xs
xsm
sm
md
lg

จอมเตะไทยขีดเส้น “สองจูน” ไป อลป.26 มิ.ย.นี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายปรีชา ต่อตระกูล
สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ขีดเส้นตาย ประกาศตัวจริงคนสุดท้าย “สองจูน” รังสิยา นิสัยสม กับ วรวงษ์ พงษ์พานิช ในวันที่ 26 มิ.ย.นี้เพื่อไล่ล่าความสำเร็จใน “ลอนดอนเกมส์” จากนั้นจะเดินทางไปเก็บตัวที่อู่ตะเภา 2 สัปดาห์แล้วเดินทางไปอังกฤษทันที วันที่ 28 ก.ค.เพื่อฝึกซ้อมล่วงหน้าก่อนถึง 10 วัน

ความคืบหน้าการเตรียมทัพจอมเตะเทควันโดทีมชาติไทย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม ถึงวันที่ 12 สิงหาคมนี้ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยประเทศไทยได้โควต้าไปลุยลอนดอนเกมส์ 3 คน ซึ่ง 2 รุ่นแรกลงตัวแล้ว ได้แก่ “เจ้าไอ”? เป็นเอก การะเกตุ รุ่นน้ำหนัก 58 กก.ชาย และ “น้องเล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ รุ่นน้ำหนัก 49 กก.หญิง ขณะที่อีก 1 รุ่น คือ รุ่นน้ำหนัก 57 กก.หญิง ยังอยู่ระหว่างการคัดเลือกนั้น

ล่าสุด นายปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานคัดเลือกตัวนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย เปิดเผยว่า “สำหรับในรุ่น 57 กก.หญิง สมาคมกำหนดที่จะประกาศรายชื่อนักกีฬารุ่นนี้ ในวันที่ 26 มิถุนายนนี้ โดยจะให้โค้ชเช ยอง ซอก และทีมงานผู้ฝึกสอนชาวไทย รวบรวมข้อมูลการฝึกซ้อมและผลการแข่งขันในช่วงที่ผ่านมาทั้งหมด แล้วตัดสินใจเลือกระหว่าง “จูนใหญ่” รังสิยา นิสัยสม หรือ “จูนเล็ก” วรวงษ์ พงษ์พานิช เพียงคนเดียวว่า ใครพร้อมและดีที่สุด โดยคำนึงถึงผลงานความสามารถของประเทศชาติเป็นหลัก ซึ่งในวันดังกล่าว สมาคมจะเปิดเผยรายชื่อนักกีฬาอย่างเป็นทางการ ที่แคมป์ฝึกซ้อมของสมาคม ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก เวลา 16.00 น.โดยมี “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคม เป็นประธานในงาน ทั้งนี้ สื่อมวลชนสามารถสัมภาษณ์นักกีฬาพร้อมกันได้อย่างเต็มที่ ก่อนที่จอมเตะทีมชาติตัวจริงทั้ง 3 คน จะเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างจริงจังต่อไป ในช่วงโค้งสุดท้าย”

“หลังจากได้รายชื่อนักกีฬาอย่างเป็นทางการแล้ว จอมเตะทั้ง 3 คน จะเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่อู่ตะเภา ฐานทัพเรือสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ในช่วงปลายเดือนมิถุนายนนี้ เป็นเวลา 2 สัปดาห์ จากนั้นจะเดินทางไปประเทศอังกฤษ ในค่ำคืนวันที่ 28 กรกฎาคมทันที เพื่อไปฝึกซ้อมล่วงหน้าก่อนประมาณ 10 วัน ที่กรุงลอนดอน ก่อนเกมชิงชัยจะเริ่มขึ้นในวันที่ 8 สิงหาคม ซึ่งการเดินทางไปก่อนล่วงหน้าในครั้งนี้ จะช่วยให้นักกีฬาได้ปรับตัวให้เข้ากับเวลาที่เปลี่ยนไป และสภาพอากาศที่ของที่นั่นได้เป็นอย่างดี เพื่อนำความสำเร็จมาสู่คนไทยทั้งชาติให้ได้” นายปรีชา กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น