xs
xsm
sm
md
lg

จับตา 5 ประเด็นตามลุ้นสวิงฮอนด้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

3 สาวไทยพร้อมลุยเต็มที่
ศึกกอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ สัปดาห์นี้เป็นคิวของ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่พัทยา ชลบุรี” รายการที่ 3 ฤดูกาล 2014 โดยปีนี้ แอลพีจีเอ วิเคราะห์ประเด็นน่าสนใจให้ตามลุ้นตั้งแต่เปิดฉากซีซัน ในการลุ้นมือ 1 ของโลกของบิ๊กทรี ขณะที่ ลิเดีย โค โปรดาวรุ่งมีประเดิมปีแรกในฐานะนักกอล์ฟอาชีพ ส่วนแฟนๆ ชาวไทยต้องไม่พลาดเชียร์และลุ้นให้ก้านเหล็กเจ้าถิ่นคว้าแชมป์ในบ้านเกิดให้ได้

ป้องกันแชมป์ และป้องกันมือ 1 โลก
ปาร์ค อินบี ฤดูกาล 2013 คว้าแชมป์ 3 เมเจอร์ ครองความยิ่งใหญ่เป็นเบอร์ 1 ของโลกในวงการสวิงขาอ่อน โดน 2 รายการแรกของฤดูกาลนี้ ที่บาฮามาส และออสเตรเลีย โปรจากแดนโสมไม่ได้ลงแข่ง และเลือกที่จะเปิดซีซันแมตช์แรกที่ประเทศไทย ถือเป็นภารกิจป้องกันแชมป์ 1 ใน 6 ของเธอ แล้วป้องกันตำแหน่งมือ 1 ของโลกไปในตัว

ซูซานน์-สเตซี ลุ้นโค่นบัลลังก์
สัปดาห์ก่อน ซูซานน์ เพ็ตเตอร์เซน มือ 2 โลกจากนอร์เวย์ มีโอกาสขึ้นครองมือ 1 โลกหากเป็นแชมป์ “ไอเอสพีเอส ฮานดะ วีเมนส์ โอเพน” หลังจากมีแต้มสะสมอันดับโลกห่างจาก อินบี เพียง 0.27 แต้มเท่านั้น แต่ทำไม่สำเร็จ ส่วน สเตซี ลูอิส มือ 3 จากเมืองลุงแซมมีแต้มห่าง 1.25 หากทั้งคู่คว้าแชมป์ที่ไทยได้มีโอกาสขึ้นเป็นมือ 1 คนใหม่ทันที

ลิเดีย โค เจ้าหนูม้ามืด
ก้านเหล็กสาววัย 17 ปี จากนิวซีแลนด์ ประกาศเทิร์นโปรเป็นปีแรก ในฐานะนักกอล์ฟมือ 4 ของโลก ที่หลายฝ่ายมองว่าเธอจะก้าวขึ้นมาเป็นม้ามือเบียดลุ้นแชมป์กับเหล่า “บิ๊กทรี” ได้อย่างสนุกในฤดูกาลนี้ แม้ว่ามาเงียบๆ และถูกมองว่าจะมีความกดดันทำให้เล่นได้ไม่เหมือนเป็นอเมเจอร์ งานนี้ต้องไม่ประมานตัวมาทเพราะหากมือดังของโลกเครื่องติดช้า “เจ้าหนูมหัศจรรย์” อาจจะเบียดขึ้นมือ 1 โลกได้เช่นกัน
ท็อปโฟร์ปีนี้ลุ้นกันสนุกตั้งแต่ต้นซีซัน
“น้องเม” ขอแก้มือ
หนึ่งในความหวังของไทยต้องลืมความผิดหวังจากฤดูกาลก่อน ที่เกือบจะเปิดซิงแชมป์แรกใน แอลพีจีเอ ทัวร์ หลังเดินขึ้นแท่นทีออฟหลุมสุดท้ายนำ ปาร์ค อินบี 2 สโตรก ทว่ามาเจอความกดดันตีเสียทริปเบิลโบกี ทำแชมป์หลุดมือไปอย่างน่าเสียดาย ปีนี้แม้จะเพิ่งฟื้นตัวจากอาการเจ็บ แต่แน่นอนว่าแฟนชาวไทยต้องส่งใจเชียร์เช่นเคย

โอกาสของสวิงสาวไทย
นอกจาก “น้องเม” เป็นความหวังของไทย ต้องไม่ลืม “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ มือ 30 ของโลก และ “น้องโม” โมรียา จุฑานุกาล เจ้าของรางวัล “รุกกี ออฟ เดอะเยียร์” เมื่อปีก่อนที่ประกาศจะคว้าแชมป์ในบ้านเกิดให้ได้เช่นกัน ส่วน ธิฎาภา สุวรรณปุระ และ พัชรจุฑา คงกระพันธ์ ให้ร่วมตามเชียร์ด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น