xs
xsm
sm
md
lg

จอมเตะซ้อมหนัก "โค้ชเช" รับกดดัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชนาธิป ซ้อนขำ รุ่น 49 กก.หญิง
ทีมเทควันโดไทยพร้อมสู้ศึกลอนดอนเกมส์ 2012 เต็มที่หลัง นายกสมาคมฯ พิมล ศรีวิกรม์ เปิดให้ผู้สื่อข่าวได้เข้าชมการฝึกซ้อมที่สนาม แลงดอน สคูล ย่านเวสต์แฮม ชานกรุงลอนดอน เมื่อช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. ของวันเสาร์ที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา

โดยการซ้อมดังกล่าว "โค้ชเช" เช ยอง ซอก และ โค้ชวิษณุ พันพรม คุมเข้มการซ้อมอย่างเต็มที่ พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมก่อนจะขึ้นสังเวียนโอลิมปิกในวันพุธที่ 8 สิงหาคมนี้ว่า "ถึงเวลานี้นักเทควันโดไททุกคนพร้อมที่จะลงสนามแข่ง ซึ่งทั้งเป็นเอก การะเกด, ชนาธิป ซ้อนขำ และ รังสิญา นิสัยสม ไม่มีอาการบาดเจ็บ หรือเจ็บป่วยแต่อย่างใด"

ส่วนโอกาสของนักเทควันโดไทยนั้น "โค้ชเช" เผยว่า "การแข่งขันในระดับโอลิมปิกนั้นนักกีฬาทุกคนต่างแข็งแกร่ง พอกันหมดซึ่งเราก็หวังว่านักกีฬาทั้งสามรายหากทำได้อย่างที่ซ้อมน่าจะมีผลงานในระดับลุ้นเหรียญรางวัลเหมือนกัน"

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้ถาม "โค้ชเช" ถึงความกดดันของสมาคมเทควันโดที่ขณะนี้กลายเป็นความหวังเหรียญรางวัลไปแล้ว ซึ่งโค้ชชื่อดังชาวเกาหลีกล่าวว่า "เมื่อถึงการแข่งขันโอลิมปิกยอมรับว่าตื่นเต้นทุกครั้ง แต่จะแสดงออกมามากไม่ได้เพราะจะทำให้สมาธินักกีฬาเสีย แต่ขออย่าได้ห่วงความพร้อมของนักกีฬาเพราะเราเตรียมทีมกันมานาน ส่วนเรื่องที่ต้องกลายเป็นกีฬาความหวังเหรียญรางวัลหลังจากมวยร่วงไปแล้วสองรุ่นนั้น ผมเองก็รู้สึกกดดัน แต่ขอสัญญาว่าจะทำให้ดีที่สุด"

นอกจากนี้โค้ชเช ยังเผยถึง "ตะกรุดมวลสารศาลหลักเมือง" ซึ่งนายกสมาคมฯ ได้มอบให้กับโค้ช และ นักกีฬาทุกคนให้ไว้ติดตัวเป็นเครื่องนำโชค โดยเมื่อสี่ปีที่แล้วก็ได้นำโชคมาให้สมาคมฯครั้งหนึ่งแล้วและหวังว่าปีนี้จะเป็นเหมือนเมื่อสี่ปีก่อน

ด้าน ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยเพิ่มเติมถึงข่าวคราวใน รุ่น 49 กก.หญิงของ "น้องเล็ก" ชนาธิป นักเทควันโดจากเมืองพัทลุงว่า "จะไม่มีนักกีฬาคนเก่งของจอห์แดน เอลีก้า กาซาฮาร่า เจ้าของเหรียญเงินยูธโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งเป็นนักกีฬาที่เก่งมากๆ ต้องขอถอนตัวไปก่อนเดินทางมาลอนดอน ทำให้ จอห์แดน ต้องเปลี่ยนตัวกระทันหัน ซึ่งทราบมาว่า ไม่เก่งเท่าคนเดิม นั่นหมายถึงว่า เราขาดคู่แข่งสำคัญไปอีกคน แต่ก็ยังต้องเจอตัวเก่งอีก 3 คน โดยเฉพาะ หวู จิง หยู จากจีนแชมป์โอลิมปิกเกมส์ 2008 และแชมป์โลกหลายสมัย ซึ่งตอนนี้เขาซุ่มฝึกซ้อมอย่างหนัก แต่ถ้าเราจะเจอกับจอมเตะจากจีนได้คือต้องนัดชิงชนะเลิศเท่านั้น"

พร้อมกันนี้นายกสมาคมเทควันโด ยังกล่าวต่ออีกว่า ตอนนี้ตนได้เข้ามาพักที่หมู่บ้านนักกีฬาได้ 1 คืนแล้ว อยู่บริเวณชั้น 2 ของตึกที่นักกีฬาไทยพัก โดยตนจะต้องนอนดึกหน่อยเพื่อเช็คความเรียบร้อยว่า นักกีฬาเข้านอนหรือยังหลัง 3 ทุ่ม ห้ามใครเดินลงมาจากตึกเพื่อไปเดินเล่นโดยเด็ดขาด และไม่อยากให้นักกีฬาเล่นเฟสบุ๊ค กลัวจะได้รับข่าวสารที่ทำให้กดดันตัวเอง แต่บางครั้งมันก็ห้ามกันไม่ได้ แต่ถึงยังไงตนก็อยากฝากกับผู้ติดต่อนักกีฬาไม่ว่า ผู้ปกครอง หรือเพื่อน อย่าเล่าเรื่องอะไรที่จะทำให้นักกีฬารู้สึกเครียด อยากให้เป็นกำลังใจให้เท่านี้ก็จะช่วยให้นักกีฬามีสมาธิมากยิ่งขึ้น
บรรยากาศการฝึกซ้อมของ 3 จอมเตะไทย
โค้ชเช โชว์เครื่องรางนำโชค
กำลังโหลดความคิดเห็น