xs
xsm
sm
md
lg

LPGA จับตาการเมืองไทย-โปรดังไม่หวั่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


แอลพีจีเอ ประกาศเกาะติดสถานการณ์ความไม่สงบของการเมืองภายในประเทศไทย จนมีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน 60 วัน ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยหัวหน้าฝ่ายการสื่อสารเผยต้องประเมินสถานการณ์ก่อนเตรียมจัดการแข่งขัน “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์” ช่วงปลาอยเดือนกุมภาพันธ์นี้ ขณะที่บรรดาโปรสาวชื่อดังยันยืนพร้อมเดินทางมาร่วมแข่งขัน

สืบเนื่องจากสถานการณ์ความไม่สงบของการเมืองภายในประเทศไทย ที่มีผู้ชุมนุมออกมาประท้วงปิดถนนทั่วกรุงเทพเพื่อขับไล่ คณะรัฐมนตรีของ นางสาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จนทำให้คณะรัฐมนตรีต้องมีมติประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร เป็นเวลา 60 วัน หลังเริ่มเกิดเหตุความรุนแรงต่อเนื่อง

โดยก่อนหน้านี้ ศึกกอล์ฟ วัน เอเชีย และ เจแปน กอล์ฟ ทัวร์ “ไทยแลนด์ โอเพน” ในช่วงเดือนมีนาคม ได้ประกาศเลื่อนไปเป็นที่เรียบร้อย ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันและทางแอลพีจีเอ ทัวร์ ต้องติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อตัดสินใจในการจัดแข่งศึกกอล์ฟ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2014” ที่ พัทยา จังหวัด ชลบุรี ซึ่งอยู่ใกล้กับกรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 20-23 กุมภาพันธ์นี้

“ทางแอลพีจีเอ ทัวร์ ยอมรับว่า เรากำลังติดตามสถานการณ์การเคลื่อนไหวทางการเมืองในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง หลังถูกประกาศเป็นเมืองที่บริหารภายใต้สถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งมันก็ไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับประเทศนี้ เราจะต้องติดตามเรื่องความมั่นคงและการรักษาความปลอดภัยกันอย่างละเอียด” เคร็ก คาน หัวหน้าทีมการสื่อสารของ แอลพีจีเอ ระบุ

อย่างไรก็ตาม ในรายการนี้โปรกอล์ฟมือดังท็อป 10 ของโลกทั้ง ปาร์ค อินบี, ซูซาน เพ็ตเตอร์เซน, สเตซี ลูอิส และ ลิเดีย โค เตรียมพร้อมตอบรับเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่ง ลูอิส อดีตมือ 1 โลกชาวอเมริกัน เปิดเผยกับ “กอล์ฟ ชาแนล” เธอเองได้รับความสะดวกสบายเป็นอย่างดีและพร้อมที่จะเดินทางมาสวิงที่เมืองไทย

“ฉันมีแผนที่จะไปแข่งที่นั้น ฉันคิดว่าเรามีทีมสตาฟฟ์ยอดเยี่ยมและการรักษาความปลอดภัยที่ยอดเยี่ยม และฉันมั่นใจว่ามั่นใจเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยสำหรับเรา เขาจะไม่ปล่อยให้เราไปแน่นอนหากว่ามันไม่ปลอยภัย” ลูอิส ให้สัมภาษณ์
กำลังโหลดความคิดเห็น