xs
xsm
sm
md
lg

โค้ชเช ไม่รับปากคุมอลป.2016

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เช ยอง ซอก โค้ชเทควันโดทีมชาติไทย
เช ยอง ซอง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเทควันโดไทยชาวเกาหลีใต้ ยืนยันรักและต้องการลงหลักปักฐานที่ประเทศไทย อย่างไรก็ตามเรื่องการทำหน้าที่โค้ชนำทัพลุย โอลิมปิก 2016 ที่ บราซิล เจ้าตัวยังไม่ขอพูดถึงเพราะเป็นเรื่องของอนาคต ด้าน ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมฯ เผยรั้งตัวพร้อมเดินหน้าเรื่องเอกสารขอสัญชาติไทย

ยอดโค้ชจากแดนกิมจินำทัพนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทยคว้าเหรียญรางวัลกีฬา โอลิมปิก เกมส์ ได้ถึง 3 สมัยติดต่อกัน โดยล่าสุดศึก ลอนดอน เกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ได้เพิ่มมา 1 เหรียญทองแดงจาก "น้องเล็ก" ชนาธิป ซ้อนขำ อย่างไรก็ดีอนาคตการคุมทัพเทควันโดลุยมหกรรมกีฬา "ห้าห่วง" สมัยที่ 4 ยังไม่ได้รับการยืนยัน

โดยโค้ชเผยผ่าน MGR SPORT ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษว่า "ผมเองอยู่เมืองไทยมานานจนแทบจะกลายเป็นคนไทยไปแล้ว ซึ่งผมรักเมืองไทยมาก แต่เรื่องของการที่จะทำหน้าที่โค้ชไปถึงโอลิมปิก 2016 หรือไม่นั้นยังไม่สามารถยืนยันได้ เนื่องจากอยู่ในดุลยพินิจของสมาคมเทควันโดของไทย"

พร้อมกันนี้ยอดโค้ชขวัญใจคนไทยยังเผยถึงผลงานของ 3 จอมเตะไทยใน โอลิมปิก 2012 ที่สุดท้ายได้มา 1 เหรียญทองแดงว่า "ครั้งนี้ผมขอชื่นชมนักกีฬาทุกคนว่าทำหน้าที่ได้ดีมาก เรามีโอกาสดีที่จะเข้าไปชิงเหรียญทอง รวมถึงน่าจะได้อีกหนึ่งทองแดงจาก เป็นเอก การะเกตุ แต่ด้วยหลายปัจจัย รวมถึงเรื่องของสายที่แข็งทำให้พลาดไปอย่างน่าเสียดาย"

ขณะเดียวกัน เช ยอง ซอก ยังเผยถึงกติกาและแผนการเล่นที่จะต้องนำกลับมาปรับปรุงในอนาคตว่า "จากกติกาที่มีการใช้เกราะไฟฟ้า ทำให้นักกีฬาตัวสูงได้เปรียบในการเตะ เราเองก็มีการปรับด้วยการเน้นลูกเฮดคิกมากขึ้น ขณะเดียวกันการที่มีเซ็นเซอร์ติดอยู่ที่ฝ่าเท้าก็ทำให้หลายคนเลือกใช้วิธีการถีบ ซึ่งจริงๆแล้วไม่ใช่ศิลปะการต่อสู้ของเทควันโดเลย อย่างไรก็ดีเมื่อกติกาออกมาแบบนี้เราก็จำเป็นต้องปรับตัวเพื่อให้เข้ากับกติกาใหม่ต่อไป"

ด้าน ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เผยถึงอนาคตของ โค้ชเช ว่า "ถึงวันนี้ เช เองรักเมืองไทยมาก ขณะเดียวกันจากการะแสตอบรับในโอลิมปิกทุกครั้งก็แสดงให้เห็นว่าคนไทยก็รักเขามากเช่นกัน ผมขอยืนยันว่าเขาจะอยู่กับเราต่อไป รวมถึงการเดินเรื่องของเอกสารที่จะให้สัญชาติไทยกับเขานั้น ผมก็จะจัดการให้อย่างแน่นอนหลังกลับไปยังเมืองไทย"
กำลังโหลดความคิดเห็น