xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กเอ"มั่นคว้าเหรียญ"เยอรมัน"คัด อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

 ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทยฯ
"บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมฯ มั่นใจฝีเท้านักกีฬาคว้าเหรียญกลับบ้านในศึก "เยอรมัน โอเพน 2011" โดยส่ง "น้องสอง" บุตรี เผือดผ่อง เทควันโดสาวอดีตเหรียญเงินปักกิ่งเกมส์ เป็นกำลังหลักนำทัพเพื่อทดสอบฝีท้าก่อนคัดเลือกตัวโอลิมปิคเกมส์สนามแรก ที่อาเซอร์ไบจัน พร้อมเล็งคัดตัวรอบควอลิฟาย "ลอนดอนเกมส์ 2012"

ตามที่ประเทศเยอรมันรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทควันโดรายการ "เยอรมันโอเพน 2011" ระหว่างวันที่ 12-13 มีนาคมนี้ ที่เมืองฮัมบูร์ก เพื่อเป็นการอุ่นเครื่องเตรียมความพร้อมล่วงหน้าของนักเทควันโดจากทวีปยุโรป ก่อนเดินทางมาคัดเลือกตัวกีฬาโอลิมปิคเกมส์ ปี 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยสนามแรกจะเริ่มขึ้น ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน ถึงวันที่ 3 กรกฏาคม ที่เมืองบากู ประเทศอาร์เซอร์ไบจัน ส่วนสนามสองจะเริ่ม ระหว่างวันที่ 4-6 พฤศจิกายน ที่ประเทศไทยนั้น

ความเคลื่อนไหวล่าสุด ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า "สมาคมฯ ได้ตัดสินใจส่ง 8 จอมเตะตัวหลักสำคัญ นำทัพโดย "น้องสอง" บุตรี เผือดผ่อง อดีตเหรียญเงินโอลิมปิคเกมส์ปี 2008 ที่กรุงปักกิ่งประเทศจีน, "น้องจิ๊บ" ธัญญนันท์ (ชลนภัส) เปรมแหวว อดีตเหรียญเงินเอเชียนเกมส์, "น้องจูน" วรวงษ์ พงษ์พานิช เหรียญทองยูธโอลิมปิกเกมส์ และ "น้องเล็ก" ชนาธิป ซ้อนคำ เหรียญทองแดงกวางโจวเกมส์ ส่วนนักกีฬาชาย ได้แก่ "เจ้าไอ" เป็นเอก การะเกตุ เหรียญทองมาเชียนอาร์ตเกมส์, "เจ้าแม็ก" ชัชวาล ขาวละออ เหรียญทองเอเชียนเกมส์คนล่าสุด, "เจ้าที" ปฏิวัติทองสลับ อดีตเหรียญทองกีฬาม.โลก และ "เจ้าแม็ก" นาชา ปั้นทอง อดีตเหรียญเงินชิงแชมป์เอเชีย เดินทางไปร่วมในรายการนี้ เพื่อต้องการให้จอมเตะเทควันโดไทยได้เห็นฝีเท้าคู่แข่งจากยุโรปว่า มีการพัฒนาแค่ไหน แต่ละรุ่นเป็นอย่างไรบ้าง เพื่อนำมาปรับใช้และพัฒนาตัวเองต่อไป"

นอกจากนี้ นายกสมาคมเทควันโดไทยฯ ยังกล่าวถึงความหวังในครั้งนี้ว่า "ทุกครั้งที่นักกีฬาเดินทางไปแข่งขันในต่างประเทศ มักจะประสบความสำเร็จคว้าเหรียญรางวัลกลับมาได้ ครั้งนี้ก็เช่นเดียวกันไม่น่าจะทำให้ทุกคนผิดหวัง เพราะส่วนใหญ่ที่เดินทางไปก็ล้วนแต่เป็นตัวหลักของสมาคมทั้งสิ้น แต่ที่ไม่อยากระบุว่าเหรียญอะไรนั้นเกรงว่า จะกดดันนักกีฬามากเกินไป ที่สำคัญไปกว่านั้นรายการนี้จะเป็นการทดสอบฝีเท้านักกีฬาแต่ละคนที่เราเก็บตัวมานานตั้งแต่ปีที่แล้วด้วยว่า ใครมีโอกาสผ่านการควอลิฟลายเข้าไปสู่รอบสุดท้าย "ลอนดอนเกมส์ 2012" ได้บ้าง เพราะส่วนตัวสมาคมฯ ได้ตั้งเป้าเอาไว้ที่ชาย 2 และหญิง 2 คน"
กำลังโหลดความคิดเห็น