสัน ทัพหวดสาวไทยเชื่อโอกาสคว้าแชมป์ ยังต้องลุ้นหนักทั้งคู่

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง “เฟดคัพ 2014” เวิลด์กรุ๊ป 2 รอบเพลย์ออฟ ระหว่าง ทีมชาติสวีเดน กับ ทีมชาติไทย ระหว่างวันที่ 19-20 เมษายน 2557 ที่สปาร์บานเคน ลิดโคปิง อารีนา เมืองลิดโคปิง ประเทศสวีเดน

โดยนักเทนนิสสาวไทยประกอบด้วย “ลัก” ลักษิกา คำขำ มือ 106 โลก, “นก” นพวรรณ เลิศชีวกานต์ มือ 214 โลก, “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ มือ 99 โลกในประเภทคู่, “เพียซ” วรัชญา วงค์เทียนชัย มือ 231 โลกในประเภทคู่ ขณะที่ทีมชาติสวีเดนได้แก่ โยฮันนา ลาร์สสัน มือ 88 โลก, โซเฟีย อาร์วิดส์สัน มือ 146 โลก, รีเบ็คกา ปีเตอร์สัน มือ 231 โลก, ฮิลดา เมแลนเดอร์ มือ 407 โลก

ล่าสุด เมื่อวันที่ 18 เมษายน ได้มีพิธีจับสลากประกบคู่แข่งขันในระบบ 3 ใน 5 เซต โดยวันแรก 19 เมษายน เป็นการแข่งขันประเภทเดี่ยวสลับมือปรากฎว่า คู่แรก นพวรรณ เลิศชีวกานต์ เดี่ยวมือ 2 ของไทย พบ โยฮันนา ลาร์สสัน ส่วน ลักษิกา คำขำ มือ 1 ไทย พบ โซเฟีย อาร์วิดส์สัน

วันที่สอง ประเภทเดี่ยวชนมือ คู่แรก ลักษิกา คำขำ พบ โยฮันนา ลาร์สสัน คู่ที่สอง นพวรรณ เลิศชีวกานต์ พบ โซเฟีย อาร์วิดส์สัน / ประเภทคู่ แทมมารีน ธนสุกาญจน์-วรัชญา วงค์เทียนชัย พบ ฮิลดา เมแลนเดอร์ - รีเบ็คกา ปีเตอร์สัน

ด้าน “ลอบบี” ปรียาการย์ สารีวรโรจน์ กัปตันทีมไทยกล่าวว่า “เมื่อวันที่ 17 เมษายนมีการประชุมกัปตันทีม มีการพูดคุยเรื่องความพร้อมของสนามและความต้องการของนักกีฬา ทั้งในสนามและล็อกเกอร์รูม รวมถึงพิธีเปิดและกฎระเบียบต่างๆ ที่ควรจะต้องรู้และปฏิบัติ ในส่วนของความพร้อมนั้น นักหวดสาวไทยทุกคนพร้อมจะลงสนามแล้ว กำลังใจดี และร่างกายสมบูรณ์ ตั้งเป้าว่าจะทำผลงานให้ดีที่สุด เนื่องจากทั้งไทยและสวีเดนมีลุ้นคว้าชัยได้ทั้งคู่”

ขณะที่ “ลัก” ลักษิกา คำขำ นักหวดสาว มือ 1 ไทย กล่าวว่า “หลังจากซ้อมเป็นวันที่ 3 รู้สึกว่าเริ่มปรับตัวเข้ากับสนามแข่งขันและการเด้งของบอลได้แล้ว ฟอร์มตอนนี้ดีขึ้นเรื่อยๆ หวังว่าจะทำได้ดีขึ้นในวันแข่ง ตอนนี้ถือว่าพร้อมแข่งเต็มที่แล้ว”

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ “ทรูวิชั่นส์” จะถ่ายทอดสดทางช่องทรูสปอร์ต 7 หรือช่อง 106 โดยวันที่ 19 เมษายน ถ่ายทอดเวลา 19.00-24.00 น. และวันที่ 20 เมษายน เวลา 17.00-24.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น