xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กเอ"ห่วงเกราะชี้ชะตาจอมเตะคัดอลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กเอ พิมล ศรีวิกรม์ นายกเทควันโดไทย
"บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เป็นห่วงการคิดคะแนนเกราะคัดเลือกโอลิมปิก สนาม 2 ที่ไทย จะใช้แบบใด หลังสหพันธ์เทควันโดโลก "ดับเบิลยูทีเอฟ" ยังไม่ได้กำหนด ล่าสุดได้ทำหนังสือทวงไปอีกรอบ

ความเคลื่อนไหวจอมเตะเทควันโดทีมชาติไทยชุดเตรียมสู้ศึกโอลิมปิคเกมส์ 2012 หลังประสบความสำเร็จคว้าตั๋วรอบสุดท้าย "ลอนดอนเกมส์" มาได้แล้ว 1 ที่นั่งจาก "เจ้าไอ" เป็นเอก การะเกตุ รุ่นน้ำหนัก 58 กก.ชาย ในการควอลิฟายโอลิมปิค สนามแรก ที่เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจัน เมื่อต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

โดยนักกีฬาทั้งหมดยังคงปักหลักเก็บตัวฝึกซ้อมกันอย่างเข้มข้น ที่ศูนย์ฝึกซ้อมเทควันโดแห่งใหม่ ภายใน กกท.หัวหมาก โดยมี โค้ชพิษณุ พันพรม และโค้ชชนัตถา ธนฤกษ์ชัย คอยดูแลการฟิตซ้อมอย่างใกล้ชิด เพื่อต้องการคว้าตั๋วโอลิมปิกให้ได้เพิ่มอีก 2-3 ที่นั่งตามความหวังที่สมาคมตั้งเป้าไว้

ล่าสุด "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า "การแข่งขันเทควันโดคัดเลือกกีฬาโอลิมปิคเกมส์ สนามสอง ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพปลายเดือนพฤศจิกายนนั้น เราจะต้องส่งคนที่พร้อมและดีที่สุดเท่านั้นไป ประกอบด้วย รุ่น 68 กก.ชาย, รุ่น 49 กก.หญิง และ รุ่น 57 กก.หญิง จะเอาแค่ไปหาประสบการณ์หรือได้แค่ลุ้นเข้ารอบคงเป็นไปไม่ได้"

"ยิ่งลงแข่งขันในบ้านตัวเองจะต้องเตรียมความพร้อมทุกอย่างให้ดีที่สุด เพราะถ้าหากพลาดท่าไม่ได้ตั๋วโอลิมปิคในสนามนี้แล้ว ก็ไม่มีสิทธิ์แก้ตัวใดๆทั้งสิ้น และต้องรอคอยอีกยาวนานถึง 4 ปีกว่ามหกรรมกีฬาโอลิมปิคเกมส์จะกลับมาอีกครั้ง ดังนั้นจึงได้ย้ำกับทีมงานสตาฟฟ์โค้ชและเหล่าจอมเตะทุกคนว่าจะต้องทุ่มเทตั้งใจเต็มที่กับภารกิจสำคัญในครั้งนี้"

"อย่างไรก็ตามจากการคัดเลือกตัวสนามแรกที่เกิดปัญหาเรื่องเกราะไฟฟ้าที่นักกีฬาแต่ละชาติจะต้องสวมใส่ลงสนามแข่งขันนั้น สาเหตุเกิดจากปัญหาด้านสิทธิ์ประโยชน์ของสหพันธ์เทควันโดโลก หรือ "ดับเบิลยูทีเอฟ" กับเจ้าของอุปกรณ์เกราะไฟฟ้ายี่ห้อดังชื่อหนึ่งที่มีเรื่องกัน จนเป็นเหตุให้ต้องยกเลิกการใช้เกราะไฟฟ้าในการแข่งขันที่ผ่านมา ส่งผลให้หลายชาติตลอดจนนักเทควันโดไทยที่เตรียมตัวและฝึกซ้อมเกราะไฟฟ้ามาต้องผิดหวัง และเป็นเหตุให้พลาดท่าไม่ได้ตั๋วเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายโอลิมปิค

"สำหรับการควอลิฟายสนามสองที่ไทยนั้น ส่วนตัวรู้สึกกังวลใจและเป็นห่วงอย่างมากว่า ณ เวลานี้สหพันธ์เทควันโดโลกยังไม่ได้กำหนดมาเลยว่า จะใช้เกราะไฟฟ้าแบบไหนในการแข่งขัน ซึ่งนักเทควันโดไทยทุกวันนี้ต้องลงฝึกซ้อมทั้งแบบใช้เกราะไฟฟ้าและไม่มีเกราะไฟฟ้าใช้สายตาการให้คะแนน"

ท้ายนี้ "บิ๊กเอ" ประมุขใหญ่เทควันโดแห่งประเทศไทย ยังกล่าวอีกว่า "ล่าสุดได้ทำหนังสือสอบถามไปยังสหพันธ์เทควันโดโลกเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า จะใช้เกราะแบบไหนในการแข่งขัน เพื่อจะได้ทำหนังสือให้ชาติที่จะมาร่วมแข่งขันได้รับทราบ แต่ถึงเวลานี้ก็ยังไม่ได้คำตอบที่ชัดเจน คาดว่า ในเร็ววันนี้จะต้องทำจดหมายทวงถามไปอีกรอบ"

"ส่วนตัวไม่ว่า เกราะการแข่งขันแบบไหนก็มีความยุติธรรมพอๆกัน ทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวนักกีฬาว่า เก็บตัวฝึกซ้อมมามากน้อยแค่ไหน โดยเฉพาะจุดไหนที่เตะแล้วได้คะแนน หรือไม่ได้คะแนน ควรต้องรู้ดี หากซ้อมมาดีและฝึกซ้อมจนเคยชินไม่ว่า จะต้องใช้เกราะอะไรก็สามารถสร้างผลงานที่ดีได้ โดยเฉพาะในส่วนของนักเทควันโดไทยเวลานี้ก็ให้ทดลองฝึกซ้อมเทั้งสองแบบเพื่อความรอบคอบ"
กำลังโหลดความคิดเห็น