xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กเอ" นำทัพจอมเตะทำบุญปัดรังควานผีสาง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย นิมนต์พระสงฆ์จากวัดเทพลีลา มาร่วมพิธีทำบุญขึ้นบ้านใหม่สมาคมฯ ภายในศูนย์ฝึกของการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อช่วงเช้าวันอังคารที่ 10 มกราคม 2555 เพื่อเป็นการปัดรังควานไปในตัว

เมื่อเวลาประมาณ 10.15 น.วันอังคารที่ 10 ม.ค.2555 ที่ศูนย์ฝึกเทควันโด ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ได้นิมนต์พระสงฆ์ 9 รูปจากวัดเทพลีลา เพื่อมาทำพิธีขึ้นบ้านใหม่ มีการเลี้ยงพระเพล พร้อมทั้งรดน้ำมนต์ตามห้องต่างๆ รวมถึงศูนย์พยาบาลเพื่อปัดเป่ารังควาน หลังมีกระแสข่าวฮือฮาทำนองว่า "น้องเล็ก" ชนาธิป ซ้อนขำ กับ "น้องจูน" รังสิยา นิสัยสม เจอผีสางตามรังควานช่วงที่พักอยู่ในศูนย์ฝึก

โดย "บิ๊กเอ" เผยว่า "นี่ถือเป็นการทำบุญขึ้นบ้านใหม่ของสมาคมเทควันโดเสียที หลังจากปีก่อนตั้งใจเอาไว้แต่ไม่ได้ทำ เนื่องจากติดปัญหาน้ำท่วมและภารกิจอื่นๆ ซึ่งผมหวังว่าการทำบุญครั้งนี้ถือเป็นการเอาฤกษ์เอาชัยสำหรับการเริ่มต้นใหม่ อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มกำลังใจให้นักกีฬาเพื่อที่จะเร่งทำผลงานให้แฟนๆ กีฬาชาวไทยได้ชื่นใจกัน ส่วนเรื่องผีสาง เราได้นิมนต์พระสงฆ์มาปัดรังควานแล้ว เชื่อว่านักกีฬาน่าจะมีกำลังใจในการอยู่ฝึกซ้อมภายในศูนย์ต่อไป"

นอกจากนี้ ทีมข่าว MGR Sport ยังได้สอบถามข้อเท็จจริงจากปาก ชนาธิป และ รังสิยา ถึงเรื่องลี้ลับที่เกิดขึ้น ซึ่งทั้งสองเล่าทิ้งท้ายตรงกันว่า "ตอนมาเก็บตัวที่ศูนย์ฝึกที่นี่ก็มักเจอเรื่องแปลกๆ อย่างบางคืนมีผู้หญิงมายืนอยู่ปลายเตียง หรือไม่ก็เห็นเด็กวิ่งเล่นอยู่ภายในห้อง แต่เมื่อสมาคมฯ มีการทำบุญใหญ่ครั้งนี้ จึงรู้สึกโล่งอกไปเปราะหนึ่ง มีความสบายใจขึ้น ทำให้มีกำลังใจที่จะฝึกซ้อม เพื่อเร่งสร้างผลงานเพื่อประเทศ"

ส่วนเรื่องการเตรียมทีมก่อนลุยโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ช่วงเดือนกรกฏาคมนี้นั้น นายปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เผยว่า เวลานี้ไทยได้โควตาไปโอลิมปิกมาแล้ว 3 รุ่น ซึ่งจะมีการเก็บตัวกันรุ่นละ 2 คน คือ เป็นเอก การะเกตุ กับ ชัชวาล ขาวละออ ในรุ่น 58 กก., รังสิญา นิสัยสม กับ วรวงษ์ พงษ์พานิช รุ่น 49 กก. หญิง และ ชนาธิป ซ้อนขำ กับ สริตา ผ่องศรี เพื่อคัดให้เหลือเพียงคนเดียว พร้อมเตรียมส่งนักกีฬาทั้ง 6 คน เดินทางไปแข่งขันชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 4-8 พฤษภาคมนี้

อย่างไรก็ตาม "ป๋าปอ" กล่าวว่าหากการแข่งขันที่เวียดนาม นักกีฬาทั้ง 6 คนทำผลงานได้เป็นอย่างดี ก็จะไม่มีการคัดตัว แต่ถ้าไม่เป็นไปตามเป้า ก็จะมีการคัดตัวกันใหม่ ซึ่งตนหวังว่าจะไม่มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น
บิ๊กเอ นำทัพทำบุญใหญ่สมาคมเทควันโด
พระสงฆ์รดน้ำมนต์เป็นสิริมงคล
จูน-เล็ก เจอเรื่องลี้ลับ
กำลังโหลดความคิดเห็น