xs
xsm
sm
md
lg

"นายกปู" ปลื้มจอมเตะไทย พร้อมหนุนเต็มที่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นักกีฬาเทควันโดไทย เข้าพบนายกรัฐมนตรี
"นายกปู" ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปลื้มผลงานจอมเตะเทควันโดไทย หลัง "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นำคณะนักกีฬาเข้าพบ ที่ทำเนียบรัฐบาล หลังคว้าอันดับ 3 ของเอเชียกลับมา ระบุรัฐบาลให้การสนับสนุนกีฬาชนิดนี้เต็มที่ เนื่องจากเป็นความหวังของคนไทยทั้งชาติ

ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย, นพ.ทศพร เสรีรักษ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ปรึกษาสมาคมฯ พร้อมด้วยนักเทควันโดเยาวชนทีมชาติไทยทั้ง 18 คนชุดสร้างผลงานคว้าอันดับ 3 จากศึกเทควันโดเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย "เอเชี่ยน จูเนียร์ เทควันโด แชมเปี้ยนชิพ 2013" อายุไม่เกิน 17 ปีชาย-หญิง ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เข้าพบคาระวะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. ที่ผ่านมา ที่ทำเนียบรัฐบาล พร้อมกันนี้ผู้บริหารสมาคมและนักกีฬาทั้งหมดได้อวยพรเนื่องวันคล้ายวันเกิดให้กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วด้วย

โดยนายกสมาคมเทควันโดไทย เปิดเผยว่า การเข้าพบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในครั้งนี้ ตนได้รายงานถึงความสำเร็จของนักเทควันโดเยาวชนทีมชาติไทยที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะทีมหญิงของเรานั้นสามารถคว้าอันดับ 3 ของเอเชียกลับมาเป็นรองเพียงแค่ เกาหลีใต้ ชาติมหาอำนาจเบอร์ 1 ของโลกกับ และ อิหร่าน เท่านั้นเอง ถือว่า ประสบความสำเร็จเกินความคาดหมายที่ตั้งใจไว้ จากเดิมคาดหวังแค่อันดับ 5 ในรายการนี้ ซึ่งบ่งบอกแสดงให้เห็นว่า นักกีฬาชุดนี้หลายคนมีแววดี อนาคตจะขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ได้ในไม่ช้า นอกจากนี้ตนยังได้ขอบคุณทางรัฐบาลที่ให้การดูแลและช่วยสนับสนุนกีฬาชนิดนี้อย่างเต็มที่ จนสามารถสร้างความสำเร็จ รวมไปถึงการพัฒนาขีดความสามารถจอมเตะไทยจนก้าวไปสู่ในเวทีระดับโลก

ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้กล่าวว่า ขอบคุณนักกีฬาทุกคนที่สร้างความสำเร็จกลับมาสู่ประเทศชาติ และสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ทุกคนนั้นมีความสามารถคนเป็นตัวแทนของเยาวชนคนรุ่นใหม่ สำหรับคนที่ได้เหรียญรางวัลกลับมาก็ให้พยายามรักษามาตรฐานของตัวเองให้ดีขึ้น ส่วนคนที่ไม่ได้เหรียญก็ขอให้ตั้งใจพัฒนาตัวเองและฝึกซ้อมต่อไปอย่าท้อแท้ เพราะกีฬานั้น เป็นสิ่งที่ดีให้ทุกคนมีการปลูกฝังรู้จักแพ้ชนะและอภัย ในส่วนของรัฐบาลเองก็จะให้การสนับสนุนสมาคมเทควันโดไทยอย่างเต็มที่ เนื่องจากเป็นกีฬาที่มีความหวังของคนไทยทั้งชาติ โดยเฉพาะกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่คนไทยทั้งชาติอยากเห็นนักเทควันโดไทยประสบความสำเร็จ

นอกจากนี้ นพ.ทศพร เสรีรักษ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้นำ "เจ้าแม็ก" ชัชวาล ขาวละออ อดีตแชมป์เทควันโดโลก ในฐานะสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย ซึ่งมีความประสงค์อยากรับราชการเป็นตำรวจเข้าพบ นายเฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี พร้อมรายงานผลงานต่างๆมาให้รับทราบ โดย นายเฉลิม เผยว่า ยินดีให้การสนับสนุนนักกีฬาและอดีตนักกีฬาที่สร้างความสำเร็จให้กับประเทศชาติ ยิ่ง "เจ้าแม็ก" ชัชวาล มีความต้องการเป็นตำรวจ ขอฝห้ นพ.ทศพร นำเรื่องมาเสนอต่อที่ตัวเองได้เลย เพราะกีฬาชนิดนี้มันตรงกับพื้นฐานของอาชีพผู้พิทักษ์สันติราษฏร์อยู่แล้ว


กำลังโหลดความคิดเห็น