xs
xsm
sm
md
lg

จอมเตะไทย วาง “แทม-นิด” คว้าทองยูธ อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เทวินทร์ หาญปราบ และพานิภัค วงศ์วัฒนกิจ (ภาพจากสมาคมเทควันโด)
ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันเทควันโดเยาวชนชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 10 “ดับเบิลยูทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ เทควันโด แชมเปียนชิป 2014” ที่ประเทศไต้หวัน ระหว่างวันที่ 20-26 มีนาคม 2557 ซึ่งจอมเตะไทยยังไม่สามารถคว้าเหรียญรางวัลมาครองได้เลย ด้าน “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโด กล่าวว่า

“สำหรับนักกีฬาเยาวชนของสมาคมเทควันโด จะแบ่งออกเป็น 2 ชุด ซึ่งชุดที่ไปแข่งขันเยาวชนชิงแชมป์โลกถือว่ายังอ่อนประสบการณ์เมื่อเทียบกับคู่แข่ง ขณะที่อีกชุดนึงเราเตรียมไว้สำหรับแข่งขันยูธโอลิมปิก ซึ่งมีความสำคัญมากกว่า และเด็กในชุดนี้ก็ถือว่ามีประสบการ์ณมากกว่า”

นอกจากนี้ ประมุขใหญ่เทควันโด ยังได้กล่าวถึงความคาดหวังในการแข่งขันยูธโอลิมปิก ครั้งที่ 2 รอบสุดท้าย ที่เมืองนานกิง ประเทศจีน ระหว่างที่ 16-28 สิงหาคม 2557 “เราได้โควตามา 2 คนคือ “แทม” เทวินทร์ หาญปราบ และ “นิด” พานิภัค วงศ์วัฒนกิจ ซึ่งสามารถคว้าเหรียญทองมาได้ในรอบคัดเลือก ขณะที่ในการแข่งขันครั้งแรก เมื่อ 4 ปีที่แล้ว “จูน” ภัคภา พงษ์พานิช คว้าเหรียญทองแดงในรอบคัดเลือก แต่พลิกคว้าเหรียญทองได้ในรอบสุดท้าย ที่สิงคโปร์”

“แต่ทั้งนี้ต้องลุ้นด้วยว่าจีนจะส่งนักกีฬาในรุ่นเดียวกับเราหรือไม่ เพราะเจ้าภาพจะได้สิทธิ์แข่งขันรอบสุดท้ายโดยอัตโนมัติ แต่ยังเชื่อมั่นว่านักกีฬาไทยจะสามารถคว้าเหรียญทองในรอบสุดท้ายได้เช่นกัน” บิ๊กเอ กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น