xs
xsm
sm
md
lg

ไทยวาง “ลัก” มือ 1 ดวลไวกิ้งชิงเวิลด์กรุ๊ป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลัก (ซ้ายสุด) เป็นมือ 1 ไทย
ลักษิกา คำขำ นักเทนนิสหญิงดาวรุ่งชาวไทย ถูกวางตัวให้เป็นมือวางอันดับ 1 ของทีมชาติไทย สำหรับทำศึกเทนนิสหญิงชิงแชมป์โลก เฟด คัพ 2014 รอบเพลย์ออฟ เวิลด์ กรุ๊ป 2 เกมพบกับ สวีเดน ช่วงสุดสัปดาห์นี้ ขณะที่ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ มั่นใจศักยภาพรุ่นน้อง เชื่อไทยเข้า เวิลด์ กรุ๊ป 2 ได้แน่

ความเคลื่อนไหวทีมนักหวดสาวทีมชาติไทย ที่จะแข่งขันเทนนิส “เฟด คัพ 2014” เวิลด์กรุ๊ป 2 เพลย์ออฟกับ ทีมชาติสวีเดน วันที่ 19-20 เมษายน ที่เมืองลิดโคปิง ประเทศสวีเดน ล่าสุด “แทมมี” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสหญิงขวัญใจชาวไทย พร้อมด้วยนักหวดรุ่นน้อง “ลัก” ลักษิกา คำขำ, “นก” นพวรรณ เลิศชีวกานต์ และ “เพียซ” วรัชญา วงค์เทียนชัย ยังคงฝึกซ้อมต่อเนื่อง ที่สปาร์บานเคน ลิดโคปิง อารีนา เพื่อสร้างความคุ้นเคยกับสนามแข่งขัน

นายพิชัย ปั้นตระกูล ผู้จัดการทีมเฟดคัพไทย เปิดเผยว่า จากการฝึกซ้อมที่ผ่านมา นักเทนนิสไทยเริ่มคุ้นเคยกับสนามแข่งขันและชินกับอากาศเย็นของที่นี่แล้ว ส่วนความสมบูรณ์ของนักกีฬาโดยรวม ที่ผ่านมาก็ไม่มีปัญหาอะไร ขณะเดียวกันยังได้เห็นฟอร์มของคู่ต่อสู้ จึงคิดว่าการแข่งขันครั้งนี้จะมีความเข้มข้นมาก ฝีมือค่อนข้างใกล้เคียงกัน ผลแพ้ชนะน่าจะสูสี

ในส่วนการวางตัวนักกีฬานั้น จะให้ ลักษิกา ซึ่งรั้งมือ 106 ของโลก ทำหน้าที่เป็นมือหนึ่ง ส่วน นพวรรณ มือ 214 ของโลก จะเป็นมือสอง ขณะที่ประเภทคู่ จะส่ง แทมมารีน ลงคู่กับ วรัชญา อย่างไรก็ตาม การวางตัวดังกล่าวอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ในภายหลัง ขึ้นอยู่กับความพร้อมของนักกีฬาแต่ละคน

ด้าน แทมมี่ พี่ใหญ่ของทีม กล่าวว่า ตอนนี้เริ่มปรับตัวกับสภาพสนามและอากาศได้พอสมควรแล้ว และเชื่อมั่นว่าแม้อีกฝ่ายจะมีผู้เล่นมากประสบการณ์อย่าง โจฮานนา ลาร์สสัน กับ โซเฟีย อาวิดส์สัน ที่วนเวียนเล่นในดับเบิลยูทีเอมาตลอด แต่ก็มั่นใจว่าน้องๆทุกคนฟิตและสามารถต่อกรกับเจ้าบ้านได้อย่างแน่นอน

สำหรับการแข่งขัน เฟด คัพ 2014 ระหว่าง ไทย กับ สวีเดน ผู้ชนะจะได้เลื่อนชั้นขึ้นสู่ เวิลด์ กรุ๊ป 2 ทันที โดยเฉพาะทีมไทยที่ห่างหายจากการเลื่อนชั้นขึ้นสู่กลุ่มระดับโลกมานานถึง 8 ปี ส่วนชาติที่แพ้จะต้องกลับไปเล่นในโซนกรุ๊ป ปีหน้า
ซ้อมกันขมักขเม้น
กำลังโหลดความคิดเห็น