xs
xsm
sm
md
lg

"แม็ก" เข่าเดี้ยงถอนคัดโอลิมปิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชัชวาล ถ่ายภาพร่วมกับ โค้ชเช
"เจ้าแม็ก" ชัชวาล ขาวละออ ดีกรีแชมป์โลกคนล่าสุด ต้องขอถอนตัวคัดเลือกโอลิมปิก สนามแรก ที่อาร์เซอร์ไบจัน หลังเอ็นเข่าขวาฉีกจากการฝึกซ้อมที่เกาหลีใต้ ขณะที่ "บิ๊กเอ" พิมล ศรีวิกรม์ ประมุขใหญ่ เตรียมต้อนรับฮีโร่ประวัติศาสตร์แรกรอบ 32 ปีจากศึกชิงแชมป์โลกในวันที่ 22 พ.ค.นี้

ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมได้กำหนดให้มีการแข่งขันคัดเลือกตัวนักเทควันโดประเภทพุมเซ่ หรือ ท่ารำ เพื่อเข้าร่วมศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ประเทศอินโดนีเซีย ในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคมนี้ ที่มหาวิทยาลัย ชินวัตร จ.ปทุมธานี ตั้งแต่เวลา 09.30 น. เป็นต้นไป ซึ่งมีนักกีฬาจากทั่วประเทศร่วมสมัครเกือบ 100 คน และจะทำการคัดเลือกตัวให้เหลือแค่ 8 คนเท่านั้น แยกออกเป็นชาย 4 คน และ หญิง 4 คน และจะมีนักกีฬาสำรองอีก 4 คน เพื่อรองรับปัญหาหากนักกีฬาตัวจริงต้องขอถอนตัว ทั้งนี้ในวันดังกล่าวสมาคมยังจะมีพิธีต้อนรับนักเทควันโดทีมชาติไทย ชุดประวัติศาสตร์แรกในรอบ 32 ปีที่สามารถสร้างผลงานคว้า 2 เหรียญทอง 1 เหรียญ และ 1 เหรียญทองแดง ในการแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์โลก 2011 เมื่อต้นเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา ที่เมืองกองจู ประเทศเกาหลีใต้ด้วย หลังนักกีฬาทั้งหมดภายใต้การดูแลของโค้ช เช ยอง ซอก เดินทางกลับมาช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 21 พฤษภาคมนี้

ด้าน "บิ๊กชา" นายปรีชา ต่อตระกูล ประธานเตรียมนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย กล่าวว่า หลังจากที่ได้ออกมาเปิดเผยถึงการส่งนักกีฬาทีมชาติไทย 4 คนไปแข่งขันคัดตัวโอลิมปิกเกมส์ รายการ "ดับเบิลยูทีเอฟ เวิลด์ ควอลิฟลาย ทัวร์นาเมนต์ ฟลอร์ ลอนดอน 2012 โอลิมปิกเกมส์" ที่เมืองบากู ประเทศ อาร์เซอร์ไบจัน ช่วงปลายเดือนมิถุนายนนี้ โดยในส่วนของ "น้องหยิน" สริตา ผ่องศรี ที่ได้รับบาดเจ็บจากแมทช์ดังกล่าว จนต้องขอถอนตัวจากการคัดเลือกตัวไปเป็นคนแรก ล่าสุดได้รับรายงานจาก โค้ชเช ว่า "เจ้าแม็ก" ชัชวาล ขาวละออ เจ้าของผลงานแชมป์โลกในรุ่นฟินเวต และแร็งกิ้งอันดับ 1 ของโลก ต้องถอนตัวออกจากการคัดเลือกตัวไปอีก 1 คน เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บเอ็นเข่าขวาฉีก ไม่สามารถฝึกซ้อมหนักได้ นับว่า เป็นเรื่งที่น่าเสียดายอย่างยิ่ง ที่นักกีฬาฝีมือดีต้องถอนตัวไปก่อน

อย่างไรก็ตามได้กำชับให้ ชัชวาล ต้องพยายามพักรักษาตัวให้ดีขึ้น เพราะสมาคมยังมีนักกีฬาฝีมือดีอีกหลายคน ยิ่งในรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 58 กก. ทั้ง ภาคย์ วัฒนาพร, "อ๊อฟ" ณัฐพงษ์ เทวะเวชพงษ์ และ "ไอร์" เป็นเอก การะเกตุ ที่สามารถทำหน้าที่แทน ชัชวาล ได้ ทั้งนี้ถ้าหาก "แม็ก" รักษาอาการบาดเจ็บหายดีแล้ว และช่วงนั้นเราไม่ได้โควต้าในรุ่นนี้ เรายังมีโอกาสในการคัดตัวโอลิมปิกเกมส์ โซนเอเชีย ที่ไทย รับเป็นเจ้าภาพ ช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้อีกหนึ่งสนาม และใช่ว่า นักกีฬาคนใดที่ได้โควต้ามาจะได้เดินทางไปโอลิมปิก เพราะสมาคมต้องมาทำการคัดเลือกตัวหาคนที่พร้อมและดีที่สุดอีกครั้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น