xs
xsm
sm
md
lg

เทควันโดฉลองชื่นมื่น-มุ่งทองอลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ จัดงานเลี้ยงสังสรรค์ปีใหม่ของสมาคมเทควันโดฯ
ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทยตั้งเป้านำทัพจอมเตะไทย ล่าเหรียญทองในกีฬาโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนประเทศอังกฤษช่วงกลางปีนี้ หลังประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในการแข่งขันระดับชิงแชมป์โลก และกีฬาซีเกมส์ ในปี 2011 ที่ผ่านมา

ทัพเทควันโดไทย ทำผลงานสุดยอดในปี 2011 ด้วยการประสบความสำเร็จคว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์แรก ในศึกชิงแชมป์โลก 2011 ที่เกาหลีใต้ รวมถึงยังครองตำแหน่งเจ้าเหรียญทองสมัยที่ 3 กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่อินโดนีเซีย ด้วยการโกยมาได้ทั้งสิ้น 7 ทอง 3 เงิน และ 3 ทองแดง

ล่าสุดเมื่อช่วงหัวค่ำวันพุธที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนตัล ทางสมาคมฯได้จัดงานเลี้ยงฉลองความสำเร็จให้กับนักกีฬาและทีมสตาฟโค้ช ซึ่งในงานดังกล่าว ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ในฐานะบอสใหญ่ได้เผยถึงเป้าหมายในปี 2012 ที่ตั้งความหวังสูงสุดไว้ที่ศึกลอนดอนเกมส์ 2012

โดย "บิ๊กเอ" เผยว่า " ต้องขอขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ไล่ตั้งแต่ตัวนักกีฬา, สตาฟฟ์โค้ช และ ผู้ให้การสนับสนุนทุกราย ที่ทุ่มเทเสียสละทั้งกำลังกายและกำลังทรัพย์จนทำให้วงการเทควันโดไทยมายืนถึงจุดนี้ได้ โดยเฉพาะการติดท็อป 1 ใน 5 ของโลกถือว่า ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย หากสมาคมไม่มีระบบบริหารจัดการที่ดี รวมไปถึงการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในการสร้างเด็กรุ่นใหม่ขึ้นมาอย่างสม่ำเสมอ จากนี้ไปสมาคมยังมีภาระกิจสำคัญ คือ จะต้องเดินทางไปคว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์แรกในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ปี 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษให้ได้"

ขณะเดียวกันประมุขใหญ่เทควันโดไทย ยังกล่าวว่า ภาระกิจสำคัญในช่วง 6 เดือนต่อจากนี้ไปก่อนศึกโอลิมปิกเกมส์ 2012 จะเปิดฉากขึ้นว่า "ทุกอย่างจะต้องเข้มข้นและจริงจัง โดยเฉพาะการเก็บตัวฝึกซ้อมและส่งนักกีฬาเดินทางไปแข่งขันรายการต่างๆทั้งใน ยุโรป และ เอเชีย เพื่อให้เด็กทุกคนได้เก็บเกี่ยวประสบกาณ์และศึกษาข้อมูลคู่ต่อสู้แต่ละชาติที่เราจะเจอว่า มีข้อดีและข้อเสียตรงจุดไหนบ้าง จากนั้นก็จะมาวิเคราะห์ข้อมูลและหาทางแก้ไขต่อไป เพื่อเดินทางไปสู่เป้าหมายยิ่งใหญ่ที่ได้ตั้งใจไว้ "

สำหรับนักกีฬาเทควันโดไทยทั้ง 6 คนที่อยู่ในข่ายไป "ลอนดอนเกมส์" ในเวลานี้ ประกอบไปด้วย รุ่น 58 กก. ชาย "เจ้าไอ" เป็นเอก การะเกตุ, "เจ้าแม็ก" ชัชวาล ขาวละออ, รุ่น 49 กก.หญิง รังสิยา นิสัยสม, "น้องจูน" วรวงษ์ พงษ์พานิช, และรุ่น 57 กก. หญิง "น้องเล็ก" ชนาธิป ซ้อนขำ กับ "น้องหยิน" สริตา ผ่องศรี อย่างไรก็ดี สมาคมจะต้องตัดให้เหลือเพียงรุ่นละ 1 คน โดยจะใช้ผลงานศึกชิงแชมป์เอเชีย 2012 ที่ เมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 4-8 พฤษภาคมนี้ เป็นทัวร์นาเมนต์ชี้ขาดว่าจะส่ง 3 จอมเตะคนใดบ้างไปลุยลอนดอนในช่วงกลางปีนี้

อนึ่ง ก่อนหน้านี้สมาคมเทควันโดฯ เผยว่าจะให้มีการประลองแข่งขันกันเองเพื่อแย่งชิงตั๋ว แต่หลังจากพิจารณาดูแล้ว จะใช้ศึกชิงแชมป์เอเชียเป็นการตัดสิน หากนักกีฬาผลงานไม่ดีกลับมา เช่น ตกรอบแรก ก็จะถูกพิจารณาตัดชื่อออกก่อน แต่ถ้าคว้าเหรียญรางวัลกลับมาเหมือนกันก็จะให้มาเตะกันเองอีกครั้งที่ไทย และกรณีสุดท้ายหากใครบาดเจ็บ หรือสภาพร่างกายไม่ไหว ก็จะให้คนที่พร้อมและสมบูรณ์กว่าไปทันที เพราะต้องการให้ความยุติธรรมกับนักกีฬาทุกคน ไม่อยากให้นักเทควันโดที่คว้าสิทธิ์โอลิมปิกมารู้สึกว่าตัวเองโดนเอาเปรียบ โดยเฉพาะทางเลือกสุดท้ายที่จะต้องมาเตะกันเองนั้น หากคะแนนเสมอสูสีกันทั้ง 3 ยก เราจะให้โอกาสคนที่คว้าตั๋วมาก่อนได้ไปโอลิมปิกทันที เพื่อความเสมอภาคของทุกฝ่าย
โค้ชเช เช ยอง ซอก ยอดผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้แต่งหล่อมาร่วมงาน
ป๋าปอ ปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคม หนึ่งในผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของจอมเตะไทย
บิ๊กหนุ่ม กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย มาร่วมงานด้วย
ทัพจอมเตะหนุ่มทีมชาติไทยสนุกไปกับงานสังสรรค์ด้วย
ดร.ณัฐ อินทรปาณ ไอโอซีเมมเบอร์ชื่นชม 3 จอมเตะ รังสิยา นิสัยสม, ชนาธิป ซ้อนขำ และ เป็นเอก การะเกตุ ที่คว้าตั๋วโอลิมปิกมาได้
บิ๊กหอย วนัสธนา สัจจกุล อดีตนายกสมาคมเทควันโดฯ ผู้ชักจูง บิ๊กเอ และ ป๋าปอ เข้ามาสร้างความยิ่งใหญ่ให้ทัพจอมเตะไทย
ธนาคารอาคารสงเคราะห์ หนึ่งในผู้สนับสนุนหลักของสมาคมเทควันโดฯ
ผู้หลักผู้ใหญ่ในวงการกีฬาถูกเชิญมาร่วมงานอย่างคับคั่ง
กำลังโหลดความคิดเห็น