xs
xsm
sm
md
lg

“เซ็บ” ควง “แฟรงคลิน” ซิวรางวัลลอริอุสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล ซิว ลอริอุส สมัยแรก
เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน 4 สมัยซ้อนของทีม เรด บูลล์ ควงแขน มิสซี แฟรงคลิน เงือกสาวชาวอเมริกัน คว้ารางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมของฝ่ายชายและฝ่ายหญิงในงานมอบรางวัล ลอริอุส อวอร์ดส ปี 2014 ที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อคืนวันที่ 26 มีนาคม ที่ผ่านมา

งานประกาศรางวัลออสการ์แห่งวงการกีฬา “ลอริอุส อวอร์ดส” ประจำปี 2014 จัดกันที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ซึ่งงานนี้มีบรรดาบุคคลในวงการกีฬาจากทั่วทุกสาขา รวมถึงเหล่าเซเลบริตีคนดัง ตบเท้าเข้าร่วมงานกันอย่างคึกคัก

สำหรับผลประกาศรางวัล ปรากฏว่า เซบาสเตียน เวทเทล นักซิ่งของวงการ เอฟวัน ผงาดคว้ารางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมฝ่ายชาย จากผลงานคว้าแชมป์โลกนักขับ 4 สมัยติดต่อกัน โดยเบียดชนะคู่แข่งระดับเขี้ยวลากดินอย่าง เลอบรอน เจมส์ (บาสเกตบอล), อูเซน โบล์ต (กรีฑา), ราฟาเอล นาดาล (เทนนิส), คริสเตียโน โรนัลโด (ฟุตบอล) และ โม ฟาราห์ (กรีฑา)

หลังรับรางวัล เวทเทล ซึ่งมีโปรแกรมลงแข่งที่ เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ช่วงสุดสัปดาห์นี้กล่าวว่า “ถ้ามีอะไรที่ทำให้ผมได้เรียนรู้มากกว่านี้นั่นคือ กีฬา สามารถเป็นแรงบันดาลใจให้ทุกคน ผมได้มายืนที่นี่และได้เห็นฮีโร่ของผมมากมาย นับว่าเป็นรางวัลที่ได้จากแรงบันดาลใจที่ผ่านมาอย่างแท้จริง”

ขณะที่ฝ่ายหญิงเป็น มิสซี แฟรงคลิน เงือกสาววัย 18 ปีชาวอเมริกัน ด้วยผลงาน 6 เหรียญทองในการแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์โลกที่บ้านเกิดปีที่แล้ว เหนือกว่า เซเรนา วิลเลียมส์ (เทนนิส), เยเลนา อิซินบาเยวา (พุ่งแหลน) และคนอื่นๆแบบไม่เห็นฝุ่น

ส่วนรางวัลอื่นๆ ในงานนี้ ราฟาเอล นาดาล ซิวรางวัลนักกีฬาคัมแบ๊คยอดเยี่ยม หลังสลัดอาการบาดเจ็บกลับมาซิวแชมป์ 10 รายการปีที่แล้ว, มาร์ค มาร์เกวซ เจ้าของแชมป์โลก โมโตจีพี อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ ได้รางวัลนักกีฬาพัฒนาการยอดเยี่ยม ส่วน บาเยิร์น มิวนิค ได้รางวัลทีมกีฬายอดเยี่ยมจากทริปเปิลแชมป์ปีก่อน

สรุปผลรางวัล ลอริอุส อวอร์ดส ประจำปี 2014
นักกีฬาชายยอดเยี่ยม - เซบาสเตียน เวทเทล (นักแข่งรถ)
นักกีฬาหญิงยอดเยี่ยม - มิสซี แฟรงคลิน (ว่ายน้ำ)
นักกีฬาที่มีพัฒนาการยอดเยี่ยม - มาร์ค มาร์เกวซ (นักแข่งรถจักรยานยนต์ทางเรียบ)
นักกีฬาคัมแบ็กยอดเยี่ยม - ราฟาเอล นาดาล (เทนนิส)
นักกีฬาพิการยอดเยี่ยม - มารีย์ โบเชต์ (สกี)
ทีมกีฬายอดเยี่ยม - บาเยิร์น มิวนิก (ฟุตบอล)

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


แฟรงคลิน ยอดเยี่ยมฝ่ายหญิง
มาร์เกวซ นักกีฬาพัฒนาการยอดเยี่ยม
บาเยิร์น มิวนิค ทีมยอดเยี่ยม
กำลังโหลดความคิดเห็น