xs
xsm
sm
md
lg

เทควันโดขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก่อนล่าทอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย และ “บิ๊กชา” นายปรีชา ต่อตระกูล อุปนายปสมาคม นำนักกีฬาทั้ง 3 คน ประกอบด้วย “เจ้าไอ” เป็นเอก การะเกตุ “น้องเล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ “น้องจูน” รังสิยา นิสัยสม และโค้ช เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ เดินทางไปขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง ได้แก่ ศาลพระพรหม เอราวัณ, ศาลหลักเมือง, วัดพระแก้ว พร้อมรดน้ำมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคลกับ พระธรรมเมธาจารย์ รองเจ้าอาวาสวัดโสมนัสวิหาร

ก่อนเดินทางไปทำภารกิจล่าเหรียญทองแรกในประวัติศาสตร์วงการเทควันโดไทย ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 30 ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม ถึง 12 สิงหาคม เป็นเอก การะเกตุ, ชนาธิป ซ้อนขำ และ รังสิยา นิสัยสม ตระเวนเดินทางไปขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ตลอดทั้งวันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม 2555

โดย “บิ๊กเอ” เผยว่า “เป็นธรรมเนียมปฏิบัติประจำทุกครั้งไป กับภารกิจสำคัญใหญ่ของนักเทควันโดไทยในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ เอเชียนเกมส์ และ ซีเกมส์ ที่ทุกคนจะต้องมาขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองให้ประสบความสำเร็จตามที่หวังไว้ แต่นักกีฬาคนไหนจะบนบานศาลกล่าวอะไรก็อยู่ที่ความพึงพอใจของแต่ละคน ทั้งนี้ เมื่อ 4 ปีที่แล้วในปักกิ่งเกมส์ เราก็ได้ขอพรตามสถานที่ต่างๆ เช่นนี้ พร้อมกับให้ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ แห่งวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เคาะศีรษะ จนคว้าเหรียญเงินกีฬาโอลิมปิก 2008 ที่จีนกลับมาได้ แต่หนนี้พิเศษกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา เนื่องจาก พระธรรมเมธาจารย์ รองเจ้าอาวาสวัดโสมนัสวิหาร ได้มอบพระสมเด็จนางพญาจิตรลดา ให้กับทุกคน พร้อมอวยพรให้ทุกคนประสบความสำเร็จกลับมา คิดจะทำอะไรต้องมีสติ ยืนหยัดอยู่บนความเชื่อมั่นของตัวเอง อย่าประมาทคู่ต่อสู้โดยเด็ดขาด และจะคอยติดตามเชียร์ให้กำลังใจ เพื่อนำความสำเร็จมาสู่คนไทยทั้งชาติ โดยเฉพาะเหรียญทองที่ทุกคนคาดหวังไว้”

“นอกจากนี้ ผมยังได้มอบมวลสารเสาหลักเมือง กทม.ที่ทำการบูรณะใหม่เมื่อปี 2549 ให้กับทุกคนนำไปติดตัวที่อังกฤษด้วย เพราะอดีตที่ผ่านมา นักเทควันโดคนไหนจะไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ผมจะให้ของขลังดังกล่าวพกติดตัวอยู่เสมอ เนื่องจากมีความเชื่อว่าจะช่วยคุ้มครองให้ทุกคนปลอดภัย และเป็นเสาหลักเสาชัยให้ทุกคนนำความโชคดีกลับมาได้ นอกจากนี้ ยังย้ำเตือนทุกคนเรื่องการดูแลตัวเองหลังเดินทางไปอังกฤษในวันที่ 28 สิงหาคมนี้ว่า จะต้องเตรียมเสื้อกันฝน และเสื้อกันหนาว ไปด้วย อย่าปล่อยให้ตัวเองตากฝนจนไม่สบายเป็นไข้หวัดเหมือนนักกีฬาคนอื่น เพราะอุตส่าห์ซ้อมมาแทบตาย แต่มาพลาด เพราะการไม่ยอมดูแลตัวเองแบบนี้คงยอมกันไม่ได้ อย่างไรก็ตาม จากการประกาศอันดับมือวางโลกที่ออกมา ส่วนตัวมีความพอใจเป็นอย่างยิ่งทั้ง เป็นเอก กับ ชนาธิป น่าจะสามารถพาตัวเองเข้าไปสู่รอบลึกๆ ได้ ขณะที่ รังสิยา แม้จะไม่ได้เป็นตัวยืน แต่ก็น่าจะใช้ความสามารถที่ตัวเองมีอยู่ไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง” ผศ.พิมล กล่าวต่อ

สุดท้ายนายกสมาคมเทควันโดไทย แจ้งข่าวดีกับลูกทีมว่า นายวรวิทย์ ชัยลิมปมนตรี กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ ยืนยันมาแล้วว่า จะมอบรางวัลโบนัสพิเศษให้ แต่เวลานี้ขออุบไว้ก่อนว่าเป็นอะไร เพราะที่ผ่านมา ทั้ง เยาวภา บุรพลชัย กับ บุตรี เผือดผ่อง ที่คว้าเหรียญรางวัลโอลิมปิกเกมส์ ธอส.จะมอบบ้านให้ตลอด แต่หนนี้ต้องดูกันว่าจะมีเซอร์ไพรส์อะไร ทั้งนี้ ทางผู้บริหาร ธอส.จะส่งแรงใจเชียร์อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ ตนยังได้กำชับทั้ง 3 คน ให้ระวังเรื่องการบาดเจ็บให้ดี รวมไปถึงการควบคุมน้ำหนักเฉลี่ยแต่ละคนไม่ควรเกิน 1-2 กิโลกรัม เพราะเกรงว่า เมื่อไปถึงอังกฤษแล้ว ด้วยสภาพอากาศที่หนาวเย็นจะทำให้เกิดปัญหาทีหลัง

สำหรับนักเทควันโดไทยจะเดินทางไปอังกฤษในวันที่ 28 กรกฏาคมนี้ เวลาเที่ยงคืน จากนั้นในวันที่ 8 สิงหาคมนี้ จะเป็นการแข่งขันรุ่น 49 กก.หญิง ชนาธิป มือวางอันดับ 7 และ เป็นเอก รุ่น 58 กก.ชาย จะลงประเดิมสนาม ส่วนวันที่ 9 สิงหาคม จะเป็นคิวของ รังสิยา รุ่น 57 กก.หญิง
ผศ.พิมล (คนกลาง) นำทัพขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์
รับน้ำมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล
กำลังโหลดความคิดเห็น