xs
xsm
sm
md
lg

“คิงเจมส์” โหวตชนะ “แมนนิง” ซิวยอดเยี่ยมเอพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

2013 ถือเป็นปีทองของ คิงเจมส์
เลอบรอน เจมส์ ได้รับเกียรติจากสำนักข่าว “เอพี” ให้เป็นนักกีฬาชายยอดเยี่ยมประจำปี 2013 โดยฟอร์เวิร์ด ไมอามี ฮีต ได้รับคะแนนโหวตมากกว่า เพย์ตัน แมนนิง ควอเตอร์แบ็กจอมเก๋าแห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL)

หลังจากเมื่อวันพุธที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่นในสหรัฐฯ สำนักข่าว “เอพี” (AP) ได้มอบรางวัลนักกีฬาหญิงดีเด่นแห่งปี 2013 ให้แก่ เซเรนา วิลเลียมส์ ยอดนักเทนนิสหมายเลข 1 ชาวอเมริกัน เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน โดยเอาชนะได้ทั้ง บริทานีย์ กริเนอร์ นักยัดห่วงสาว และ มิสซี แฟรงคลิน เงือกสาว

ล่าสุดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น “เอพี” มอบรางวัลนักกีฬาชายยอดเยี่ยมประจำปี 2013 ให้แก่ เลอบรอน เจมส์ แม่ทัพผู้พา ไมอามี ฮีต เถลิงแชมป์ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) สองสมัยติดต่อกัน โดย “คิงเจมส์” ได้ไป 31 จาก 96 เสียงโหวต เอาชนะได้ทั้ง เพย์ตัน แมนนิง จอมทัพ เดนเวอร์ บรองโกส์ (20 เสียงโหวต) และ จิมมี จอห์นสัน นักขับรถแข่งแนสคาร์ (7 เสียงโหวต)

ทั้งนี้ เลอบรอน ยังเป็นนักบาสเกตบอลคนที่ 3 ในประวัติศาสตร์ตั้งแต่ปี 1931 ที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติจาก “เอพี” สำนักข่าวใหญ่ของสหรัฐฯ ต่อจาก ไมเคิล จอร์แดน ตำนาน ชิคาโก บูลส์ และ แลร์รี เบิร์ด อดีตดาวเด่น บอสตัน เซลติกส์ ภายหลัง ฟอร์เวิร์ดวัย 28 ปี ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมไม่คิดว่าตัวเองจะได้โอกาสมากมายขนาดนี้ในปีนี้ มันมากกว่าการเป็นแค่นักบาสเกตบอล เมื่อผมสามารถเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้คนได้ เด็กๆ อยากเติบใหญ่ขึ้นมาเป็นแบบผม ถ้าพวกเขามองผมเป็นแบบอย่าง เป็นผู้นำ เป็นซูเปอร์ฮีโร่ ผมก็พร้อมจะเป็นเช่นนั้น ด้วยการใส่ทุกอย่างลงไปในเกมการแข่งขันบาสเกตบอลอันเป็นที่รัก”
กำลังโหลดความคิดเห็น