xs
xsm
sm
md
lg

“อุ้ม” นำทัพเงือกไทย ประลองสถิติ อชก.+ซีเอจกรุ๊ป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง
“โค้ชตึก” ธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย จัดหนักส่ง “เงือกอุ้ม” ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง ลุยศึกว่ายน้ำชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2557 แม้ไม่มีคู่แข่งจากฮ่องกงและพม่าเข้าร่วม

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย โดย “โค้ชตึก” ธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการฯ เปิดเผยถึงกำหนดจัดการแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2557 ระหว่างวันที่ 4-7 เมษายนนี้ ที่สระว่ายน้ำมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบค) บางนา โดยรายการนี้จะเป็นการคัดเลือกตัวนักว่ายน้ำเข้าร่วมการแข่งขันเยาวชนชิงแชมป์อาเซียน หรือซีเอจกรุ๊ป และว่ายน้ำชิงแชมป์อาเซียน หรือซีกรุ๊ป ที่ประเทศสิงคโปร์ในเดือนมิถุนายนนี้ด้วย นอกจากนี้รายการนี้ยังเป็นสนามประลองสถิติเพื่อพิจารณานักว่ายน้ำเข้าแข่งขันเอเชียนเกมส์ที่เกาหลีใต้อีกด้วย

“เป็นที่น่าเสียดายว่า ในปีนี้จะไม่มีนักว่ายน้ำจากฮ่องกงและพม่าเข้าร่วมแข่งขันเหมือนปีที่ผ่านมา เนื่องจากรัฐบาลของทั้งสองประเทศสั่งห้ามมาแข่งขัน เพราะสถานการณ์ทางการเมืองของไทย แต่อย่างไรก็ตาม นักว่ายน้ำชั้นแนวหน้าของไทยลงแข่งขันครบครัน อาทิ “เงือกอุ้ม” ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง, “เงือกเบญ” เบญจพร ศรีพนมธร, “เงือกจอย” เจนจิรา ศรีสอาด เป็นต้น"

ด้านนายจุมพล สำเภาพล อุปนายกสมาคมว่ายน้ำฯและรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงความคืบหน้าเรื่องแผนการก่อสร้างศูนย์ฝึกซ้อมกีฬาว่ายน้ำ และที่ทำการของสมาคมว่ายน้ำฯว่า ตอนนี้อยู่ระหว่างการประสานกับ สำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร เพื่อขอรับการสนับสนุน โดยอาจจะสร้างเป็นศูนย์การเรียนรู้ มีกิจกรรมต่างๆ ควบคู่ไปกับการเป็นศูนย์ฝึกซ้อมของนักกีฬาว่ายน้ำทั้งทีมชาติชุดใหญ่และเยาวชน รวมทั้งเป็นที่พักนักกีฬาด้วย

อุปนายกสมาคมว่ายน้ำ กล่าวต่อว่า ล่าสุดได้ประสานกับ กรมธนารักษ์ เพื่อขอใช้พื้นที่ที่ว่าง ประมาณ 10 ไร่ เป็นสถานที่ตั้งศูนย์การเรียนรู้และศูนย์ฝึกดังกล่าว ซึ่งจะสร้างสระที่ได้มาตรฐานสากล โดยพยายามหาพื้นที่ที่ว่างภายในกรุงเทพฯ เพราะหากไปสร้างที่ต่างจังหวัด อาจส่งผลกระทบเรื่องการศึกษาของนักกีฬาได้ เนื่องจากนักกีฬาว่ายน้ำส่วนใหญ่ศึกษาอยู่ในสถาบันการศึกษาภายในกรุงเทพฯ และต้องการให้ศูนย์แห่งนี้ เป็นโรงเรียนกีฬาว่ายน้ำ ซึ่งจะตรงกับวัตถุประสงค์ของกรุงเทพมหานครด้วย

“สำหรับพื้นที่ในการก่อสร้าง อาจจะอยู่ในเขตประเวศ กรุงเทพฯ อยากให้เป็นโรงเรียนกีฬาว่ายน้ำ เป็นสระว่ายน้ำที่ได้มาตรฐาน เพราะสมาคมต้องการยกระดับวงการกีฬาว่ายน้ำของเมืองไทยให้ก้าวไปข้างหน้า และสิ่งสำคัญคือต้องการให้อยู่ในกรุงเทพฯ เพื่อประสานกับสถาบันการศึกษาต่างๆ ในกรุงเทพฯ ให้รับนักกีฬาว่ายน้ำเข้าไปศึกษาต่อ โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า "MGR SPORT" รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น