xs
xsm
sm
md
lg

นางงาม"วิว"คัดเทควันโดซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องวิว พงศ์ชนก กันกลับ
"น้องวิว" พงศ์ชนก กันกลับ สลัดคราบนางงามร่วมคัดตัวเทควันโดพุ่มเซ่ หรือ ท่ารำ ลุยซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่อินโดฯ "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคม มั่นใจมีเหรียญกลับบ้าน

นายปรีชา ต่อตระกูล ประธานคัดเลือกตัวนักเทควันโดทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมได้ประกาศให้นักเทควันโดพุมเซ่ หรือ ท่ารำ ที่มีความสามารถจากทั่วประเทศจำนวนเกือบ 100 คนมาร่วมทำการคัดเลือกตัวเพื่อเป็นตัวแทนทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ประเทศอินโดนีเซีย ในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคมนี้ เริ่มตั้งแต่เวลา 09.30น. ที่มหาวิทยาลัย ชินวัตร จ.ปทุมธานี โดยมี "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิดการแข่งขัน ซึ่งจะคัดเอานักกีฬาทั้งหมด 8 คน แยกเป็นชาย 4 คน และหญิง 4 คน รวมไปถึงสำรองอีก 4 คนเดินทางไปชิงชัยในครั้งนี้

ล่าสุด "น้องวิว" พงศ์ชนก กันกลับ อดีตมิสไทยแลนด์เวิลด์ปี 2009 และนักเทควันโดในสังกัดค่ายทวีศิลป์ จะเดินทางมาทำการคัดเลือกตัวในครั้งนี้ด้วย หลังเจ้าตัวได้ซุ่มเก็บตัวฝึกซ้อมหนักมานานพอสมควร เพื่อต้องการเป็นตัวแทนทีมชาติไทยไปร่วมการแข่งขัน "อิเหนาเกมส์" ปลายปีนี้ ทั้งนี้การคัดเลือกตัวดังกล่าวจะมีกรรมการผู้ตัดสินและเจ้าหน้าที่ที่มีความสามารถรวมไปถึงสื่อมวลชนเป็นสักขีพยาน เพื่อคัดเลือกตัวนักกีฬาที่มีความสามารถและพร้อมที่ดีที่สุดเท่านั้นไปแข่งขัน นอกจากนี้ทาง "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ยังตั้งความหวังว่า เทควันโดพุ่มเซ่จะคว้าเหรียญรางวัลกลับมาได้ เพราะที่ผ่านมาในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว เราเคยคว้าเหรียญเงินมาแล้วจากประเภทคู่ผสม หนนี้น่าจะมีเหรียญที่ดีกว่าครั้งที่แล้วกลับมาได้ หลังสมาคมได้ให้ความสำคัญเทควันโดพุ่มเซ่ไม่แพ้ประเภทต่อสู้เลย

"บิ๊กชา" ประธานคัดเลือกตัวนักเทควันโดทีมชาติไทย ยังกล่าวอีกว่า สำหรับนักกีฬาที่คัดเลือกตัวเสร็จสิ้นแล้ว สมาคมจะทำการเก็บตัวฝึกซ้อมที่ กกท.หัวหมากทันที นอกจากนี้เรายังมีแผนงานที่จะส่งนักกีฬาทั้งหมดไปเก็บตัวฝึกซ้อมและร่วมการแข่งขันเทควันโดพุมเซ่ หรือ ท่ารำ ที่ประเทศเกาหลีใต้ด้วย เนื่องจากเป็นชาติต้นตำรับดังนั้นเราจึงต้องเดินทางไปเรียนรู้และศึกษาจุดดีจุดด้อยต่างๆรวมไปถึงเทคนิคจากที่นั่น เพราะทุกวันนี้ทางสหพันธ์เทควันโดโลก หรือ ดับเบิลยูทีเอฟ ให้ความสำคัญเทควันโดพุ่มเซ่มากยิ่งขึ้น เห็นได้จากการจัดการแข่งขันระดับชิงแชมป์โลกเป็นประจำทุกปีมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอนาคตนักเทควันโดเหบล่านี้ของไทยก็ต้องเดินทางไปแข่งขันด้วย อย่างไรก็ตามคาดว่า นักกีฬาทั้ง 8 คนที่เราจะได้ตัวในเร็ววันนี้จะมีความพร้อมและทุ่มเทให้กับสมาคมอย่างเต็มที่ เพื่อสร้างผลงานที่ดีที่สุดกลับมา
กำลังโหลดความคิดเห็น