xs
xsm
sm
md
lg

จอมเตะหวั่นไข้เลือดออกงดชุบตัวสัตหีบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กชา ขอเซฟจอมเตะให้พร้อมเต็มที่
“บิ๊กชา” นายปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย หวั่นพิษไข้เลือดออกจึงสั่งยกเลิกแผนพาจอมเตะไปฝึกซ้อมที่ฐานทัพเรือสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เพื่อเตรียมความพร้อมลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่ประเทศอังกฤษ

หลังได้ทำการประกาศรายชื่อนักกีฬาตัวจริงครบทั้ง 3 คน ในการร่วมมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ ครั้งที่ 30 ณ กรุงลอนดอน ระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม ถึง 12 สิงหาคม ซึ่งประกอบด้วย “เจ้าไอ” เป็นเอก การะเกตุ, “น้องเล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ และ “จูนใหญ่” รังสิญา นิสัมยสม พร้อมกันนี้ สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย มีแผนไปเก็บตัวซ้อมที่ฐานทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เป็นเวลา 2 สัปดาห์ ก่อนมุ่งตรงสู่เมืองผู้ดีในวันที่ 28 กรกฎาคมนี้

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด นายปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานคัดเลือกตัวนักกีฬาทีมชาติไทย จำเป็นต้องพับแผนชุบตัวที่สัตหีบ เหตุผวาไข้เลือดออก จึงให้ทีมอยู่ฝึกซ้อมที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก ยาวไปถึงวันเดินทาง โดย “บิ๊กชา” เผยว่า “สมาคมต้องล้มแผนการเก็บตัวฝึกซ้อมช่วงโค้งสุดท้ายที่ฐานทัพเรือสัตหีบ เอาไว้ก่อน หลังให้ทีมงานสตาฟฟ์โค้ชไปตรวจสอบสถานที่ฝึกซ้อมและความเป็นอยู่แล้วว่าไม่เหมาะสมกับนักกีฬาเท่าใดนัก โดยเฉพาะเรื่องยุงลายและสัตว์แมลงต่างๆ ในตอนหัวค่ำมีจำนวนมาก ทำให้รบกวนสมาธินักกีฬาทั้งการฝึกซ้อมและพักผ่อน ซึ่งอาจไม่เป็นผลดีตามที่เราได้คาดการณ์ไว้ก็ได้ ตอนแรกเรามุ่งหวังว่าการเปลี่ยนสถานที่และบรรยากาศในการฝึกซ้อมที่มีความแปลกใหม่ จะช่วยให้การฝึกซ้อมออกมาดีขึ้น แต่สุดท้ายเราไม่อยากเสี่ยงกับโรคไข้เลือดออก”

“เมื่อได้ปรึกษากับ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย และทางโค้ช เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เห็นสมควรที่จะให้ เป็นเอก, ชนาธิป และรังสิญา รวมไปถึงนักเทควันโดชุดใหญ่ที่ไม่ได้ติดไปลอนดอนเกมส์ และชุดเยาวชนที่มีอยู่ทั้งหมดเกือบ 20 คน ฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกเทควันโดแห่งชาติ ที่ กกท.หัวหมากต่อไป โดยในช่วงเวลานี้ให้ระมัดระวังเรื่องการบาดเจ็บเป็นพิเศษ เพราะหากคนใดคนหนึ่งบาดเจ็บหรือไม่พร้อม คงไม่ใช่เรื่องดีแน่” บิ๊กชา กล่าวต่อ

“อีกทั้งตอนนี้ทีมงานได้มีการนำข้อมูลเทปการแข่งขันของคู่แข่งจาก สเปน, เกาหลีใต้, อิหร่าน, จีน และไต้หวัน ที่นักเทควันโดไทยจะต้องเจอในโอลิมปิก มาศึกษาจุดดีจุดด้อยและทางหนีทีไล่ต่างๆ ไว้หมดแล้ว ส่วนตัวผมเชื่อว่าจอมเตะไทยทั้ง 3 คน ฟิตสมบูรณ์เกิน 100 เปอร์เซ็นต์ พร้อมแล้วที่จะไปคว้าเหรียญรางวัลโอลิมปิกกลับมาแน่นอน”
กำลังโหลดความคิดเห็น