xs
xsm
sm
md
lg

จอมเตะไทยล่าตั๋วอลป.เพิ่ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ผศ.พิมล ศรีวิกรม์
ทัพเทควันโดไทยเดินหน้าต่อ ล่าตั๋วลุยโอลิมปิก 2012 อีก 2 ใบที่ไทยเป็นแม่งาน "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ประมุขใหญ่เชื่อทั้ง 3 คนทำได้ เพราะไม่มีตัวแกร่งจากยุโรปเหมือนสนามแรกที่อาเซอร์ไบจาน



ความเคลื่อนไหวจอมเตะเทควันโดทีมชาติไทย ชุดควอลิฟลายโอลิมปิกเกมส์ สนามแรก รายการ “ดับเบิลยูทีเอฟ เวิลด์ ควอลิฟิเคชั่น ทัวร์นาเม้นท์ ฟอร์ ลอนดอน 2012 โอลิมปิกเกมส์” ที่เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน หลังรุ่น 58 กก. "เจ้าไอ" เป็นเอก การะเกตุ ดีกรีเหรียญเงิน "กวางโจวเกมส์" ปี 53 หนึ่งเดียวจากไทยคว้าเหรียญทองมาครอง พร้อมกับซิวตั๋วไปลุย "ลอนดอนเกมส์" รอบสุดท้ายได้สำเร็จ ส่วนที่เหลืออีก 3 คน คือ รุ่น 68 กก.ชาย "เจ้าที" ปฏิวัติ ทองสลับ อดีตเหรียญทองกีฬาม.โลก 2 สมัย, รุ่น 49 กก.หญิง "น้องเล็ก" ชนาภา ซ้อนขำ ดีกรีเหรียญทองแดงอชก.16 และ รุ่น 57 กก.หญิง "น้องจูน" รังสิญา นิสัยสม เจ้าของเหรียญทองชิงแชมป์โลกคนล่าสุด ไปไม่ถึงดวงดาว

ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 5 กรกฏาคม ที่ผ่านมา ที่สนามบินสุวรรณภูมิ "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้เดินทางไปรับคณะนักกีฬาทั้งหมดภายใต้การนำของ นายเลิศ นิตย์ธีรานนท์ เลขาธิการสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย และ โค้ช เช ยอง ซุก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล เปิดเผยว่า ภาพรวมทั้งหมดของการแข่งขันรายการนี้เป็นที่น่าพอใจ เพราะก่อนเดินทางไปสมาคมตั้งเป้าเอาไว้ 1 ที่นั่งก็สามารถทำได้สำเร็จจาก เป็นเอก ส่วนนักกีฬาอีก 3 คนที่ไม่ได้ตั๋วไป "ลอนดอนเกมส์" ก็ต้องยอมรับว่า คู่แข่งแต่ละชาติที่เดินทางมาล้วนแข็งแกร่งและมีดีกรีระดับแชมป์โลกทั้งสิ้น โดยเฉพาะหลายชาติในยุโรป ที่สำคัญสนามนี้จะรวมเอานักเทควันโดจากทั่วโลกมาร่วมคัดเลือกตัวด้วย ดังนั้นโอกาสของเราได้ตั๋วมาหนึ่งใบก็ดีแล้ว พร้อมกันนี้ได้ย้ำให้เด็กทุกคนนำเอาข้อผิดพลาดต่างๆที่เกิดขึ้นมาปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น

สำหรับการคัดเลือก สนาม 2 ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ ทุกคนที่ได้เป็นตัวแทนจะต้องทุ่มเทตั้งใจเต็มที่ เพราะไม่มีโอกาสได้แก้ตัวอีกแล้วหากพลาดท่า ส่วนตัวได้ตั้งเป้าเอาไว้ว่า เราจะสามารถคว้าตั๋วไปโอลิมปิกเพิ่มได้อีก 2 ใบ จาก 3 รุ่นที่ลงชิงชัย คือ รุ่น 68 กก.ชาย, รุ่น 49 กก.หญิง และ รุ่น 57 กก.หญิง แต่ถ้าได้ครบทั้ง 4 รุ่นก็ถือว่า เป็นโบนัส เหมือนโอลิมปิก 2 ครั้งที่ผ่านมาเราได้ฟูลทีม ที่สำคัญในสนามนี้จะมีนักเทควันโดจากเอเชียเท่านั้นที่ลงแข่งขันล่าตั๋วไปโอลิมปิก ซึ่งโอกาสของนักเทควันโดไทยน่าจะเปิดกว้างมากขึ้นกว่าที่อาเซอร์ไบจาน อย่างไรก็ตามก่อนที่การแข่งขันจะเปิดฉากขึ้น สมาคมจะเฟ้นเลือกเอาเฉพาะนักกีฬาที่พร้อมและดีที่สุดเท่านั้น "บิ๊กเอ" กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น