xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กเอ"เต็งหนึ่งคุมส.เทควันโดสมัย 3

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กเอ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ เชื่อมั่นใน 105 จากสโมสรสมาชิกในการเลือกตั้งเป็นบอสใหญ่สมัย 3
"บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ รักษาการนายกเทควันโดแห่งประเทศไทย แบโผเต็งหนึ่งหลังลงสมัครชิงชัยตำแหน่งนายกสมาคมเทควันโดเป็นสมัยที่ 3 ด้าน ธนาคารอาคารสงเคราะห์ แจกเพิ่มอีก 4.2 ล้านบาท เพื่อสานฝันจอมเตะเทควันโดไทยคว้าเหรียญทองกีฬาโอลิมปิกปี 2012 ที่ประเทศอังกฤษ

เมื่อวันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ 2554 นายวรวิทย์ ชัยลิมปมนตรี กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ เป็นประธานมอบเงินสนับสนุนโครงการ "1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" งวดที่ 4 ประจำปี 2553 จำนวน 4,250,000 บาท จากทั้งหมด 17 ล้านบาทต่อปี ให้กับ "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ รักษาการนายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายเลิศ นิตย์ธีรานนท์ เลขาธิการสมาคมฯ และ "บิ๊กชา" นายปรีชา ต่อตระกูล ประธานคัดเลือกตัวทีมชาติ เพื่อเตรียมสู้ศึกควอลิฟลายโอลิมปิกเกมส์ ณ สำนักงานใหญ่ ธ.อาคารสงเคราะห์

โดย นายวรวิทย์ ชัยลิมปมนตรี กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ คนใหม่เปิดเผยว่า "เป็นนโยบายหลักของ ธอส. ที่จะให้การสนับสนุนวงการกีฬาไทยอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกีฬาเทควันโดที่ได้สร้างชื่อเสียงและความสุขให้กับคนไทยทั้งชาติมาตลอด เห็นได้จากผลงานในระดับชาติที่ผ่านมา เงินจำนวนดังกล่าวเชื่อว่าจะช่วยพัฒนามาตรฐานของนักกีฬาไทยให้สูงขึ้น ที่สำคัญเป้าหมายอยู่ที่เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ปี 2012 ที่ประเทศอังกฤษ แม้ว่า ตัวเองเพิ่งจะมารับงานต่อจาก นายขรรค์ ประจวบเหมาะ อดีตกก.ผจก.ธ.อาคารสงเคราะห์ ที่หมดวาระไปแล้วก็ตาม แต่นโยบายหลักสำคัญต่างๆ ยังคงไว้เช่นเดิม เพราะความสัมพันธ์ที่ดีระหว่าง ธอส.กับ สมาคมเทควันโดไทย มีมาช้านาน จนเหมือนเราเป็นพี่น้องกัน ที่สำคัญในปี 2555 จะหมดวาระของการให้งบประมาณสนับสนุนสมาคมฯ แต่ยังเชื่อว่า บอร์ดบริหาร ธอส.จะให้การพิจารณาต่อสัญญากับกีฬาชนิดนี้ไปอีก 4 ปีข้างหน้าจนถึงปี 2559 เพื่อสร้างมาตรฐานของเทควันโดให้สูงยิ่งขึ้น"

ด้าน "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล กล่าวว่า "ต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีจาก ธอส. ทุกท่านที่ให้ความสำคัญกับสมาคมฯ ที่ผ่านมาเงินทุกบาทเรานำไปพัฒนาขีดความสามารถนักเทควันโดไทยให้ทัดเทียมระดับโลก ยิ่งปีนี้มีการคัดเลือกตัวเพื่อไปโอลิมปิก 2 รายการ คือ สนามแรก ที่อาเซอร์ไบจัน และ สนามสอง ที่ไทย เราต้องเตรียมตัวฟิตซ้อมนักกีฬาอย่างเข้มข้น ล่าสุดต้นเดือนมีนาคมนี้ก็จะส่งนักกีฬาตัวหลักทั้ง 8 คน แบ่งเป็น ชาย 4 คนและหญิง 4 คนเดินทางไปแข่งขันรายการ "เยอรมันโอเพน" จากนั้นช่วงกลางปีก็มีการแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์โลก หรือ "เวิลด์คัพ 2011" ที่เกาหลีใต้ รวมไปถึงรายการต่างๆ อีกมากมาย จึงจำเป็นต้องมีงบประมาณที่เพียงพอแก่ความต้องการ เพราะเราไม่ต้องการเสียโอกาสในการพัฒนา"

"อย่างไรก็ตามสำหรับการเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่ ที่จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ที่โรงแรมชาลีน่า ส่วนตัวยังขอสมัครเป็นนายกสมาคมต่อสมัยที่ 3 เพราะยังมีงานสำคัญหลายอย่างต้องทำให้สำเร็จ พร้อมมีความมั่นใจว่า จะได้รับความไว้วางใจจากสโมสรสมาชิกทั้ง 105 เสียง เป็นผู้ตัดสินเนื่องจากผลงานที่ผ่านมาเป็นที่ประจักษ์แก่สายตาในการพัฒนาวงการเทควันโดไทยทั้งระบบ ไม่ใช่เฉพาะแค่เหรียญรางวัลความสำเร็จของนักกีฬาในระดับนานาชาติเท่านั้น แต่ได้พัฒนาทั้งตัวบุคลากร, ระบบบริหารจัดการที่ดี, ผู้ฝึกสอน และ ผู้ตัดสินไทยให้ไปสู่ระดับสากลมากขึ้น แถมยังจะขยายฐานนักกีฬาเทควันโดในประเทศไทยทั้งประเภทต่อสู้ และ ท่ารำให้ได้มากเป็นจำนวนถึง 2 ล้านคนในอีก 2-3 ปีข้างหน้า" รักษาการนายกสมาคมเทควันโดฯ 2 สมัยกล่าวอย่างมุ่งมั่น
กำลังโหลดความคิดเห็น