xs
xsm
sm
md
lg

"มินจี ลี" สวิงสาวออสซีลุ้นตามรอย "ลิเดีย โค"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มินจี ลี นักกอล์ฟอเมเจอร์จากออสเตรเลีย
มินจี ลี นักกอล์ฟสาวดาวรุ่งออสเตรเลีย กำลังได้รับการจับตามองในวงการกอล์ฟอเมเจอร์หญิงจนคาดว่าจะดังตาม ลิเดีย โค ที่เพิ่งแจ้งเกิดก่อนหน้านี้ ด้วยผลงานที่พัฒนาต่อเนื่องจนได้สิทธิ์ร่วมแข่งเมเจอร์ คราฟท์ นาบิสโก ในเดือนเมษายนนี้ ซึ่งตามแผนของเธอาจเทิร์นปลายปีนี้และวางเป้าสูงสุดที่การไปเล่นในศึก โอลิมปิก 2016

สวิงสมัครเล่นวัย 17 ปี จากเมืองเพิร์ท ออสเตรเลีย ถูกตาดหมายว่าจะเป็น ลิเดีย โค คนต่อไปที่แจ้งเกิดมาตั้งแต่การเป็นอเมเจอร์ โดยสามารถสู้กับโปรรุ่นพี่ได้ยอดเยี่ยมในเวทีแข่งขันระดับอาชีพ ในศึก เลดี ยูโรเปียน ทัวร์ เริ่มจากเดือนก่อน มินลี คว้าแชมป์ "วิคตอเรียน โอเพน" ด้วยการชนะถึง 6 สโตรก

ต่อจากนั้น เธอคว้ารองแชมป์ ออสเตรเลียน เลดี มาสเตอร์ส ที่บ้านเกิดโดยเป็นรอง ชายแอนน์ วูดส์ หลานสาวแท้ๆ ของ ไทเกอร์ วูดส์ มือ 1 โลกชาวอเมริกันเพียงคนเดียว ก่อนจะมาลงแข่งสัปดาห์ล่าสุดที่ เลดี แชมเปียนชิป ในประเทศสาธารณประชาชนจีน และถูกเชิญให้ร่วมแข่งเมเจอร์ รายการ "คราฟท์ นาบิสโก" เดือนเมษายนนี้

อย่างไรก็ตาม สาวน้อยนักกอล์ฟอเมเจอร์ไม่รีบที่จะประกาศเทิร์นโปร โดยให้สัมภาษณ์เป็นชุดคำเดียวกับที่ ลิเดีย โค เคยประกาศว่ายังต้องการเก็ยประสบการณ์ให้มากขึ้น และอาจจะเลือกเทิร์นโปรช่วงปลายปีนี้

"ฉันมีความสุขมากกับเกมของตัวเอง แต่ก็ยังมีอีกหลายอย่างต้องเรียนรู้ ฉันไม่อยากพูดเกี่ยวกับการเทิร์นโปรในฤดูกาลนี้ เป้าหมายของฉันคือการคว้าการ์ดให้ได้ และในช่วงสิ้นปีค่อยประกาศเทิร์นโปร นอกจากนี้เป้าหมายสุดท้ายของฉันคือการได้ไปเล่น โอลิมปิก 2016 ที่กีฬากอล์ฟจะกลับมาแข่งอีกครั้งในรอบ 100 ปี"

ขณะเดียวกันเป้าหมายและความฝันที่ใหญ่ที่สุดของ มินจี ลี มองว่า เธอจะต้องได้รับโอกาสติดทีมชาติไปร่วมแข่งศึกกอล์ฟ ในกีฬาโอลิมปิก 2016 ที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิลให้ได้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เป็นแชมป์ตั้งแต่สมัยอเมเจอร์
กำลังโหลดความคิดเห็น