xs
xsm
sm
md
lg

"บุตรี" เจ็บหลุดโผคัดเทควันโด อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ประกาศรายชื่อ 4 นักกีฬาทีมชาติชุดลุยศึกคัดโอลิมปิกเกมส์ 2012 สนามแรก ที่อาเซอร์ไบจัน "น้องสอง" บุตรี เผือดผ่อง เหรียญเงินโอลิมปิกที่จีน 2008 หลุดโผเนื่องจากอาการบาดเจ็บ ด้าน "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมฯ เผยเหตุผลต้องการคนที่สมบูรณ์ที่สุดเท่านั้น จึงส่ง "น้องจูน" รังสิญา นิสัยสม เจ้าของเหรียญทองชิงแชมป์โลกคนแรกของไทยเสียบแทน มั่นใจจะคว้าตั๋ว "ลอนดอนเกมส์" ได้ 1-2 ที่นั่ง
น้องสองบุตรี เผือดผ่อง (ซ้าย) ชวดลุ้นซิวตั๋ว ลอนดอนเกมส์
หลังจากจอมเตะเทควันโดไทยประสบความสำเร็จด้วยการสร้างผลงานประวัติศาสตร์แรกในรอบ 32 ปี คว้า 2 เหรียญทอง, 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง ในการแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์โลก หรือศึก "ดับเบิ้ลยูทีเอฟ เวิลด์ เทควันโด แชมเปียนชิพ 2011" ที่เมืองกองจู ประเทศเกาหลีใต้ ส่งผลให้นักกีฬาชายคว้าอันดับ 4 ของโลกมาครองได้สำเร็จ ส่วนนักกีฬาหญิงได้อันดับ 9 ของโลก จากชาติที่ร่วมชิงชัยทั้งหมด 149 ประเทศ จำนวนกว่า 1,000 คน

ทั้งนี้หลังจากนักกีฬาทั้งหมดได้เดินทางกลับถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โค้ช เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ก็ได้เก็บตัวฝึกซ้อมนักกีฬาต่อทันที เพื่อเตรียมคัดเลือกตัวกีฬาโอลิมปิกเกมส์ สนามแรก จะเปิดฉากขึ้น ที่ประเทศอาเซอร์ไบจัน ช่วงปลายเดือนมิถุนายนนี้ และจากการติดตามผลงานความสามารถของนักกีฬาทั้งหมด รวมไปถึงข้อมูลแผนงานการฝึกซ้อมของนักเทควันโดแต่ละคนว่าใครมีโอกาสความหวังมากน้อยแค่ไหน รวมไปถึงสภาพความฟิตของแต่ละคนว่ามีใครบาดเจ็บอย่างไรบ้าง

ล่าสุด สมาคมฯ ได้ตัดสินใจประกาศ 4 นักเทควันโดตัวจริงในการเดินทางไปคัดเลือกกีฬาโอลิมปิกที่จะถึงนี้ ประกอบด้วยทีมชาย รุ่นฟลายเวท "เจ้าไอ" เป็นเอก การะเกตุ เหรียญเงินเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่กวางเจา ประเทศจีน, รุ่นไลท์เวท "เจ้าที" ปฏิวัติ ทองสลับ อดีตเหรียญทองกีฬาม.โลก 2 สมัย และ หญิง 2 คน คือ รุ่นไลท์เวท "น้องจูน" รังสิญา นิสัยสม เจ้าของเหรียญทองชิงแชมป์โลกคนแรกของไทย กับ รุ่นฟลายเวท "น้องเล็ก" ชนาภา ซ้อนขำ เหรียญทองแดง "กวางเจาเกมส์" พร้อมตั้งความหวังว่า ทั้ง 4 คนจะสามารถคว้าตั๋วใบสุดท้ายไปร่วมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ปี 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษให้ได้

ขณะเดียวกัน ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า "ขณะที่นักกีฬาตัวความหวังอย่าง "น้องสอง" บุตรี เผือดผ่อง อดีตเหรียญเงิน "ปักกิ่งเกมส์", "น้องหยิน" สริตา ผ่องศรี เหรียญทองอชก.16, "น้องจิ๊บ" ธัญญนันท์ (ชลนภัส) เปรมแหวว อดีตเหรียญเงินอชก.2 สมัยซ้อน รวมไปถึง "เจ้าแม็ก" ชัชวาล ขาวละออ เหรียญทองชิงแชมป์โลกคนล่าสุด และ "เจ้าแม็กซ์" นาชา ปั้นทอง อดีตเหรียญเงินชิงแชมป์เอเชีย มีอาการบาดเจ็บจนสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์เต็มที่ สมาคมฯ จึงต้องหาคนที่พร้อมและดีที่สุดเท่านั้นไปแข่งขันในรายการนี้ เพราะต้องการคว้าตั๋วใบสุดท้ายไปร่วมศึก "ลอนดอนเกมส์" ให้จงได้ เหมือนอดีต 2 ครั้งที่ผ่านมาทั้ง "เอเธนส์เกมส์" และ "ปักกิ่งเกมส์" ที่ประสบความสำเร็จมาแล้ว"

นอกจากนี้ "บิ๊กเอ" กล่าวเสริมว่า "ส่วนตัวในสนามแรกที่ประเทศอาเซอร์ไบจันนั้น ผมตั้งความหวังไว้ว่าน่าจะได้ตั๋วไปโอลิมปิกสัก 1-2 ใบ จากนั้นค่อยตามไปลุ้นในสนามที่สองที่ไทยรับเป็นเจ้าภาพช่วงเดือนพฤศจิกายนอีกครั้ง ซึ่งหวังว่าน่าจะได้ลุ้นอีก 1-2 ที่นั่งเพื่อไปสู่รอบสุดท้ายกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษในปีหน้า"
กำลังโหลดความคิดเห็น