xs
xsm
sm
md
lg

“นายกฯปู” ปลื้มแชมป์พุมเซ่โลก สั่ง ธอส.อัดฉีด 1 ล้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทัพพูมเซ่โลก พบ ยิ่งลักษณ์
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดทำเนียบรัฐบาล ชื่นชมผลงานนักเทควันโดพุมเซ่โลก พร้อมสั่ง ธนาคารอาคารสงเคราะห์ หรือ ธอส.อัดฉีดให้ 1 ล้านบาท หลังสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่คว้า 2 ทอง 4 ทองแดง ศึกชิงแชมป์โลก ที่เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย

เมื่อวันที่ 8 พ.ย. ที่ผ่านมา ณ ห้องสีม่วง ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดโอกาสให้ “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นาวาเอก เรืองฤทธิ์ แสงแก้ว เลขาธิการสมาคมฯ และ นพ.ทศพร เสรีรักษ์ ที่ปรึกษาสมาคม และอดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำคณะนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทยชุดเข้าร่วม “เวิลด์ เทควันโด พุมเซ่ แชมเปียนชิป 2013” หมู่เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย เข้าพบ หลังสร้างประวัติศาสตร์แรกคว้ามาได้ 2 เหรียญทอง จากประเภทคู่ผสมเยาวชน คือ เกษรา เกียรติอัชวะชัย กับ พงศ์ภรณ์ สุวิทยารักษ์ และทีมเยาวชนชาย ชัยสิทธิ์ ขวัญบุญ,พงศ์ภรณ์ สุวิทยารักษ์, ปารินทร์ มัญญะหงษ์ และ 4 เหรียญทองแดงจาก เดี่ยวชาย, เดี่ยวหญิง, ทีมหญิงรุ่นเยาวชน และทีมหญิงรุ่นประชาชนทั่วไป

ทั้งนี้ ผศ.พิมล เปิดเผยว่า สมาคมเทควันโดส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันชิงแชมป์โลกอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อ 5 ปีที่แล้ว ทำได้ดีที่สุดก็คือเมื่อ 2 ปีก่อนในการแข่งขันชิงแชมป์โลก ที่รัสเซียเราได้มา 1 เหรียญทองแดงเท่านั้นเอง ซึ่งเหรียญทองครั้งนี้ถือว่า เป็นเหรียญประวัติศาสตร์แรกของสมาคม จากเดิมคาดหวังแค่ติด 1 ใน 3 ก็พอใจแล้ว แต่นักกีฬาชุดนี้สามารถทำได้ถึง 2 เหรียญทอง ถือว่าเกินความคาดหมายเป็นอย่างมาก จากนี้ไปเราก็จะเก็บตัวฝึกซ้อมและพัฒนาต่อยอดนักกีฬาชุดนี้ต่อไล่ตั้งแต่ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่พม่า และชิงแชมป์โลกในปีถัดไปจะต้องสร้างผลงานที่ดีกลับมา

ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอขอบคุณนักกีฬาทุกคนที่สละเวลาส่วนตัวเพื่อทุ่มเทตั้งใจฝึกซ้อมอย่างจริงจัง จนสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับสมาคมและประเทศชาติเป็นอย่างมาก ส่วนตัวรู้สึกปลาบปลื้มและยินดีกับนักกีฬาทุกคนที่ประสบความสำเร็จในเวทีระดับโลก เพราะมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่ใครๆ ก็ทำได้ แต่ขึ้นอยู่กับการฝึกฝนและอดทนเป็นหลัก ในส่วนของรัฐบาลก็พร้อมและยินดีให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง และขอให้นักกีฬามุ่งมั่นฝึกซ้อมต่อไป เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชนคนรุ่นใหม่ เนื่องจากกีฬาเทควันโดในบ้านเรามีกระแสการตอบรับเป็นอย่างดี เห็นได้จากความสำเร็จของนักเทควันโดไทยทุกเวทีในระดับนานาชาติจะมีเหรียญรางวัลกลับมาตลอด

ทางรัฐบาลก็พร้อมและยินดีเข้าไปช่วยเหลือเต็มที่และอยากให้เป็นแบบอย่างกับสมาคมกีฬาอื่นในการพัฒนาที่เดินมาถูกทางแล้ว ขณะเดียวกันก็อยากให้นำเอาหลักวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาพัฒนาตัวนักกีฬาให้มีขีดความสามารถให้สูงขึ้น พร้อมกันนี้ตัวเองจะกำชับไปยัง ธนาคารอาคารสงเคราะห์ หรือ ธอส.ในฐานะหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ที่เป็นผู้ให้การสนับสนุนหลักสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทยมาโดยตลอด มอบเงินอัดฉีดจากความสำเร็จครั้งนี้เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับสมาคมเป็นเงินจำนวน 1 ล้านบาท

ส่วน นพ.ทศพร เสรีรักษ์ กล่าวเสริมในช่วงท้ายว่า เมื่อปีที่แล้วตัวเองเป็นผู้จัดการทีมพานักเทควันโดชุดนี้ไปแข่งขันศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่โฮจิมินทร์ ประเทศเวียดนาม หลายคนมีแววที่ดีแต่ยังไม่พัฒนาไปไกลขนาดนี้ ส่วนหนึ่งต้องขอชมเชยการทำงานที่มีระบบบและจริงจังของ “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล และ นาวาเอกเรืองฤทธิ์ ที่ทุ่มเทเสียสละเฟ้นหานักกีฬาที่พร้อมและดีที่สุดไปสร้างผลงานให้กับประเทศชาติ แน่นอนว่า ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 จากเดิมที่เราคาดหวังเทควันโดเครียวรูกิ หรือ ต่อสู้ ที่ 4-5 เหรียญทอง แต่ในเมื่อนักเทควันโดพุมเซ่ของเรามีดีกรีถึงแชมป์โลกก็น่าจะเพิ่มจำนวนเหรียญทองให้กับสมาคมกลับมาได้

กำลังโหลดความคิดเห็น