xs
xsm
sm
md
lg

SI เลือก “แมนนิง” เป็นนักกีฬายอดเยี่ยมแห่งปี 2013

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แมนนิง ได้รับเกียรติจาก SI
“สปอร์ตส อิลลัสเตรทด์” (Sports Illustrated) สื่อยักษ์ใหญ่แดนมะกันเลือกให้ เพย์ตัน แมนนิง เป็นควอเตอร์แบ็กคนที่ 6 ในประวัติศาสตร์ศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ให้ได้รับรางวัล “Sportsman of the Year” นักกีฬาหรือทีมกีฬาที่มีสปิริตและประสบความสำเร็จยิ่งยวดในปี 2013

ถือเป็นนักกีฬาตัวอย่างที่ทำหน้าที่ได้ดีทั้งในและนอกสนามสำหรับ เพย์ตัน แมนนิง ซึ่งล่าสุด จอมทัพ “ม้าป่า” เดนเวอร์ บรองโกส์ ได้รับเกียรติยิ่งจาก “สปอร์ตส อิลลัสเตรทด์” ให้ได้รับรางวัล “สปอร์ตแมน ออฟ เดอะ เยียร์” ต่อจาก เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ด ไมอามี ฮีต แห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ที่ได้เมื่อปี 2012

ทั้งนี้ แมนนิง ยังถือเป็นควอเตอร์แบ็กคนที่ 6 ต่อจาก เทอร์รี แบรดชอว์ (ปี 1979), โจ มอนทานา (ปี 1990), ทอม เบรดี (ปี 2005), เบร็ตต์ ฟาร์ฟ (ปี 2007), ดรูว์ บรีส์ (ปี 2010) ที่ได้รับเลือกจาก SI โดยซูเปอร์สตาร์วัย 36 ปี ฤดูกาล 2013/14 ทำผลงานขว้างไปแล้ว 47 ทัชดาวน์ เสียเพียง 10 อินเทอร์เซปต์ พาต้นสังกัดชนะ 11 แพ้ 3 เกม เท่ากับ แคนซัส ซิตี ชีฟส์ ดีสุดทางฝั่งเอเอฟซี (AFC)

ด้าน คริส สโตน บรรณาธิการ SI กล่าวผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ บรองโกส์ ว่า “เพย์ตัน แมนนิง ไม่ใช่แค่ตราประทับของทีมเท่านั้น เขายังมีส่วนร่วมกับชุมชน ให้การช่วยเหลือสังคมด้วย ถ้าเราวัดจากทั้งอาชีพการเล่นของ เพย์ตัน ย้อนรวมไปถึงช่วงเล่นให้ระดับมหาวิทยาลัย นี่คือนักกีฬาที่ประสบความสำเร็จยิ่ง”

สำหรับ แมนนิง เพิ่งพาทีมเสียท่าคาถิ่นต่อ ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส 20-27 ทำให้ยังไม่การันตีสิทธิ์ “การเล่นในบ้านตลอดเพลย์ออฟ” (Home Field Advantage) อย่างไรก็ตาม หากสองเกมสุดท้าย บรองโกส์ สามารถกวาดชัยในการไปเยือนทั้ง ฮุสตัน เท็กแซนส์ และ โอคแลนด์ เรดเดอร์ส จะเป็นอันดับ 1 ฝั่งเอเอฟซี (AFC) ทันที โดยไม่ต้องไปสนผลของ แคนซัส ซิตี ชีฟส์ เนื่องจากเฮดทูเฮด “ม้าป่า” โขยกชัยได้ทั้งไป-กลับซีซันนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น