xs
xsm
sm
md
lg

วินๆ “ดิสแตง” ยินดีจมเรือ ส่ง “หงส์” แชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิลแวง ดิสแตง กองหลัง เอฟเวอร์ตัน
ซิลแวง ดิสแตง ปราการหลัง เอฟเวอร์ตัน เผยสุดยินดี หาก ลิเวอร์พูล อริร่วมแถบ เมอร์ซีย์ไซด์ ได้แชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษ จากการที่ต้นสังกัดตนเองมีส่วนช่วยเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี พร้อมคว้าโควตา ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เรียกได้ว่าวินๆ ทั้งสองฝ่าย โดยจะถือเป็นการสร้างความสุขให้กับแฟนบอล

ช่วงโค้งสุดท้ายของศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ กำลังเข้มข้น โดย แมนเชสเตอร์ ซิตี ได้เปรียบหากชนะ 2 นัดตกค้างในมือจะแซง ลิเวอร์พูล รั้งจ่าฝูง อย่างไรก็ตาม “เรือใบสีฟ้า” มีงานหนักต้องเยือนถิ่น กูดิสัน ปาร์ค วันที่ 3 พฤษภาคมนี้ ซึ่งปีนี้ผลงานดีเยี่ยม เอฟเวอร์ตัน แพ้ในรังแค่นัดเดียวและกำลังลุ้น “ท็อปโฟร์” เพื่อไป แชมเปียนส์ ลีก

ทำให้ ดิสแตง กองหลังชาวฝรั่งเศส ออกมาเผยว่า “เราคุยกันภายในว่าถ้าได้ไป ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ด้วยการชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี แล้วทำให้ ลิเวอร์พูล ได้แชมป์ลีกจะเป็นอย่างไร? แต่เป็นเรื่องตลกที่บางคนไม่อยากให้เราไปยุโรปตราบเท่าที่พวกเขาไม่ได้แชมป์ลีก”

“ส่วนตัวอยากไป แชมเปียนส์ ลีก ซึ่งก็จะเป็นการดีสำหรับทั้ง 2 สโมสร เพราะผมมองลึกลงไปถึงแฟนบอลที่อยากจะให้สิ่งนี้เกิดขึ้นพร้อมๆ กัน ก็คือ ลิเวอร์พูล ได้แชมป์ลีกด้วย ซึ่งก็จะกลายเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยม” ดิสแตง ปัจจุบันวัย 36 ปีเคยสวมเสื้อ แมนฯซิตี ระหว่างปี 2002-07 เผย

ลิเวอร์พูล นำจ่าฝูงมี 74 แต้มจาก 33 นัด ขณะที่ แมนฯซิตี มี 70 แต้มจาก 31 นัด โดยทั้งคู่จะต้องเจอกันที่ แอนฟิลด์ วันอาทิตย์ที่ 13 เมษายนนี้ ซึ่งทุกคนมองว่าจะเป็นการตัดสินแชมป์ พรีเมียร์ ลีก อย่างไรก็ตาม “เรือใบ” ยังต้องไปเยือน เอฟเวอร์ตัน ที่ตามอันดับ 4 อาร์เซนอล แต้มเดียวแถมแข่งน้อยกว่า 1 นัด
กำลังโหลดความคิดเห็น