xs
xsm
sm
md
lg

จอมเตะไทยบุกเกาหลีเก็บข้อมูลลุย อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชเช เตรียมนำทีมนักกีฬาเทควันโดเก็บตัวที่เกาหลีใต้ (แฟ้มภาพ)
ขุนพลนักกีฬาเทควันโดชุดลุยโอลิมปิกเกมส์ 2012 เตรียมบินเก็บตัวที่ประเทศเกาหลีใต้ เป็นเวลา 1 เดือนเต็ม เพื่อแก้ไขจุดบกพร่องต่างๆ ที่เกิดขึ้นในศึกชิงแชมป์เอเชีย รวมถึงเก็บข้อมูลคู่แข่งแต่ละชาติ ด้าน เช ยอง ซอก โค้ชจอมเตะไทยชี้ต้องเก็บข้อมูลให้ได้มากที่สุด เพื่อนำมาปรับใช้ก่อนล่าเหรียญ “ลอนดอนเกมส์”

หลังขุนพลจอมเตะทีมชาติไทย ทำผลงานคว้า 1 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน และ 13 เหรียญทองแดง ในการแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศเวียดนาม เมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวรู้สึกไม่พอใจกับผลงานของนักกีฬาเท่าที่ควร หากเทียบกับ 2 ปีที่แล้วที่คาซัคสถาน ที่ทำได้ถึง 2 เหรียญทอง

ล่าสุด “โค้ชเช” เผยข่าวดีว่า ทีมเทควันโดไทย ได้รับไฟเขียวจาก “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล นายกสมาคม และ นายปรีชา ต่อตระกูล ประธานคัดเลือกตัวนักกีฬาทีมชาติไทย ให้ส่งนักกีฬาที่ได้สิทธิ์ลงแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ทั้ง 7 คน อาทิ เป็นเอก การะเกตุ (ฟลายเวท ชาย), เจียรณัฐ นาคะวิโรจน์ (ฟลายเวทหญิง), “น้องเล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ, พานิภัค วงศ์พัฒนกิจ, “น้องติน” อภิชญา ไชยแก้ว และ “น้องจูนใหญ่” รังสิญา นิสัยสม (เฟเธอร์เวทหญิง) กับ “น้องจูนเล็ก” วรวงษ์ พงษ์พานิช เดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศเกาหลีใต้เป็นเวลา 1 เดือน ซึ่งทั้งหมดจะเดินทางในวันที่ 19 พฤษภาคมนี้ จากนั้นจะเดินทางต่อไปยังประเทศอิตาลี และบินตรงเข้าสู่ประเทศอังกฤษทันที

ทั้งนี้ โค้ชเช เผยสาเหตุที่ต้องเดินทางไปเกาหลีใต้นั้น เป็นเพราะคู่แข่งสำคัญจากทวีปเอเชีย อาทิ เกาหลีใต้, จีน, คาซัคสถาน ฯลฯ จะไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่แดนกิมจิเช่นกัน ดังนั้น หากหวังคว้าเหรียญรางวัล ก็ต้องลงทุนส่งนักกีฬาไปเก็บตัว ที่สำคัญ เวลานี้นักเทควันโดไทยมีจุดบกพร่องต่างๆ มากมาย หากไม่รีบแก้ไขปรับปรุงให้ดีขึ้น แผนงานที่เตรียมไว้จะล้มเหลวไม่มีชิ้นดี ล่าสุด เวลานี้ตนได้ศึกษาเทปข้อมูลคู่แข่งจากชาติต่างๆ แล้ว ส่วนตัวยอมรับว่า แต่ละคนพัฒนาดีขึ้นมาก ดังนั้น ช่วง 1 เดือนต่อจากนี้ไป จึงเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อสำคัญที่จะประสบความสำเร็จใน อลป.หรือไม่
กำลังโหลดความคิดเห็น