xs
xsm
sm
md
lg

ไทยส่งจอมเตะชุดบีล่าทองซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย แสดงความมั่นใจในนักกีฬาชุดบี
สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เผยเตรียมส่งนักกีฬาดาวรุ่ง ชุดบี ล่าทองซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่อินโดนีเซีย ส่วนชุดใหญ่มุ่งเน้นไปที่รายการระดับโลกและโอลิมปิกเกมส์มากกว่า

โดย ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากผลงานความสำเร็จของจอมเตะเทควันโดไทยในกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่ผ่านมา ที่ประเทศจีน เวลานี้อยากให้ทุกคนลืมเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้น ขอให้มุ่งหน้าตั้งใจฝึกซ้อมรักษาดูแลตัวเองให้ดีที่สุด เพราะปีนี้เรามีภาระกิจสำคัญมากมาย โดยเฉพาะการคัดเลือกตัวเพื่อไปโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ทั้ง 2 สนาม คือ สนามแรก ระหว่างวันที่ 16-19 กรกฏาคม ที่เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจัน และสนามที่สอง ระหว่างวันที่ 4-6 พฤศจิกายน ที่ประเทศไทย โดยตั้งเป้าเอาไว้ว่า จะคว้าตั๋วเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย "ลอนดอนเกมส์" ให้ได้เต็มโควต้าทั้ง 4 ที่นั่ง คือ ชาย 2 คน และหญิง 2 คน นอกจากนี้สมาคมยังมีแมทช์สำคัญอีกหลายรายการที่จะสร้างเสริมประสบการณ์ ให้นักเทควันโดไทยมีความแข็งแกร่งมากขึ้น ก่อนจะไปพบกับศึกใหญ่กีฬาโอลิมปิกในปีหน้า

ส่วนกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซียปลายปีนี้นั้น ล่าสุดสมาคมได้ประชุมกับคณะกรรมการบริหารเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ได้ข้อสรุปว่า จะส่งนักกีฬาดาวรุ่งที่มีฝีมือ หรือ ชุดบี ผสมกับชุดใหญ่ตัวหลักบางคนประมาณ 4-5 คนเดินทางไปล่าเหรียญทองในรายการนี้ เนื่องจากอดีตที่ผ่านมาไล่ตั้งแต่ซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ที่จังหวัดนครราชสีมา และซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว นักเทควันโดไทยครอง "เจ้าเหรียญทอง" มาโดยตลอด ถึงเวลาควรเปิดโอกาสให้กับนักกีฬาหน้าใหม่ขึ้นมาทดแทนบ้าง เพราะในระดับอาเซียนเราต้องมองข้ามช็อตไปได้แล้ว แต่ควรที่จะไปมุ่งเน้นทีมชาติชุดใหญ่ในระดับเอเชีย, ชิงแชมป์โลก และ โอลิมปิกมากกว่า ที่สำคัญในระดับซีเกมส์ยังจะเป็นเวทีพิสูจน์ผลงานความสามารถในตัวนักกีฬา ก่อนที่จะไปติดทีมชาติชุดใหญ่ด้วยว่า มีศักยภาพความพร้อมมากน้อยแค่ไหน เพราะเวลานี้เรามีตัวเลือกที่ดีมากพอสมควร

นอกจากนี้นายกสมาคมเทควันโดไทย ยังกล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามผลงานและจำนวนเหรียญทองที่จะเกิดขึ้นในซีเกมส์ปลายปีนี้ คงไม่ยิ่งหย่อนลดน้อยไปกว่าซีเกมส์ครั้งที่ผ่านมา เพราะเวลานี้เรามีนักเทควันโดดาวรุ่งที่พร้อมจะใช้งานและก้าวขึ้นไปเป็นทีมชาติชุดใหญ่ได้มากถึง 10 คน แถมแต่ละคนก็มีหน่วยก้านดี ส่วนหัวจิตหัวใจการอดทนต่อสู้นั้น เช ยอง ซุก หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยดูแลเรื่องนี้เป็นอย่างดี เห็นได้จากผลงานนักกีฬาที่ผ่านมาทุกคนต้องต่อสู้จนคนไทยให้การยอมรับ ขณะที่ทีมชาติชุดใหญ่นั้นเราจะไปมุ่งเน้นในเวทีระดับโลกมากขึ้น โดยเฉพาะการเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมและร่วมการแข่งขันรายการสำคัญทั้งในทวีปเอเชียและยุโรป เพราะเวลานี้วงการเทควันโดระดับโลกพัฒนาไปไกลมาก หากเราคิดว่า ตัวเองเก่งแล้วและไม่พัฒนาต่อ เท่ากับย่ำเท้าอยู่กับที่

ขณะเดียวกัน "บิ๊กเอ" เผยต่อไปถึงเรื่องการขอโอนสัญชาติไทยให้กับ "โค้ชเช" นั้น เวลานี้กำลังศึกษารายละเอียดอยู่ คาดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร เพราะคุณสมบัติพร้อมทุกประการ เชื่อว่าภายในปีนี้ทุกอย่างจะเริ่มชัดเจนมากขึ้นและจะได้ยอดโค้ชรายนี้อยู่เมืองไทยตลอดชีวิตแน่นอน
กำลังโหลดความคิดเห็น