xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชเช" เบรกเรื่องส่วนตัว มุ่งนำจอมเตะซิวทองอลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“โค้ชเช” เลือกงานมาก่อน
ASTV ผู้จัดการรายวัน-เช ยอง ซอก ยอดโค้ชชาวเกาหลีใต้เผยว่าจะพักเรื่องการขอสัญชาติไทยและการศึกษาในระดับปริญญาเอกเอาไว้ก่อน เพื่อทุ่มสมาธิอย่างเต็มที่ในการพาจอมเตะคว้าเหรียญทองแรกให้กับทัพเทควันโดทีมชาติไทยในกีฬาโอลิมปิก โดยวางแผนพานักกีฬาไปเก็บตัวที่แดนกิมจิก่อนลุยศึก“ลอนดอนเกมส์ 2012” ที่อังกฤษ ระหว่างวันที่ 8-11 สิงหาคมนี้

ก่อนหน้านี้ “โค้ชเช” ที่สร้างผลงานให้กับสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทยมาเป็นเวลา 9 ปี เคยขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ในการขอโอนสัญชาติไทย เพื่อเป็นหลักประกันความมั่นคงในการอยู่เมืองไทยไปทั้งชีวิต แต่หากไม่สามารถโอนสัญชาติไทยได้ก็หวังถือ 2 สัญชาติระหว่าง ไทย และ เกาหลีใต้ ทว่าแผนดังกล่าวก็ถูกชะลอไว้หลังจากได้คุยกับผู้ใหญ่ของสมาคมแล้ว เนื่องจากหากถือสัญชาติไทยจะไม่ได้รับความสะดวกเวลาขอวีซ่าเดินทางไปแข่งยังต่างประเทศมากเท่ากับการถือสัญชาติเกาหลีใต้

ล่าสุด เจ้าของรางวัลผู้ฝึกสอนต่างประเทศดีเด่น 4 ปีซ้อนกล่าวว่า “ตอนนี้ผมใกล้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอก สาขาจิตวิทยาการกีฬา คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา ม.เกษตรศาสตร์ เหลือแค่ทำวิทยานิพนธ์เท่านั้น อย่างไรก็ตาม ปีนี้ผมมีหน้าที่สำคัญในการพานักกีฬาทีมชาติไทยคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2012 ดังนั้น ผมคิดว่าจะขอพักเรื่องเรียนซึ่งต้องใช้เวลาในการค้นคว้าข้อมูลทำวิทยานิพนธ์รวมถึงเรื่องขอสัญชาติไทยเอาไว้ก่อน เพื่อคิดถึงเรื่องพานักกีฬาทีมชาติไทยได้เหรียญทองโอลิมปิกอย่างเต็มที่”

สำหรับแผนการเตรียมความพร้อมของขุนพลจอมเตะไทย “โค้ชเช” ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมตั้งใจว่าจะให้นักกีฬาไปแข่งขันรายการเยอรมัน โอเพน ในเดือนมีนาคม ตามด้วยรายการชิงแชมป์เอเชียที่เวียดนามในเดือนพฤษภาคม เพื่อให้เขาได้รับประสบการณ์และรู้ข้อมูลของคู่ต่อสู้ หลังจากนั้นก็จะให้ไปเก็บตัวที่เกาหลีใต้ประมาณ 1 เดือน เพื่อให้มีความพร้อมมากที่สุดก่อนลงแข่งโอลิมปิกเกมส์ที่กรุงลอนดอน”

ทั้งนี้ ทัพจอมเตะไทยได้ตั๋วไปชิงชัยในลอนดอนเกมส์แล้ว 3 ใบ ซึ่งสมาคมจะใช้ผลงานในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2012 ที่เวียดนาม ระหว่างวันที่ 4-8 พฤษภาคมนี้ ตัดสินว่าจะส่งใครไปแข่งขัน โดยนักกีฬาทั้ง 6 คนที่อยู่ในข่ายเวลานี้ ประกอบด้วย รุ่น 58 กก. ชาย "ไอ" เป็นเอก การะเกตุ, “แม็ก" ชัชวาล ขาวละออ รุ่น 49 กก.หญิง “จูน” รังสิยา นิสัยสม, “น้องจูน" วรวงษ์ พงษ์พานิช และรุ่น 57 กก. หญิง "น้องเล็ก" ชนาธิป ซ้อนขำ กับ "น้องหยิน" สริตา ผ่องศรี
กำลังโหลดความคิดเห็น