xs
xsm
sm
md
lg

"เป็นเอก"ซิวตั๋วเทควันโดอลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เป็นเอก ได้ลุยโอลิมปิก 2012 (ภาพจากแฟ้ม)
"หนุ่มไอ" เป็นเอก การะเกตุ ดีกรีเหรียญเงินอชก. ระเบิดฟอร์มร้อนแรงคว้าเหรียญทองพร้อมตั๋วไปลุยกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ หลังเอาชนะ เมอร์เซเดส ยัวริ ตัวเก่ง จากโดมินิกัน 7-1คะแนน ในการคัดเลือกตัว ที่อาเซอร์ไบจัน

การแข่งขันเทควันโดคัดเลือกกีฬาโอลิมปิกเกมส์ สนามแรก รายการ “ดับเบิลยูทีเอฟ เวิลด์ ควอลิฟิเคชั่น ทัวร์นาเม้นท์ ฟอร์ ลอนดอน 2012 โอลิมปิกเกมส์” เมื่อวันที่ 1 กรกฏาคม ที่ผ่านมา ที่เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจัน เพื่อหาตำแหน่งผู้ชนะเลิศและอันดับ 2-3 คว้าตั๋วไปร่วมกีฬาโอลบิมปิกเกมส์รอบสุดท้ายทที่กรุงลอนดอนประเทศอังกฤษปี 2012 โดยจอมเตะเทควันโดไทยมีคิวลงประเดิมสนาม 2 คน คือ รุ่น 58 กก. "หนุ่มไอ" เป็นเอก การะเกตุ ดีกรีเหรียญเงิน "กวางเจาเกมส์" เมื่อปีที่แล้ว

โดย "หนุ่มไอ" เป็นเอก สามารถคว้าเหรียญทองไปครองได้สำเร็จ พร้อมกับคว้าตั๋วไปลุยกีฬาโอลิมปิกเกมส์เป็นคนแรกของในกีฬาชนิดนี้ในนามทีมชาติไทย หลังรอบแรกชนะ วาค์ทาง จาพาริสเซ่ ชาวจอร์เจียมา 8-1 คะแนน, รอบสองชนะ ยามีน ม็อกดาส อี จากแอลจีเรีย 19-3 คะแนน, รอบสามยังแข็งแกร่งชนะ มาริโอ เฟอร์เรร่า จากบราซิล 10-1 คะแนน, รอบสี่ เป็นเอก เดินหน้าออกอาวุธเตะที่ศรีษะชนะ บายัวมิ ทาเมอร์ ของอียิปต์ 6-3 คะแนน ก่อนที่รอบห้า หรือรอบชิงชนะเลิศ เป็นเอก ใช้ความสามารถเฉพาะตัวเอาชนะ เมอร์เซเดส ยัวริ ตัวเก่งจากโดมินิกัน 7-1คะแนน ได้เหรียญทองไปครอง เหรียญเงิน เมอร์เซเดส ยัวริ (โดมินิกัน) และ เหรียญทองแดง ลี แด ฮู เจ้าของเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 16 ที่กวางเจา ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน

หลังการแข่งขัน ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจแทน เป็นเอก ที่สามารถประเดิมสนามด้วยการคว้าเหรียญทองมาครองได้ ซึ่งการคัดเลือกตัวในรายการนี้มีนักเทควันโดฝีเท้าดีมาจากทั่วโลกแถมยังมีดีกรีต่างๆ มากมาย แต่นักเทควันโดไทยก็ได้พิสูจน์ความสามารถให้ทุกคนได้เห็นแล้วว่า แข็งแกร่งเพียงใด พร้อมกันนี้ต้องยอมรับในฝีมือของ เช ยอง ซุก หัวหน้าโค้ชและทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทุกคนที่ได้ทุ่มเทตั้งใจฝึกซ้อมนักกีฬาจนมาถึงจุดนี้ได้ จากนี้ไปเรายังมีลุ้นตั๋วไป "ลอนดอนเกมส์" อีก 3 ใบจาก รุ่น 68 กก.ชาย "หนุ่มที" ปฏิวัติ ทองสลับ อดีตเหรียญทองกีฬาม.โลก 2 สมัย ,รุ่น 49 กก.หญิง "น้องเล็ก" ชนาภา ซ้อนขำ ดีกรีเหรียญทองแดงเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่กวางเจา ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน และ "น้องจูน" รังสิยา นิสัยสม เจ้าของเหรียญทองชิงแชมป์โลก คาดว่า ทั้ง 3 คนน่าจะสร้างผลงานที่ดีกลับมาได้
กำลังโหลดความคิดเห็น