xs
xsm
sm
md
lg

"โค" คิดการใหญ่ปีนี้ขอแชมป์เมเจอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลิเดีย โค มองถึงแชมป์เมเจอร์
ลิเดีย โค โปรกอล์ฟสาวดาวรุ่งจากแดนกีวีเจ้าของดีกรีมือ 4 ของโลก ตั้งเป้าหมายสุดท้าทายให้ตัวเองในฤดูกาลนี้ โดยหวังประเดิมแชมป์ระดับเมเจอร์ให้ได้ในปีแรกที่ประกาศเทิร์นโปรก้าวขึ้นมาเล่นกอล์ฟ อาชีพ

โปรกอล์ฟวัย 16 ปีชาวนิวซีแลนด์เชื้อสายเกาหลี ประกาศเทิร์นโปรอย่างเป็นทางการและจะเข้ามาเล่นเวที แอลพีจีเอ ทัวร์ในปี 2014 ในฐานะรุคกี ที่ได้รับการจับตามองมากที่สุด หลังจากเคยซิวแชมป์มาแล้ว 2 รายการ ในปี 2012-2013 และเคยคว้ารองแชมป์ เมเจอร์ รายการ "เอเวียง แชมเปียนชิป" เมื่อปี 2013

เปิดฉากปี 2014 โค ตั้งเป้าหมายใหม่ท้าทายความสามารถด้วยการหวังจะประเดิมแชมป์เมเจอร์แรกของตัวเองให้ได้ในฐานะที่เป็นรุคกีขึ้นมาเล่นปีแรก ซึ่งตามการวิเคราะห์ของสื่อจากต่างประเทศ ก้านเหล็กรายนี้มีโอกาสจะเขย่าบัลลังก์มือ 1 ของโลกในช่วงจบปีเช่นกันหากว่ามีแชมป์เมเจอร์ติดมือ

โดย โค มองว่า การลุ้นแชมป์เมเจอร์เป็นการสู้กันของมือท็อป 6 ของโลก ซึ่งเธอมองว่าตัวเองมีโอกาสจะคว้าแชมป์ที่ศึก "เอเวียง แชมเปียนชิป" ที่ประเทศฝรั่งเศส ช่วงเดือนกันยายนมากที่สุด หลังจากปีก่อนเกือบได้ฉลองชัยแต่แพ้ความเก๋าของ ซูซานน์ เพ็ตเตอร์เซน จากนอร์เวย์

"ฉันเกือบคว้าแชมป์ที่ เอเวียง มันน่ายินดีมากที่เห็นผลงานตัวเองในเมเจอร์ ดังนั้นฉันยังมีโอกาสดีท่จะเป็นแชมป์ และยังมีความสุขที่ได้แข่งร่วมกับ ซูซานน์ และเราจะมาดูกันว่าปีนี้ใครเป็นแชมป์เมเจอร์ ผู้คนพูดกันว่า ฉันสามารถเป็นมือ 1 ได้ตอนสิ้นปี แต่เอาจริงๆ แต้มเรายังห่างกันมาจากท็อป 3 มาถึงฉัน และก็ยังมีผู้เล่นดีๆ มากมายที่ไล่หลังอยู่" โค กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น