xs
xsm
sm
md
lg

ลาทีมชาติ "แม็ก" ฝันเป็นนักข่าวกีฬา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็ก เปรยลาทีมชาติ
"เจ้าแม็ก" ชัชวาล ขาวละออ ตัดสินใจยุติเส้นทาง 15 ปีในฐานะนักกีฬาเทควันโด หลังบาดเจ็บหนักเอ็นเข่าขวาฉีกจากศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่เวียดนาม จากนี้พร้อมผันตัวเองสู่วงการสื่อมวลชนสายกีฬา

ฝืนสังขารไม่ไหวสำหรับ ชัชวาล ขาวละออ เมื่อได้รับบาดเจ็บเอ็นเข่าฉีกในการแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์เอเชีย ประจำปี 2012 ที่กรุงโฮจิมินทร์ ประเทศเวียดนาม ทำให้ "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย และเช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ตัดสินใจส่ง "เจ้าไอ" เป็นเอก การะเกตุ อดีตแชมป์เอเชียปี 2010 ที่คาซัคสถาน เป็นตัวแทนในรุ่นฟลายเวทชายไปล่าเหรียญทองกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ระหว่างวันที่ 27 กรกฏาคม ถึง 12 สิงหาคม 2555 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

โดย "เจ้าแม็ก" เผยกับทีมข่าว MGR Sport ว่า "ผมเล่นเทควันโดมาตั้งแต่อายุ 9 ขวบ ตอนนี้อายุ 24 ปีแล้ว สังขารโรยราเต็มที ตลอดระยะเวลา 15 ปี ที่อุทิศตัวให้กีฬาชนิดนี้ มีความภาคภูมิใจที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ ซึ่งการชวดไปโอลิมปิกเกมส์ 2012 ไม่ได้ผิดหวังแต่อย่างใด อยากให้คนที่พร้อมอย่าง เป็นเอก ไปสร้างโอกาสคว้าเหรียญให้ประเทศไทยมากกว่า ส่วนการประกาศอำลาทีมชาติ เหตุจากอาการบาดเจ็บซ้ำที่แผลเดิมจากเมื่อหลายปีก่อน จึงถึงเวลาที่ผมต้องเปิดโอกาสให้รุ่นน้องๆ ขึ้นมาแทนที่"

"จากนี้ผมต้องรักษาอาการบาดเจ็บให้หาย ส่วนอนาคตผมอยากเป็นผู้ประกาศข่าวกีฬา ทำอาชีพสายสื่อมวลชนตามที่ได้ร่ำเรียนมาจากคณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิทยุโทรทัศน์ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต ก่อนหน้านี้เคยได้ไปอ่านข่าวให้ช่องทีสปอร์ต ชาแนล ส่วนช่องไหนจะติดต่อให้ไปทำงานก็สุดแล้วแต่ผู้ใหญ่ให้โอกาส สำหรับเรื่องแต่งงานกับแฟนสาวที่ตอนแรกวางไว้ในเดือนพฤษภาคมนี้ ทางผู้ใหญ่เห็นควรว่าให้เลื่อนเป็นปีหน้า ซึ่งวัน-เวลาคงมีการแจ้งให้ทราบทั่วกันต่อไป"

ด้าน "บิ๊กเอ" ทิ้งท้ายถึงนักกีฬาคนเก่งว่า "เป็นเรื่องน่าเสียดายในฐานะที่ แม็ก เป็นนักกีฬาที่ทำชื่อเสียงให้กับทางสมาคมเทควันโดและประเทศชาติมาโดยตลอด อย่างไรก็ตาม แม็ก โตเป็นผู้ใหญ่แล้ว มีวิจารณญาณที่ดี เราในฐานะผู้ใหญ่จึงต้องเคารพต่อการตัดสินใจ อีกทั้งเด็กเปรยว่ามีปัญหาบาดเจ็บมาโดยตลอด ถึงเวลาที่จะหยุดพักเพื่อรักษาตัวให้หายขาดเสียที"
บิ๊กเอ ยันไม่ปิดกั้นหากแม็กลาทีมชาติ
กำลังโหลดความคิดเห็น