xs
xsm
sm
md
lg

"โค" ไม่แคร์เรื่องอายุฝันเทียบชั้นตำนาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลิเดีย โค กับปีแห่งความท้าทาย
ลิเดีย โค โปรกอล์ฟชาวนิวซีแลนด์เชื้อสายเกาหลี ยืนยันเธอไม่สนใจเรื่องอายุ แม้ใครจะมองว่า เธอยังเป็นเด็กและดังขึ้นมาแบบก้าวกระโดด โดยชี้ว่าหากยังยึดติดกับเรื่องอายุจะไม่มีวันประสบความสำเร็จ พร้อมชี้ว่าขอเรียนรู้มุ่งมั่นคว้าแชมป์อย่างต่อเนื่องฝันจะเทียบชั้นตำนานอย่าง แอนนิกา โซเรนสตัม และ ลอเรนา โอชัว ให้ได้

โปรกอล์ฟสาวป้ายแดงจากแดนกีวี ขึ้นมากลายเป็นดาวเด่นในวงการกอล์ฟหญิงอย่างรวดเร็วในช่วงเวลาเพียงแค่ 2 ปี จากการคว้าแชมป์ "แคนาเดียน วีเมนส์ โอเพน" ในปี 2012 และกลับมาป้องกันแชปม์ในปี 2013 ก่อนจะประกาศเทิร์นโปรเมื่อปลายปีที่ผ่านมา และได้รับสปอนเซอร์อย่าง คัลลาเวย์ ช่วยมาสนับสนุน

งานนี้ โค ยอมรับว่าเป็นการสร้างชื่อขึ้นมาอย่างรวดเร็ว หลังประสบความสำเร็จครั้งแรกด้วยวัยเพียง 15 ปี และประกาศเทิร์นโปรอย่างรวดเร็วต่างจากเด็กวัยเดียวกันที่กำลังอยู่ในวัยเรียน ซึ่งเธอยืนยันก็ไม่ได้กังวลหรือประหม่าเมื่อหลายคนมองว่าเธอมีวัยเพียงแค่ 16 ปี พร้อมชี้หากมัวแต่คิดว่ายังเด็กจะไม่มีทางประสบความสำเร็จแน่นอน

โดย โปรกอล์ฟมือ 4 ของโลก ให้สัมภาษณ์ก่อนลงแข่ง แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ "ไอเอสพีเอส ฮานดะ ออสเตรเลียน โอเพน" ที่เมลเบิร์น ว่า "แน่นอนทุกอย่างผ่านไปเร็วมาฉันมาที่นี่เมื่อปี 2012 และตอนนี้มันเปลี่ยนแปลงไป ฉันหวังว่าฉันจะพัฒนาได้ดีขึ้นไปอีก"

"ฉันรู้ว่ าผู้คนคิดว่าฉันอายุแค่ 16 ปี กับการได้มาลงเล่นในทัวร์ใหญ่ร่วมกับนักกอล์ฟดัง มันเป็นการเติบโตที่เร็วมาก แต่พวกเขาจะไม่เข้ามาคุยกับคุณเหมือนคุณยังเป็นเด็กน้อย การลงแข่งทำให้ฉันเติบโตขึ้นมากดังนั้นฉันจึงต้องการที่จะลงแข่งร่วมกับพวกเธอให้มากที่สุด" โค กล่าว

นอกจากนี้ โปรดาวรุ่งจากนิวซีแลนด์ เผยว่านักกอล์ฟทุกคนย่อมมีเป้าหมายในการประสงความสำเร็จยิ่งใหญ่เหมือนกับ แอนนิกา โซเรนสตัม ตำนานโปรสวีดิช และ ลอเรนา โอชัว อดีตมือ 1 ของโลกจากเม็กซิโก แต่ตอนนี้เธอยอมรับว่า ยังหากไกลมาก แต่จะขอมุ่งมั่นและเรียนรู้สิ่งต่างๆ โดยฝันว่าสักวันอาจจะก้าวไปเทียบชั้นได้

"แอนนิกา และ โอชัว ไม่ได้เป็นแค่มือ 1 ของโลก เธอยังเป็นนักกอล์ฟที่ยิ่งใหญ่ได้รับความนิยมทั่วโลก และมีแฟนให้การสนับสนุนมากมาย ตอนนี้ฉันแค่มองเธอเป็นต้นแบบและพยายามชนะให้ได้มากที่สุด ฝึกซ้อมอย่างหนัก นั่นคือสิ่งที่ดีที่สุด แต่ก็ไม่รู้จะสามารถทำได้เหมือนพวกเธอหรือไม่" โค กล่าวทิ้งท้าย
คุณแม่มีส่วนสำคัญในการช่วยติว
กำลังโหลดความคิดเห็น