xs
xsm
sm
md
lg

"ไอบา" ประกาศถอนสมาชิกเสื้อกล้ามไทยแล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไอบาลงโทษสมาคมมวยสากลสมัครเล่น
สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (ไอบา) ออกแถลงการณ์ผ่านทางเวบไซต์ของสหพันธ์ลงวันที่ 1 กรกฎาคม 2554 ประกาศถอดถอนสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ ออกจากการเป็นสมาชิกภาพ หลังไม่จัดการเลือกตั้งนายกสมาคมใหม่ตามกำหนดเส้นตายเมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา

โดยแถลงการณ์ระบุคณะกรรมการบริหารไอบาตัดสินใจถอดถอนสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯออกจากการเป็นสมาชิกภาพโดยมีผลทันที และเตรียมนำคำตัดสินนี้เข้าที่ประชุมใหญ่ของไอบาเพื่อขอมติรับรองต่อไป

คำตัดสินของคณะกรรมการบริหารไอบาดังกล่าวมีผลให้นักมวยและโค้ชจากประเทศไทยไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมแข่งขันรายการที่รับรองหรือควบคุมการแข่งขันโดยไอบา และ ไอบา ก็กำลังมองหาสมาชิกใหม่เข้ามาแทนที่สมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ

คณะกรรมการบริหารไอบาจะมีการประชุมครั้งต่อไประหว่างวันที่ 31 กรกฎาคม - 1 สิงหาคม 2554 ที่เมืองแอสตานา ประเทศคาซัคสถาน ขณะที่ไอบาจะมีการประชุมใหญ่ในวันที่ 24 กันยายน 2554 ที่เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจัน

ทั้งนี้ ก่อนหน้าการประกาศของไอบา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้เข้ามาจัดการแก้ไขปัญหาสมาคมมวยสากลสมัครเล่นด้วยการตัดคำว่า "แห่งประเทศไทย" ออกจากการพ่วงท้ายสมาคมและเตรียมเข้ามาบริหารจัดการแทนผู้บริหารชุดเก่าเพื่อที่จะคงไว้ในสิทธิการส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันรายการต่างๆของไอบา
กำลังโหลดความคิดเห็น