xs
xsm
sm
md
lg

"พิมล" ไม่รับเทควันโดลีก กำชับจอมเตะห้ามยุ่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พิมล ศรีวิกรม์
"บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ประกาศกร้าวไม่รับรองเทควันโดอาชีพ ที่มี "บิ๊กหอย" วนัสธนา (ธวัชชัย) สัจจกุล เป็นโต้โผใหญ่ หลังมองไม่เห็นทางสว่างจะยืนหยัดได้นานขนาดไหน กำชับจอมเตะทีมชาติห้ามลงไปแข่งขันเด็ดขาด

ตามที่ "บิ๊กหอย" วนัสธนา (ธวัชชัย) สัจจกุล อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ ดร.เสกสรร นาควงษ์ รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รับเป็นโต้โผใหญ่การจัดการแข่งขันเทควันโดลีกอาชีพขึ้นมา ใช้ชื่อรายการว่า "ไทยแลนด์ เทควันโด แชมเปี้ยนชิพ ลีก 2013" ประเภทต่อสู้ (เคียวรูกิ) และประเภทท่ารำ (พุ่มเซ่) ทั้งชาย-หญิง รอบคัดเลือกมีทั้งหมด 3 สนาม เริ่มสนามแรก ช่วงวันที่ 29-31 มี.ค.นี้ ที่ศูนย์การค้าแฟชั่นไอร์แลนด์ ก่อนจะคัดเลือกอันดับ 1-16 แต่ละสนามที่มีคะแนนดีสุดมาชิงชัยสนามสุดท้ายในวันที่ 18-20 ต.ค. ที่อาคารมินิบุตร ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 1 ล้านบาทตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวนี้ "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตนไม่รู้มาก่อน เพิ่งทราบเรื่องจากสื่อมวลชนว่า จะมีการจัดการแข่งขันเทควันโดลีกอาชีพขึ้น ส่วนตัวไม่เห็นด้วย และสมาคมก็ไม่ขอรับรองแมทช์ดังกล่าวอย่างแน่นอน เพราะมองไม่เห็นหนทางว่า จะยืนหยัดไปได้นานขนาดไหน เพราะขนาดสมาคมจัดการแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์ประเทศไทยในแต่ละปีก็ขาดทุนย่อยยับอยุ่แล้ว พลั้นจะมาจัดการแข่งขันแบบอาชีพขึ้นมาอีก ไม่รู้ว่า มาตรฐานการแข่งขันไล่ตั้งแต่ ผู้ตัดสิน, คุณสมบัตินักกีฬา, คะแนนการจัดอันดับแร็งกิ้ง จะเป็นมาตรฐานสากลและเป็นที่ยอมรับหรือไม่ ทั้งที่จริงฝ่ายจัดการแข่งขันในแมทช์นี้จะต้องมาขออนุญาติ หรือมีการพูดคุยรายละเอียดต่างๆล่วงหน้ากับสมาคมก่อน ไม่ใช่ไปเตรียมงานแถลงข่าวกันใหญ่โตก่อน ถึงค่อยจะมาขออนุญาติใบรับรองจากสมาคมทีหลัง แบบนี้มันไม่ถูกต้องนัก

อย่างไรก็ตามสมาคมจะไม่ยอมให้นักกีฬาทีมชาติไทยที่มีอยู่ ทั้งชุดเยาวชนและประชาชนทั่วไปลงแข่งขันในรายการนี้อย่างแน่นอน แม้ว่า จะมีเงินรางวัลสูงกว่า 1 ล้านบาทก็ตาม เพราะแต่ละปีนักกีฬาเหล่านี้จะต้องเตรียมตัวลงแข่งขันรายการระดับนานาชาติที่กำหนดไว้มากมาย ที่สำคัญมาตรฐานในการจัดการแข่งขันจะเป็นที่ยอมรับของคนวงการเทควันโดหรือไม่ เพราะขนาดแมทช์สากลที่สมาคมรับรอง อย่าง กีฬาเยาวชนแห่งชาติ, กีฬาแห่งชาติ และ ศึกชิงแชมป์ประเทศไทย ยังมีปัญหาการประท้วงวุ่นวายตลอดเลย แต่นี่จะจัดการแข่งขันถึง 4 สนาม แยกเป็นรอบคัดเลือก 3 สนาม และชิงดำรอบสุดท้ายอีก 1 สนาม ภายในระยะเวลาแค่ 7 เดือนเท่านั้น ส่วนตัวยังดูไม่ออกว่า ทิศทางมันจะเป็นอย่างไร สามารถหาเลี้ยงตัวเองได้มากน้อยแค่ไหน เพราะอย่าลืมว่า สังคมไทยกีฬาเทควันโดมันแตกต่างจากฟุตบอลลีกอาชีพมากนัก แถมจำนวนคนดูและแฟนคลับต่างๆก็แตกต่างกันสิ้นเชิง
กำลังโหลดความคิดเห็น