xs
xsm
sm
md
lg

ผีหลอกจอมเตะ!! นิมนต์พระดังไล่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ตั้งใจปีใหม่เตรียมทำบุญใหญ่เชิญพระดังมารดน้ำมนต์เพื่อปัดเป่าไล่วิญญาณเฮี้ยนภายในศูนย์ฝึกกีฬาเทควันโดแห่งชาติ ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก ที่คอยตามรังควานจอมเตะทีมชาติ

ทัพเทควันโดชุดเตรียมความพร้อมสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่เก็บตัวอยู่ภายในศูนย์ฝึกกีฬาเทควันโดแห่งชาติ กกท.หัวหมาก ต้องผวาเจอวิญญาณเฮี้ยนตามหลอกหลอนแทบทุกคืน โดยเฉพาะช่วงกลางดึกประมาณตีสองครึ่ง จนไม่เป็นอันนอน ส่งผลกระทบต่อการฝึกซ้อมมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ "น้องเล็ก" ชนาธิป ซ้อนขำ ที่เพิ่งคว้าตั๋วไป "ลอนดอนเกมส์" กับ "น้องจูน" รังสิยา นิสัยสม เหรียญทองชิงแชมป์โลก คนล่าสุด ที่เกาหลีใต้ ต้องพบกับเรื่องราวชวนขนหัวลุกเป็นประจำ

เมื่อเรื่องถึงหู ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายใหญ่จอมเตะไทยออกมาชี้แจงว่า "การให้นักกีฬาชุดใหญ่และชุดเยาวชนย้ายเข้าไปอยู่ในศูนย์ฝึกอะคาเดมีเทควันโด ที่กกท.หัวหมาก ตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา เพราะที่นั่นมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันทั้ง สนามแข่งขัน-ฝึกซ้อม ที่พัก โรงอาหาร ห้องประชุม ห้องเซาว์น่า และออฟฟิสสมาคม โดยสมาคมฯ มีความประสงค์ให้นักกีฬาทุกคนสมบูรณ์และพร้อมที่สุดกับภาระกิจสำคัญในกีฬาซีเกมส์ที่ผ่านมา และการควอลิฟายโอลิมปิก สนาม 2 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้น อันที่จริงเราตั้งใจว่าจะทำบุญขึ้นบ้านใหม่ตามประเพณีอันดีงามของไทยตั้งแต่เดือนตุลาคม โดยมีการเชิญ ท่านชุมพล ศิลปอาชา รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายสมบัติ คุรุพันธ์ อดีตปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายกนกพันธ์ จุลเกษม ผู้ว่า กกท. และ ดร.โช วอน ชู ประธานสหพันธ์เทควันโดโลก มาร่วมเป็นประธานเปิดงานเพื่อเสริมสิริมงคล และเปิดตัวอย่างเป็นทางการให้ทุกคนได้รับทราบ แต่เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าวสถานการณ์บ้านเราประสบปัญหาอุทกภัยน้ำท่วมครั้งร้ายแรงที่สุดในรอบ 50 ปี กอปรกับกับเรามีเป้าหมายสำคัญคือการเป็นเจ้าเหรียญทองเทควันโดในซีเกมส์ให้ได้เป็นสมัยที่ 3 ติอต่อกัน รวมไปถึงการคว้าตั๋วโอลิมปิกให้ได้มากที่สุด จึงทำให้ไม่มีเวลาเหมาะสมในการทำบุญเสียที"

"อย่างไรก็ตาม เมื่อผมมาทราบเรื่องนี้อย่างชัดเจน จึงรู้สึกเห็นใจและสงสารนักกีฬาที่ได้สัมผัสเรื่องลี้ลับแบบนี้ แม้เป็นความเชื่อส่วนตัวก็ตาม แต่ถ้าสมาคมทำอะไรให้นักกีฬามีสภาพจิตใจที่ดีและคลายกังวลได้ก็จะทำ ดังนั้นผมจึงกำหนดเอาไว้ว่าหลังปีใหม่นี้จะทำบุญขึ้นบ้านใหม่อย่างเป็นทางการ ด้วยการนำพระสงฆ์จากวัดดังมาช่วยรดน้ำมนต์ปัดเป่ารังควานต่างๆ พร้อมกับทำบุญเลี้ยงพระเพลให้ทุกคนได้คลายความวิตก ที่สำคัญหากมองในแง่ดีตั้งแต่สมาคมได้ย้ายนักกีฬามาเก็บตัวที่แห่งนี้ มีแต่เรื่องดีๆ และประสบความสำเร็จมากมาย ไล่ตั้งแต่การคว้า 7 เหรียญทอง 3 เงิน และ 2 ทองแดง ซีเกมส์ที่ผ่านมา และการคว้าตั๋ว 3 ใบไปโอลิมปิกตามที่ได้ตั้งใจไว้ เรื่องแบบนี้หากมองว่า วิญญาณที่ตามมาหลอกหลอนนักกีฬาคงมาขอส่วนบุญก็คงไม่ผิดนัก ที่สำคัญไปกว่านั้นหากนักกีฬาเป็นคนดีเชื่อว่าผีคุ้มแน่นอน" บิ๊กเอ ทิ้งท้าย
บิ๊กเอ พร้อมทำบุญปัดรังควาน
น้องจูน (ขวา) เจอวิญญาณตามหลอน
กำลังโหลดความคิดเห็น