xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” หวังคืนฟอร์มในซีซันคอร์ตดิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล รอคืนฟอร์มที่คอร์ตดิน
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสหนุ่มมือ 1 โลกชาวสเปน เผยรู้สึกพอใจกับผลงานของตัวเองพอสมควรในการแข่งขันประเภทฮาร์ดคอร์ต 2014 แม้จะพลาดแชมป์สำคัญหลายรายการ ก่อนวางเป้าเรียกฟอร์มเก่งและความมั่นใจกลับมาคืนมาในช่วงฤดูกาลคอร์ตดินแบบที่ถนัด

นักหวดวัย 27 ปี ประเดิมฤดูกาลฮาร์ดคอร์ตซิวแชมป์ 2 รายการที่ กาตาร์ และ ริโอ เดอ จาเนโร ก่อนจะมาพลาดคว้า แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน หลังแพ้ให้ สตานิสลาส วาวรินกา และโดน โนวัค ยอโควิช คู่แค้นเก่าแย่งแชมป์ โซนี โอเพน ที่ไมอามี ไปครองเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดย นาดาล ประเมินผลงานของตัวเองในช่วงเปิดฤดูกาลที่ผ่านมาว่า “ผมคิดว่าตัวเองออกสตาร์ทได้ดีทีเดียว แม้ไม่ตื่นตาตื่นใจแต่ก็เป็นผลงานที่ดี เกมที่ ไมอามี ผมยกระดับตัวเองขึ้นมาสู้กับ ยอโควิช ไม่ได้ และบ่อยครั้งที่เขาเล่นได้ดีกว่าผมดังนั้นต้องมีการพัฒนาตัวเองให้ดีกว่านี้”

หลังจบ เดวิส คัพ สุดสัปดาห์นี้ ศึก เอทีพี ก็จะเข้าสู่ช่วงฤดูกาลคอร์ตดินซึ่งแน่นอนว่าเป็นพื้นผิวสุดถนัดของ “เอล มาทาดอร์” เพราะคว้าแชมป์มาได้ถึง 43 รายการจาก 62 แชมป์ทั้งหมดในการเล่นอาชีพ และเจ้าตัวก็หมายมั่นปั้นมือเรียกฟอร์มเก่งกลับมาในช่วงเวลาดังกล่าว

“การลงเล่นในคอร์ตดิน ถือเป็นเรื่องสำคัญมากเพราะนั่นจะเป็นสิ่งที่ช่วยทำให้ผมมีความมั่นใจมากขึ้น ทุกครั้งที่ลงเล่นบนคอร์ตดินผมจะเล่นได้ในระดับสูงสุด ซึ่งจากนี้จะพยายามฝึกซ้อมอย่างหนักและหวังว่าจะมีผลการแข่งขันที่ดีเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา” นาดาล ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น