xs
xsm
sm
md
lg

ส.มวยฯจ่อฟ้องโวยกกท.กลั่นแกล้ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พล.อ.นรินทร์ หายเข้ากลีบเมฆ?
นายวสันต์ ฝีมือช่าง ฝ่ายกฎหมายคณะกรรมการบริหารสมาคมมวยสากลสมัครเล่นไทย เผยโดนการกีฬาแห่งประเทศไทยกลั่นแกล้งถอน "แห่งประเทศไทย" จากสมาคมฯ ยืนยันฟ้องร้องถึงที่สุด

หลังจากที่ "บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. มีคำสั่งให้ตัดคำว่า "แห่งประเทศไทย" ออกจากการพ่วงท้ายสมาคมมวยสากลสมัครเล่น เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคม 2554 ก่อนเข้าดำเนินการบริหารจัดการเพื่อหากลุ่มคณะเข้ามาทำงานแทนผู้บริหารชุดเก่าต่อไป เนื่องจาก พล.อ.นรินทร์ แทบประสิทธิ์ นายกสมาคมฯ ไม่จัดให้มีการเลือกตั้งใหม่ ตามคำสั่งของสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (ไอบา) เป็นเหตุให้หมิ่นเหม่ต่อการที่ไทยจะหมดสิทธิส่งนักกีฬาความหวังลงแข่งในรายการต่างๆ ที่มีไอบา รับรอง

ล่าสุดทีมข่าว MGR Sport ได้โทรศัพท์สอบถามไปยังนายวสันต์ ฝีมือช่าง ฝ่ายกฎหมายคณะกรรมการบริหารสมาคมมวยสากลสมัครเล่นไทย ถึงกรณีดังกล่าวเปิดเผยว่า "การกระทำของ กกท.เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องชอบธรรม และการถอดถอนดังกล่าวสร้างความเสียหายให้กับสมาคมฯ ดังนั้นจึงต้องมีการฟ้องร้องต่อศาลปกครอง เพื่อขอความเป็นธรรม ให้มีการคุ้มครองสมาคมฯ ซึ่งระหว่างนี้กำลังร่างคำฟ้อง และจะยื่นฟ้องต่อไปในวันจันทร์ที่ 4 กรกฎาคมนี้"

"หากศาลปกครองไม่คุ้มครองสมาคมฯ ก็จะฟ้องร้องต่อไปยังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช. ซึ่งหากยังไม่สำเร็จก็จะต้องมีการฟ้องต่อไปยังศาลกีฬาโลก เพื่อความเป็นธรรมต่อไปให้ถึงที่สุด"

พร้อมกันนี้นายวสันต์ กล่าวต่อไปอีกว่า "เรื่องการถอดถอนคำว่า แห่งประเทศไทย ออกจากสมาคมมวยสากลสมัครเล่น ถือว่าเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ เหมือนกับโดนกลั่นแกล้ง เนื่องจากมีเงื่อนงำ เพราะศาลกีฬาโลก ที่เลื่อนพิจารณาคดีความระหว่าง พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ อดีตนายกสมาคมฯ กับ ไอบา นั้นกำลังจะมีการตัดสินช่วงต้นเดือนกรกฎาคมนี้ เราอยากให้รอคำตัดสินดังกล่าวออกมาก่อน แต่กลับมีการชิงตัดสินใจของ กกท.ถือว่าน่าสงสัยเป็นอย่างยิ่ง"

นอกจากนี้ฝ่ายกฎหมายของสมาคมมวยฯ ยังกล่าวตัดพ้อไปยังการกีฬาแห่งประเทศไทยด้วยว่า "ที่ผ่านมาสมาคมมวยฯ สร้างชื่อเสียงและเกียรติยศให้กับประเทศชาติมาโดยตลอด กกท. จึงไม่ควรที่จะมีคำสั่งลงโทษที่รุนแรงเยี่ยงนี้ออกมา ถือว่าไม่ให้เกียรติสมาคมฯ เราจึงจำเป็นต้องร้องขอความเป็นธรรมจากศาลต่อไป"

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้พยายามโทรศัพท์ติดต่อกับ พล.อ.นรินทร์ แทบประสิทธิ์ นายกสมาคมมวยฯ แต่กลับไม่สามารถติดต่อได้
กำลังโหลดความคิดเห็น