xs
xsm
sm
md
lg

ตามคาด "บิ๊กเอ" คุมส.เทควันโดสมัย 3

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กเอ นายกสมาคมเทควันโดสมัย 3
สมาชิกทั้งหมดเทใจเลือก "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ เป็นนายกสมาคมเทควันแห่งประเทศไทยสมัยที่ 3 ตั้งเป้าลุ้นเหรียญทองการแข่งขัน โอลิมปิก 2012 "ลอนดอน เกมส์" ขณะที่ ซีเกมส์ ตั้งเป้าคว้าเหรียญทองทุกรุ่น โดยยอมรับมีความกดดันสูงมากในวาระนี้

เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันเสาร์ที่ 26 ก.พ. ที่ผ่านมา ณ โรงแรม ชาลีนา มีการเลือกตั้งนายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทยประจำปี 2554 โดยมีสมาชิกเดินทางเข้าร่วมลงคะแนนเสียง 75 คน จากทั้งหมด 105 คน ปรากฏว่า สมาชิกทั้ง 75 คนที่เข้าร่วมลงเสียง เสนอชื่อของ "บิ๊กเอ" เป็นนายกฯ ทั้งหมด

โดย "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว MGR SPORT ว่า "อย่างแรกต้องขอขอบคุณทุกคนที่ให้โอกาสอีกครั้ง ที่ผ่านมาเราร่วมกันทำงานอย่างหนักเพื่อสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติได้สำเร็จ จากจุดนี้ผมคิดว่าเราต้องพัฒนาในสิ่งที่เราทำได้อยู่แล้วให้ดีกว่าเดิม แน่นอนว่าเวลานี้มาตราฐานของเทควันโดเราติด 1 ใน 5 ของโลก ฉะนั้นผมมีความจำเป็นที่จะต้องรักษาระดับตรงนี้เอาไว้ให้ได้"

ส่วนเป้าหมายของสมาคมในสมัยที่ 3 "บิ๊กเอ" กล่าวว่า "เป้าหมายหลักของเราคือโอลิมปิก ที่จะต้องคว้าเหรียญทองมาฝากปวงชนชาวไทยให้ได้ เนื่องจากที่ผ่านมาเราสัมผัสมาแล้วกับเหรียญเงิน และทองแดง ส่วนตัวมองว่าเด็กของเรามีโอกาสทำได้ ขณะที่การแข่งขัน ซีเกมส์ คิดว่านั้นเป็นเหมือนเวทีให้เด็กไทยได้แสดงความสามารถ ก็ตั้งเป้าไว้ว่าจะคว้าเหรียญทองให้ได้ทุกรุ่นที่ส่งลง"

นอกจากนั้น "บิ๊กเอ" ยังได้กล่าวถึงความรู้สึกว่า "ครั้งนี้เป็นสมัยที่ 3 ผมรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมาก และรู้สึกผูกพันธ์กับสมาคมชนิดที่เหมือนกับเป็นบ้านของตัวเอง ส่วนตัวยอมรับว่าครั้งนี้มีความกดดันมาก แต่ผมก็จะทิ้งภารกิจสำคัญไปไม่ได้ คือ การช่วยให้คนไทยมีรอยยิ้ม ปั้นนักกีฬาที่ช่วยสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยต่อไป"
กล่าวถึงเป้าหมายในวาระสาม

สมาชิกทั้งหมดเทใจเลือก บิ๊กเอ
กำลังโหลดความคิดเห็น