xs
xsm
sm
md
lg

"เซเรนา" ยึดยอดเยี่ยม "เอพี" สมัย 3

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา วิลเลียมส์ ครองรางวัลสมัยที่ 3
เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสจอมเก๋าชาวอเมริกัน ได้รับเลือกให้รับรางวัลนักกีฬาหญิงยอดเยี่ยมประจำปี 2013 ของ สำนักข่าว "เอพี" จากผลงานที่สั่งสมมาตลอดทั้งปี โดยครั้งนี้ถือเป็นการได้รับเลือกสมัย 3 เทียบเท่ากับ แอนนิกา โซเรนสตัม อดีตโปรกอล์ฟมือ 1 โลกจากสวีเดน

เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 17 สมัย จากเมืองลุงแซม ระเบิดฟอร์มกับผลงานยอดเยี่ยมตลอดทั้งปี เก็บชัยชนะ 78 แมตช์ และแพ้เพียง 8 แมตช์ ตลอดการลงหวด 82 แมตช์ทั้งปี โดยเป็นการชนะได้ถึง 34 แมตช์ติดต่อกัน และมีแชมป์แกรนด์สแลมอย่าง "เฟรนช์ โอเพน" และ "ยูเอส โอเพน" เข้าตู้โชว์

โดย เซเรนา ได้รับรางวัลนี้เป็นสมัยที่ 3 เทียบเท่ากับ แอนนิกา โซเรนสตัม อดีตโปรกอล์ฟมือ 1 โลกจากสวีเดน และ เมารีน คอนเนลลี อดีตนักเทนนิสสาว โดยได้รับคะแนนโหวต 55 เสียง จากผู้โหวต 96 คน เอาชนะ บริทานีย์ กริเนอร์ นักบาสเก็ตบอลสาวที่ได้ 14 คะแนน และ มิสซี แฟรงคลิน เงือกสาวดาวรุ่งจากสหรัฐทีได้ 10 คะแนน

ทั้งนี้ ในซีซันที่ผ่านมา เซเรนา ยังทำสถิติเป็นนักเทนนิสหญิงที่อายุมากสุดครองอันดับ 1 ของโลก ด้วยวัย 32 ปี และสะสมเงินรางวัลสูงสุดที่ 12 ล้านเหรีนญสหรัฐ (ประมาณ 360 ล้านบาท) เป็นสถิติใหม่ของวงการเทนนิสหญิงดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น