xs
xsm
sm
md
lg

เล่นไม่ไหว “นิชิโคริ” ถอนตัวยุ่นบู๊เดวิสคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิชิโคริ ช่วยบ้านเกิดไม่ไหว
เคอิ นิชิโคริ นักเทนนิสหมายเลข 1 ของเอเชียชาวญี่ปุ่น ตัดสินใจขอถอนตัวจากการนำทีมหวดของญี่ปุ่น ทำศึก เดวิส คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย เวิลด์ กรุ๊ป เจอกับ สาธารณรัฐเช็ก แชมป์เก่า ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ หลังมีอาการบาดเจ็บตั้งแต่ทัวร์นาเมนต์ โซนี โอเพน จนเล่นไม่ไหว

หวดหนุ่มมือ 18 ของโลกจากแดนปลาดิบ สร้างผลงานน่าประทับใจในศึกมาสเตอร์สรายการที่ 2 ที่ ไมอามี เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศเจอกับ โนวัค ยอโควิช มือ 2 โลกจาก เซอร์เบีย ทว่าต้องถอนตัวกะทันหันเพราะบาดเจ็บโคนขาหนีบ

นิชิโคริ หวังใช้ช่วงเวลาหยุดพัก 4-5 วัน เพื่อเรียกความฟิตกลับมาช่วยทีมชาติญี่ปุ่น เจอกับ เช็ก ในศึกหวดชิงแชมป์โลกประเภททีมชาย วันที่ 4-6 เมษายน ทว่าสุดท้ายต้องตัดสินใจถอนตัวหลังไม่สามารถฟื้นฟูสภาพร่างกายกลับมาอยู่ในสภาพสมบูรณ์พร้อมได้ทันเวลา

อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวระบุว่าจะไม่เข้ารับการผ่าตัด โดยจะพยายามพักฟื้นร่างกายให้กลับมาสมบูรณ์โดยเร็วที่สุด ก่อนยกหน้าที่ให้ โก โซเอดะ มือ 134 ของโลก ลงเล่นเป็นมือ 1 ของทีมแทน โดย ญี่ปุ่น หากปราบ เช็ก ได้ในรอบนี้ก็จะมีลุ้นเข้าไปดวลกับ เยอรมนี หรือ ฝรั่งเศส ในรอบรองชนะเลิศ เดือนกันยายน ต่อไป

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น