xs
xsm
sm
md
lg

ผู้จัดการโต้ข่าว "ธอร์ป" ต้องเสียแขนซ้าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอียน ธอร์ป
ผู้จัดการส่วนตัว เอียน ธอร์ป นักว่ายน้ำชาวออสซีเจ้าของ 5 เหรียญทอง โอลิมปิก โต้ข่าวที่ว่าอาการติดเชื้อที่แขนซ้ายรุนแรงถึงขั้นไม่สามารถใช้การได้อีกต่อไป แต่เรื่องที่จะกระโดดลงสระแข่งขันอีกให้ลืมไปได้เลย

ขณะนี้ ธอร์ป รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลภายใน ซิดนีย์ หลังเข้ารับการผ่าตัดไหล่และติดเชื้อรุนแรง จนมีข่าวว่าจะใช้การแขนซ้ายไม่ได้อีกต่อไป ซึ่ง เจมส์ เออร์สกิน ผู้จัดการส่วนตัวฉลามวัย 31 ปี แจกแจงว่าโชคร้ายมาจากการรักษาใน ออสเตรเลีย แต่ไม่รุนแรงอย่างที่ลือกัน

"ถือเป็นการประเมินเบื้องต้น หลังจากมีอาการติดเชื้อ ซึ่งจากนี้จะต้องรักษาอย่างจริงจัง แม้ว่าจะดูอาการหนัก แต่ยังไม่มีใครพูดถึงโอกาสที่จะไม่สามารถใช้แขนซ้ายได้อีกครั้ง" เออร์สกิน เผยผ่านสำนักข่าว "เอบีซี"

นอกจากนี้ เออร์สกิน ยังเสริมอีกว่าอาการบาดเจ็บของนักว่ายน้ำฉายา "ธอร์ปิโด" เกิดจากไหล่หักเมื่อหลายเดือนก่อนที่ ออสเตรเลีย ทำให้จากนี้จะลงสระแข่งขันไม่ได้อีกต่อไป "เขาแทบจะไม่สามารถลุกจากเตียงไปปัสสาวะได้เลย ส่วนเรื่องว่ายน้ำคำตอบคือไม่อีกต่อไป ไม่ว่าจะเป็นศึกในเครือจักรภพ ส่วนเรื่อง โอลิมปิก ลืมไปได้เลย"

ธอร์ป ประกาศอำลาสระเมื่อปี 2006 หลังสร้างชื่อระหว่างปี 1998-2004 ด้วยการคว้า 9 เหรียญ โอลิมปิก และ 11 แชมป์โลก รวมถึงสร้างสถิติขึ้นมาถึง 13 รายการ ก่อนจะกลับแข่งอีกครั้งที่ สิงคโปร์ เมื่อปี 2011

สำหรับ ธอร์ป เริ่มมีอาการซึมเซาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา คาดเป็นผลของการกินยาแก้ปวดและดูเหมือนคนไร้สติบนถนนที่ ซิดนีย์ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ตั้งเป้าไปลุยศึก โอลิมปิก 2016 ที่ ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น