xs
xsm
sm
md
lg

"พิมล" มั่นจอมเตะไทยซิว 2 ตั๋วอลป.แม้อยู่สายหิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กเอ ยังมั่นใจเทควันโดไทยได้ตั๋ว อลป. อีก 2 ใบ แม้รอบคัดเลือกอยู่ในสายหิน
3 จอมเตะไทยกระอักหลังถูกจับติ้วเทควันโด อลป. อยู่ในสายหิน "แม็กซ์" นาชา ปั้นทอง กับ "น้องเล็ก" ชนาธิป ซ้อนขำ จะประเดิมสนามวันแรก 26 พ.ย.นี้ ที่เอแบค บางนา ด้าน ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมฯ ยังเชื่อมั่นฝีเท้านักกีฬาว่า จะคว้าตั๋ว 2 ใบไป "ลอนดอนเกมส์" ได้ โดยเฉพาะประเภทหญิงทั้ง 2 คน  
  
ดร.แด ซุน ลี ประธานสหพันธ์เทควันโดแห่งเอเชีย และ นายเลิศ นิตย์ธีรานนท์ เลขาธิการสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นประธานการจับสลากแบ่งสายประกบคู่และประชุมผู้จัดการทีมในการแข่งขันเทควันโด ควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ โซนเอเชีย หรือในชื่อรายการ "เอเชียน ควอลิฟิเคชัน ทัวร์นาเมนท์ ฟอร์ ลอนดอน 2012" เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ที่โรงแรมอเล็กซานเดอร์ โดยมีนักกีฬาจาก 30 ประเทศ จำนวน 99 คน แยกเป็นชาย 54 คนและหญิง 45 คน ร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียงกัน เพื่อคัดเอานักกีฬาที่สร้างผลงานดีที่สุดอันดับ 1-3 ทั้งหมด 8 รุ่นจำนวนทั้งสิ้น 24 คนคว้าตั๋วเข้าไปสู่รอบสุดท้าย "ลอนดอนเกมส์" ปีหน้า

ผลปรากฏว่า รุ่น 68 กก.ชาย "เจ้าแม็กซ์" นาชา ปั้นทอง อดีตรองแชมป์เอเชีย ในฐานะมือวางอันดับ 2 รอบแรกไม่ต้องออกแรงได้บาย รอบสองโอกาสพบกับ อามิสตี้ คิม เจ้าของเหรียญเงินเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 ชาวอุซเบกิสถานค่อนข้างสูง หากชนะในรอบนี้ได้รอบสามจะพบกับ ยาสเซอร์ บา มาลาฟ จากเยเมน ซึ่งถือว่า สายค่อนข้างหนักกว่าใครเพื่อน

ส่วนรุ่น 49 กก.หญิง "น้องเล็ก" ชนาธิป ซ้อนขำ ดีกรีเหรียญทองแดง "กวางเจาเกมส์" รอบแรกได้บายเช่นเดียวกัน รอบสองโอกาสที่จะพบกับ ลาติกา บันดาลี่ จากอินเดียค่อนข้างสูง หากชนะในรอบนี้ได้อีก รอบสามจะพบกับ ดาน่า โทรัน ชาวจอร์แดน เจ้าของเหรียญเงินอชก. ปิดท้ายที่รุ่น 57 กก.หญิง "น้องจูน" รังสิยา นิสัยสม เจ้าของแชมป์โลกคนล่าสุด ที่เกาหลีใต้ รอบแรกจะพบกับ จามาดี้ พาดิ ของศรีลังกา หากชนะได้ รอบที่สองจะพบกับคู่ปรับสำคัญ ดิโรบาร์ ซาดูลาว่า ตัวเก่งจากอูซเบกิสถาน หากผ่านรอบนี้ไปได้อีกรอบที่สาม หรือ รอบรองชนะเลิศน่าจะเข้าไปพบกับ มาโยะ ฮามาดะ ชาวญี่ปุ่น เจ้าของเหรียญทองแดงเยาวชนโลก

หลังการประกบคู่ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า "สายที่ออกมาค่อนข้างหนักเอาการและเราไม่มีโชคเท่าไหร่นัก เพราะนักกีฬาทั้ง 3 คน ต้องมาพบกับคู่ต่อกรสำคัญตั้งแต่รอบแรกๆ อย่างไรก็ตามหากมองในอีกแง่มุมหนึ่ง ถือว่า เป็นเรื่องที่ดี ที่นักกีฬายังสดและไม่บาดเจ็บมากจะได้วัดกันไปเลย แต่ก็ได้ย้ำให้ทุกคนเล่นตามสไตล์ที่ตัวเองถนัดตามที่โค้ชเช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ได้ฝึกซ้อมมา ส่วนตัวมาถึงตรงนี้แล้ว ก็ยังมีความมั่นใจว่า จอมเตะเทควันโดไทยน่าจะลุ้นตั๋วใบสุดท้ายไปกีฬาโอลิทปิกเกมส์ได้เพิ่มอีกสัก 2 ที่นั่ง โดยมองไว้ที่ประเภทหญิง คือ "น้องเล็ก" ชนาธิป ซ้อนขำ กับ  "น้องจูน" รังสิยา นิสัยสม มากกว่า ขณะที่ "เจ้าแม็กซ์" นาชา ปั้นทอง หากเตะเอาชนะ อามิสตี้ คิม จากอูซเบกิสถานก็น่ามีลุ้นเหมือนกัน สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้สหพันธ์เทควันโดโลกได้กำหนดเอาไว้แค่นักกีฬาอันดับ 1 ถึง 3 เท่านั้นที่จะได้สิทธิ์ไป "ลอนดอนเกมส์" ในปี 2012"

สำหรับการแข่งขันเทควันโดคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ จะเริ่มเปิดฉากวันที่ 26 พฤศจิกายน ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ที่ม.อัสสัมชัญ (เอแบค บางนา) โดยมี 2 นักเทควันโดไทยลงสนาม คือ รุ่น 68 กก.ชาย "เจ้าแม็กซ์" นาชา ปั้นทอง กับ รุ่น 49 กก.หญิง "น้องเล็ก" ชนาธิป ซ้อนขำ ส่วนวันที่ 27 พฤศจิกายน จะลงสนามแค่ 1 คน คือ  "น้องจูน" รังสิยา นิสัยสม
กำลังโหลดความคิดเห็น