xs
xsm
sm
md
lg

ไม่สน"ไอบา" ส.มวยลุยฟ้องกกท.จันทร์นี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ส.มวย เดินหน้าฟ้องกกท.ต่อโดยไม่สนเรื่องของไอบา
สมาคมมวยสากลสมัครเล่นของไทย เมินเฉยต่อกรณีที่ไอบา ถอดถอนออกจากการเป็นสมาชิกสหภาพ เมื่อคืนวันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา พร้อมยันเดินหน้าฟ้องกกท.แน่ วันจันทร์นี้ ที่ศาลปกครอง หลักสี่

หลังจากช่วงดึกของวันที่ 1 กรกฏาคมที่ผ่านมา สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (ไอบา) ออกแถลงการณ์ผ่านทางเวบไซต์ของสหพันธ์ ประกาศถอดถอนสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ ออกจากการเป็นสมาชิกภาพ หลังไม่จัดการเลือกตั้งนายกสมาคมใหม่ตามกำหนดเส้นตายก่อนวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา ส่งผลให้นักมวยและโค้ชจากประเทศไทย จะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมแข่งขันรายการที่รับรองหรือควบคุมการแข่งขันโดยไอบา และเตรียมมองหาสมาชิกใหม่เข้ามาแทนที่สมาคมมวยสากลสมัครเล่นนั้น

ผู้สื่อข่าว MGR Sport ได้โทรศัพท์สอบถามไปที่สมาคมเสื้อกล้ามไทยถึงเรื่องดังกล่าว กับนายวสันต์ ฝีมือช่าง ฝ่ายกฎหมายคณะกรรมการบริหารของสมาคม ซึ่งก็ไม่ได้รับคำตอบถึงเรื่องนี้ แต่กลับเผยว่าจะเดินหน้าฟ้องคู่กรณีอย่างการกีฬาแห่งประเทศไทยในวันจันทร์ที่ 4 กรกฏาคม ที่ศาลปกครอง หลักสี่ ในเวลา 13.00น. หลังถูกกกท. สั่งถอดถอน “แห่งประเทศไทย” เมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยกล่าวว่า “ขณะนี้ผมกำลังร่างหนังสือเตรียมฟ้องการกีฬาแห่งประเทศไทย และยืนยันว่าจะเดินหน้าจัดการเรื่องนี้ให้ถึงที่สุดในวันจันทร์นี้ที่ศาลปกครอง เพื่อขอคำสั่งอำนาจคุ้มครองโดยฉุกเฉิน เพราะที่ผ่านมาเราทำทุกอย่างถูกต้อง โปร่งใส และไม่ได้บริหารงานเพื่อหวังผลประโยชน์ ดังนั้นเราจะต้องขอความยุติธรรมจากศาลในเรื่องนี้”

“ผมคิดว่ามันยังมีวิธีการแก้ปัญหาที่ดีกว่านี้ แต่สุดท้ายกลับมาถอดคำว่าแห่งประเทศไทยออกจากสมาคมของเรา ทั้งที่เราเป็นสมาคมที่คอยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศมาโดยตลอด แถมหลังจากโดนถอดถอน กกท.ก็ไม่มีมาตรการใดๆมารองรับด้วย ทำให้เราเดือดร้อนกันมาก ตอนนี้แผนที่วางไว้ต้องยกเลิกหมด และมันทำให้โค้ชและนักมวยที่เขาตั้งใจทำเพื่อประเทศชาติทุกๆคนเสียขวัญกำลังใจ ดังนั้น หากกกท.เห็นว่าใครทำผิดจริงก็ให้ลงโทษเป็นรายบุคคลไป ไม่ใช่มาลงที่สมาคม เพราะมันจะกลายเป็นผลเสียของประเทศไทยอย่างมาก หากไม่มีนักกีฬาไทยไปลงแข่งเวทีระดับโลกในอนาคต” นายวสันต์ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น